18:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

QLTT đột kích 8 kho hàng không rõ nguồn gốc tại Hà Nội và Hưng Yên

20:10 23/06/2021

(THPL) - Theo tin từ Tổng cục QLTT, sáng ngày 22/6, 8 mũi tấn công của lực lượng Quản lý thị trường bao gồm Tổng cục QLTT, Cục QLTT Hà Nội và Cục QLTT Hưng Yên phối hợp với Phòng PC03, Công an TP Hà Nội tổng tấn công vào các địa điểm đã được trinh sát trước đó, thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang và gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ, được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử.

Tại Hưng Yên

Ngay từ sáng sớm, mũi 1 với sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đã có mặt thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đây là điểm tập kết hàng hoá do ông Trần Tiến Quang có Hộ khẩu thường trú tại Hồng An, Hưng Hà, Thái Bình đứng tên chủ kho thuê.

Theo một nguồn tin, chủ cơ sở đã nhập các mặt hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam qua Cảng Hải Phòng, đưa về tập kết tại kho hàng có địa chỉ tại Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Tại đây, hàng hóa được xé lẻ, vận chuyển bằng phương tiện xe tải về tập kết tại một số điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội để tiêu thụ, kiếm lời.

Kho hàng hóa tại Hưng Yên chứa trên 93.000 sản phẩm chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ (Ảnh: Tổng Cục QLTT)

Tại địa bàn Hưng Yên, hàng hóa chủ yếu được tiêu thụ qua các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là livetreams bán hàng qua các fanpage “Chego Shop – Thế giới hàng Nhật”, “Chego Hàng Nhật EU” và giao dịch thông qua các ứng dụng trên điện thoại như zalo, viber.

Kiểm đếm hiện trường, lực lượng chức năng đã ghi nhận 93.400 đơn vị sản phẩm chủ yếu mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và rượu do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Trên địa bàn Hà Nội

Cũng theo tin từ Tổng Cục QLTT, cùng thời gian trên, các mũi tấn công thuộc Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với Đội 7, PC03, Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra 7 điểm kinh doanh và tổng kho nằm rải rác ở các vị trí khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ập vào kho chứa hàng không tên tại ngõ 691 đường Bát Khối, quận Long Biên, Hà Nội do ông Bùi Quyết Thắng làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận hàng trăm mặt hàng là các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, hàng tiêu dùng thiết yếu được vứt hỗn độn thành từng đống, cả trong thùng carton lẫn trải dài với mặt sàn phủ bạt. Bên cạnh đó là một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói cẩn thận với tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận cùng tên sản phẩm được in sẵn trên tờ giấy dán phía trên sản phẩm.

Kiểm đếm tại hiện trường, Đội QLTT số 14 đã thu giữ gần 3.200 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ. Trị giá gần 400 triệu đồng.

01 trong 02 kho hàng ở tại ngõ 691 Bát Khối (Ảnh: Tổng Cục QLTT)

Tại “Shop Thủy Top” ở địa chỉ 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội cũng thuộc sở hữu của ông Bùi Quyết Thắng – chủ kho tại ngõ 691 đường Bát Khối , lực lượng chức năng ghi nhận 495 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Lô hàng có trị giá 60.000.000 đồng

Tại đây cũng có đủ các dụng cụ phục vụ livetreams. Nhân viên cửa hàng cho biết, chương trình livetreams tại cửa hàng được thực hiện vào buổi tối. Khai thác thêm, lực lượng chức năng được biết, phần lớn hàng hóa được cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu là facebook. Hai facebook thường xuyên được sử dụng phục vụ mục đích trên là ““Thủy Top Rẻ và Đẹp” và “Shop thủy top”.

Trên Facebook “Thủy Top Rẻ và Đẹp” được giới thiệu “Tổng kho số lượng lớn quần áo, mỹ phẩm”. Trang bìa tại địa chỉ facebook này cũng giới thiệu về 02 địa chỉ cửa hàng tại 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội và 563 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trên trang bìa facebook được chủ tài khoản đăng tải công khai 168 số hotline giải quyết khiếu nại về các đơn hàng. Trang facebook có trên 29.000 người thích và gần 90.000 người theo dõi. Tại tài khoản facebook “Shop thủy top” cũng có trên 50.000 người thích và gần 74.000 người theo dõi.

Các đơn hàng đã được đóng gói chuẩn bị vận chuyển đi tiêu thụ (Ảnh: Cục QLTT Hà Nội)

Kiểm tra tại Cửa hàng kinh doanh số 41 phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Trần Đức Quân làm chủ, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 22.029 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất. Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Ước tính lô hàng vi phạm có trị giá trên 5,5 tỷ đồng.

Tại cơ sở kinh doanh số 5 ngõ 77/36 Lâm Hạ, quận Long Biên do bà Nguyễn Thùy Trang làm chủ, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp đối với các sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng. Tuy nhiên, cửa hàng đã thực hiện việc chuyển địa điểm kinh doanh mà không xin phép với cơ quan chức năng. Đội QLTT số 14 đã tiến hành lập biên bản vi phạm. Với hành vi tái phạm trên, cơ sở dự kiến bị phạt số tiền 1 triệu đồng.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh ở địa chỉ 11 ngõ 135/17/7 phố Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên do bà Vũ Thị Thanh Mai làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận có nhiều các sản phẩm sữa hộp như Ensure, Aptamil, Meji, Pedia sure cùng các sản phẩm thuộc nhóm mỹ phẩm đựng trong các thùng carton. Theo chủ cơ sở, đây là các mặt hàng được cơ sở nhập lại từ các doanh nghiệp nhập khẩu. Tại buổi làm việc, chủ cơ sở xuất trình cho Đoàn kiểm tra nhiều hóa đơn, chứng từ về sản phẩm. Tiến hành đối chiếu với hóa đơn, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 4.310 sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm không có hoá đơn chứng từ.

Với 08 địa điểm được đồng loạt kiểm tra trong ngày 22/6, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ khoảng 40 tấn hàng gồm 123.425 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm. 

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu