Quả dừa Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Australia
(THPL) - Trong hơn hai năm trở lại đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã đưa mặt hàng dừa vào danh sách trọng điểm xúc tiến với chủ trương thúc đẩy cả chuỗi sản phẩm của ngành dừa nhằm hỗ trợ gia tăng giá trị, qua đó mong muốn góp phần làm giá dừa Việt Nam cạnh tranh hơn, hiện diện thường xuyên tại Australia.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay, một tin vui là quả dừa tươi Việt Nam đã hiện diện tại Australia ngay cả trong mùa đông. Nhà phân phối với thương hiệu VIETASIA đã đưa lô quả dừa tươi Bến Tre ra thị trường để cạnh tranh trong thời điểm tiêu thụ khó hơn mua hè. Thương vụ đã triển khai quảng bá để lô hàng này và phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia cũng đã để vận động tiêu thụ.
Thời gian qua, Thương vụ đã liên tục làm việc với các nhà nhập khẩu, xuất khẩu để vừa vận động nhập khẩu vừa hỗ trợ quảng bá tại Australia. Hiện nay có nhiều thương hiệu quả dừa tươi Việt Nam đã tiếp cận thị trường Australia tùy từng thời điểm như: Mekong, VietAsia, 4waysfresh, batoausale, Cocosmile (An Việt), AusAsia..

Theo báo VTV News, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, các sản phẩm nước dừa đóng hộp được Thương vụ đặc biệt chú ý để đẩy mạnh quảng bá vì tin rằng đây sẽ là sản phẩm Việt Nam cạnh tranh tốt do bảo quản và giá thành cũng như sự tiện dụng.
Về tổng thể cạnh tranh, qua khảo sát dùng thử, vị nước dừa tươi Việt Nam khác với vị nước dừa chủ lực của một quốc gia đang bán tại Australia, Thương vụ đã thống nhất các nhà nhập khẩu đẩy mạnh quảng bá hương vị nước dừa Việt Nam có mùi vị tự nhiên như một loại nước uống trong lành từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, đặc biệt người tập thể thao (BBCgooodfood). Vì Australia phần lớn dân số yêu thích thể thao.
Các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia, kể cả siêu thị nông sản danh giá Harris farm.
Theo báo Pháp luật TP.HCM, hiện tại, khách hàng có thể tìm thấy các nhãn hiệu Vico fresh, Cocosoul organic, RawC, Chef’s choice,.. với dòng chữ “Sản phẩm của Việt Nam” phía sau. Đặc biệt, nước dừa đóng hộp Cocoxim của Việt Nam đang được nhà phân phối đánh giá cao.
Song song đó, bắt nhịp xu hướng tiêu dùng thân thiện với tự nhiên, Thương vụ đã quảng bá dầu dừa Việt Nam tiêu dùng trên nhiều lĩnh vực.
Thống kê mới nhất của ITC trong 5 tháng đầu năm xuất khẩu dầu dừa Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh 51%.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
VIB – Ngân hàng mang đến sự hài lòng và trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam 2025
Áp lực trái phiếu doanh nghiệp dồn vào tháng 12, khung pháp lý được siết chặt để giảm rủi ro thị trường
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm công nghiệp quốc phòng
Dự báo thời tiết ngày 25/12: Bắc Bộ trời rét, vùng núi cao dưới 13 độ C
Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản
Công an Hà Tĩnh: Triệt phá vụ sản xuất, buôn bán và vận chuyển trái phép hơn 1,5 tấn pháo hoa các loại
Thông báo Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
(THPL) - Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 22/12 đến ngày...24/12/2025 21:12:38“Khóa van” khí CNG từ 1/1/2026, giao thông công cộng TP.HCM có nguy cơ đình trệ
(THPL) - Quyết định của Công ty Cổ phần Phân phối Khí Thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) về việc ngừng cấp khí CNG từ đầu năm 2026 khiến...24/12/2025 20:48:00Chủ tịch Đèo Cả: Dừng đúng lúc là bản lĩnh, là chọn đúng vai, đúng việc, đúng trách nhiệm
(THPL) - Là doanh nghiệp bỏ nhiều tâm huyết, nhân lực, vật lực cho dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, nhưng trước ngày khởi công,...24/12/2025 18:01:00Thí điểm hạn ngạch phát thải để hoàn thiện, đồng bộ cơ chế quản lý
(THPL) - Sáng 24/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc phê duyệt tổng hạn ngạch phát thải khí nhà kính cho...24/12/2025 19:28:27

