00:07 ngày 13/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PNJ trong top 2 doanh nghiệp bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất

20:28 12/08/2024

(THPL) - PNJ xếp thứ 2 trong top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất trong lĩnh vực phân phối – bán lẻ của danh sách ‘PRIVATE 100 – Leading Group’. Nộp ngân sách năm 2023 của doanh nghiệp là 1.418 tỷ đồng, đưa con số đóng góp ngân sách lên gần 4.500 tỷ đồng trong 3 năm gần đây.

Ngày 12/8 diễn ra sự kiện công bố PNJ thuộc top PRIVATE 100 – Danh sách các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam. Xét theo nhóm ngành, PNJ là doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất ngành bán lẻ trang sức và xếp thứ 2 trong top doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, thách thức, sự đóng góp của các doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước trở thành chỉ số quan trọng phản ánh trách nhiệm và tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp với sự phát triển quốc gia.

Nhằm ghi nhận vai trò quan trọng của khu vực tư nhân trong nền kinh tế, tôn vinh, lan toả tinh thần phụng sự xã hội, CafeF xây dựng PRIVATE 100 – Danh sách các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.

PNJ trong top 2 doanh nghiệp bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.

Trong danh sách, PNJ xếp thứ 2 trong top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất trong lĩnh vực phân phối – bán lẻ của bảng tôn vinh ‘PRIVATE 100 – Leading Group’. Tổng nộp ngân sách năm 2023 của doanh nghiệp là 1.418 tỷ đồng, đưa con số đóng góp ngân sách lên gần 4.500 tỷ đồng trong 3 năm gần đây. Số tiền chuyển vào ngân sách quốc gia sẽ hỗ trợ tài chính cho các hoạt động quan trọng như giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng, an ninh quốc phòng góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

Theo BTC, trong danh sách ‘PRIVATE 100 – Leading Group’ chỉ có khoảng 40 doanh nghiệp đạt mức nộp ngân sách trên 1.000 tỷ đồng, trong đó ngành ngân hàng chiếm 12 cái tên. Doanh nghiệp phi tài chính đạt con số này đều là các đơn vị giữ vị thế hàng đầu trong những ngành kinh tế quy mô lớn, có hoạt động kinh doanh hiệu quả trong năm qua.

Năm 2023 là một năm ghi dấu một năm nhiều thách thức lớn đối với thị trường bán lẻ. Hoạt động của các doanh nghiệp bán lẻ gặp nhiều thách thức đến từ nhiều yếu tố khó lường bên ngoài như tăng trưởng kinh tế chậm lại, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu….

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, năm 2023 PNJ vẫn đạt doanh thu thuần 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng. Số tiền đóng góp vào ngân sách nhà nước không chỉ là trách nhiệm pháp lý mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đồng thời, mức nộp lớn cũng thể hiện quy mô hoạt động và hiệu quả kinh doanh vượt trội của PNJ, tạo niềm tin cho nhà đầu tư, đối tác và khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ và nền kinh tế quốc gia.

PNJ công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần đạt 33.137 tỷ đồng.

Ngoài những đóng góp về mặt tài chính, PNJ còn là doanh nghiệp tiên phong triển khai toàn diện, cân bằng ở cả 3 trụ cột E-S-G trong chiến lược phát triển bền vững, đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường (Environment), xã hội (Social) và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến (Governance).

Trong suốt 36 năm qua, PNJ đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa mang lại giá trị cho cộng đồng như: chuỗi chương trình Siêu thị mini 0 đồng, chương trình đồng hành vượt cạn, dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam, dự án Gia đình trẻ hạnh phúc, trao tặng gần 500 Mái Ấm Niềm Tin … Đồng thời, doanh nghiệp còn tích cực đồng hành cùng chính quyền các cấp trong những chương trình an sinh xã hội thúc đẩy sự phát triển và phúc lợi cho các cộng đồng địa phương.

PNJ trao tặng nhẫn cưới cho các cặp đôi khó khăn trong chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “Năm 2024, khi các chuyên gia trên toàn cầu đã có những dự đoán về tình hình tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư trên thế giới và Việt Nam sẽ còn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, PNJ vẫn duy trì đặt mục tiêu tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước, kiến tạo những giá trị to lớn và bền vững cho cộng đồng xã hội.”

Những nỗ lực vì cộng đồng, tổ quốc của PNJ là minh chứng sắc nét cho chiến lược thực thi phát triển bền vững toàn diện và cân bằng, khẳng định mạnh mẽ vị thế “đầu tàu” ngành bán lẻ trang sức, mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu