QLTT đột kích 8 kho hàng không rõ nguồn gốc tại Hà Nội và Hưng Yên
(THPL) - Theo tin từ Tổng cục QLTT, sáng ngày 22/6, 8 mũi tấn công của lực lượng Quản lý thị trường bao gồm Tổng cục QLTT, Cục QLTT Hà Nội và Cục QLTT Hưng Yên phối hợp với Phòng PC03, Công an TP Hà Nội tổng tấn công vào các địa điểm đã được trinh sát trước đó, thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang và gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ, được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử.
Tin liên quan
- Tạm hoãn chuyến bay khẩn cấp, vì hành khách tung tin có lựu đạn
QLTT thu giữ gần 80.000 cuốn sách giáo khoa giả tại Hậu Giang
Bộ GTVT yêu cầu ngăn chặn sớm tiêu cực trong đăng kiểm
Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng, hình thức kỷ luật nào cho Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM?
Hà Nội: Phát hiện kho hàng chứa hơn 20 tấn mỹ phẩm hết 'date' đang dập lại hạn sử dụng
» Khánh Hòa: QLTT tạm giữ 200 bao thuốc lá điếu nghi nhập lậu
» QLTT Hà Nội đột kích kho mỹ phẩm nhãn hiệu BiBop không rõ nguồn gốc
» QLTT tạm giữ hàng chục tấn hàng giả thương hiệu LV, Burberry...ngày cuối năm
Tại Hưng Yên
Ngay từ sáng sớm, mũi 1 với sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đã có mặt thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đây là điểm tập kết hàng hoá do ông Trần Tiến Quang có Hộ khẩu thường trú tại Hồng An, Hưng Hà, Thái Bình đứng tên chủ kho thuê.
Theo một nguồn tin, chủ cơ sở đã nhập các mặt hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam qua Cảng Hải Phòng, đưa về tập kết tại kho hàng có địa chỉ tại Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Tại đây, hàng hóa được xé lẻ, vận chuyển bằng phương tiện xe tải về tập kết tại một số điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội để tiêu thụ, kiếm lời.
Tại địa bàn Hưng Yên, hàng hóa chủ yếu được tiêu thụ qua các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là livetreams bán hàng qua các fanpage “Chego Shop – Thế giới hàng Nhật”, “Chego Hàng Nhật EU” và giao dịch thông qua các ứng dụng trên điện thoại như zalo, viber.
Kiểm đếm hiện trường, lực lượng chức năng đã ghi nhận 93.400 đơn vị sản phẩm chủ yếu mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và rượu do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.
Trên địa bàn Hà Nội
Cũng theo tin từ Tổng Cục QLTT, cùng thời gian trên, các mũi tấn công thuộc Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với Đội 7, PC03, Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra 7 điểm kinh doanh và tổng kho nằm rải rác ở các vị trí khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ập vào kho chứa hàng không tên tại ngõ 691 đường Bát Khối, quận Long Biên, Hà Nội do ông Bùi Quyết Thắng làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận hàng trăm mặt hàng là các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, hàng tiêu dùng thiết yếu được vứt hỗn độn thành từng đống, cả trong thùng carton lẫn trải dài với mặt sàn phủ bạt. Bên cạnh đó là một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói cẩn thận với tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận cùng tên sản phẩm được in sẵn trên tờ giấy dán phía trên sản phẩm.
Kiểm đếm tại hiện trường, Đội QLTT số 14 đã thu giữ gần 3.200 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ. Trị giá gần 400 triệu đồng.
Tại “Shop Thủy Top” ở địa chỉ 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội cũng thuộc sở hữu của ông Bùi Quyết Thắng – chủ kho tại ngõ 691 đường Bát Khối , lực lượng chức năng ghi nhận 495 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Lô hàng có trị giá 60.000.000 đồng
Tại đây cũng có đủ các dụng cụ phục vụ livetreams. Nhân viên cửa hàng cho biết, chương trình livetreams tại cửa hàng được thực hiện vào buổi tối. Khai thác thêm, lực lượng chức năng được biết, phần lớn hàng hóa được cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu là facebook. Hai facebook thường xuyên được sử dụng phục vụ mục đích trên là ““Thủy Top Rẻ và Đẹp” và “Shop thủy top”.
Trên Facebook “Thủy Top Rẻ và Đẹp” được giới thiệu “Tổng kho số lượng lớn quần áo, mỹ phẩm”. Trang bìa tại địa chỉ facebook này cũng giới thiệu về 02 địa chỉ cửa hàng tại 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội và 563 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trên trang bìa facebook được chủ tài khoản đăng tải công khai 168 số hotline giải quyết khiếu nại về các đơn hàng. Trang facebook có trên 29.000 người thích và gần 90.000 người theo dõi. Tại tài khoản facebook “Shop thủy top” cũng có trên 50.000 người thích và gần 74.000 người theo dõi.
Kiểm tra tại Cửa hàng kinh doanh số 41 phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Trần Đức Quân làm chủ, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 22.029 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất. Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Ước tính lô hàng vi phạm có trị giá trên 5,5 tỷ đồng.
Tại cơ sở kinh doanh số 5 ngõ 77/36 Lâm Hạ, quận Long Biên do bà Nguyễn Thùy Trang làm chủ, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp đối với các sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng. Tuy nhiên, cửa hàng đã thực hiện việc chuyển địa điểm kinh doanh mà không xin phép với cơ quan chức năng. Đội QLTT số 14 đã tiến hành lập biên bản vi phạm. Với hành vi tái phạm trên, cơ sở dự kiến bị phạt số tiền 1 triệu đồng.
Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh ở địa chỉ 11 ngõ 135/17/7 phố Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên do bà Vũ Thị Thanh Mai làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận có nhiều các sản phẩm sữa hộp như Ensure, Aptamil, Meji, Pedia sure cùng các sản phẩm thuộc nhóm mỹ phẩm đựng trong các thùng carton. Theo chủ cơ sở, đây là các mặt hàng được cơ sở nhập lại từ các doanh nghiệp nhập khẩu. Tại buổi làm việc, chủ cơ sở xuất trình cho Đoàn kiểm tra nhiều hóa đơn, chứng từ về sản phẩm. Tiến hành đối chiếu với hóa đơn, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 4.310 sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm không có hoá đơn chứng từ.
Với 08 địa điểm được đồng loạt kiểm tra trong ngày 22/6, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ khoảng 40 tấn hàng gồm 123.425 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.
Phương Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Thị trường ô tô vẫn còn nhiều khó khăn
-
Công an tỉnh Nam Định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo
-
VCCI kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt xăng và điều hòa nhiệt độ
-
Cơ hội khởi sắc cho xuất khẩu gạo Việt từ nay tới cuối năm
-
Thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi để hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật
-
Công ty Cổ phần Vaalbara Biotech Group trao nhà tình nghĩa ở Trà Vinh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/7: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước tiếp tục đi ngang
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 27/7, giao ngay ở mức 2.387,04 USD/ounce. Trong nước, giá vàng không thay đổi so với phiên hôm qua, bán ra gần 80...27/07/2024 08:59:16Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/7: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
(THPL) - Trong ngày hôm nay (27/7), nền nhiệt các tỉnh phía Bắc tăng cao, nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm nhiều nơi...27/07/2024 08:28:14VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
(THPL) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi đến Cục Đường cao tốc Việt Nam kiến nghị bổ...26/07/2024 16:02:01U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
(THPL) - Ngày 26/7, thông tin từ thành phố Mito, tỉnh Irabaky, Nhật Bản, ông Trần Quang Dũng, cựu HLV CLB và nay là giám đốc, kiêm...26/07/2024 16:23:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam