PNJ ghi nhận hơn 24.000 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng
(THPL) - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng.
Theo báo cáo vừa công bố, kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 khả quan với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng. Cụ thể, sau 7 tháng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 24.621 tỷ đồng (tăng 30,8% so với cùng kỳ) và 1.218 tỷ đồng (tăng 4% so với cùng kỳ). Đồng nghĩa, PNJ đã hoàn thành 66,3% kế hoạch doanh thu thuần cả năm 2024.

Báo cáo kinh doanh PNJ
Hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh. Doanh thu từ trang sức bán lẻ lũy kế 7 tháng năm 2024 đã tăng trưởng 14,6% so với cùng kỳ, nhờ sự đa dạng hóa các bộ sưu tập mới, phù hợp với xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các chiến dịch marketing sáng tạo cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã góp phần thúc đẩy doanh số và gia tăng mức độ yêu thích của khách hàng với thương hiệu. Doanh thu trang sức bán sỉ trong 7 tháng năm 2024 tăng 24,7% so với cùng kỳ nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng.

PNJ liên tục đa dạng hóa các bộ sưu tập mới, phù hợp với xu hướng thị trường (Ảnh: Việt Hùng)
Biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ giảm nhẹ xuống còn 16,4% (giảm so với mức 18,7% cùng kỳ năm 2023) do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Bên cạnh biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ, PNJ tiếp tục thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.
Bên cạnh đó, trong tháng 7/2024, PNJ đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu như: Tái truyền thông BST Trầu Cau PNJ, bước chạy đà cho mùa cưới đang đến gần; Triển khai chương trình thúc đẩy bán hàng với thông điệp “Làm đẹp thông minh – Cùng ngàn ưu đãi”.
Ngoài ra, công ty cũng vinh dự nhận giải thưởng quốc tế "Best Retail Marketing” lần thứ 3 tại Marketing Events Awards 2024 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt 2023”. Công ty còn xuất sắc được vinh danh ở 3 hạng mục E (Môi trường), S (Xã hội) và G (Quản trị) tại giải thưởng phát triển bền vững TOP50 CSA 2024, do báo Nhịp cầu đầu tư công bố.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Ủy ban ESG PNJ đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng.
Tính đến cuối tháng 7/2024, PNJ có 409 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 400 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Huy Bình
Tin khác
Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi
HTX Nông nghiệp thực phẩm Thanh Lâm Phú Thọ: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tạo sinh kế bền vững cho người dân
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay chắp cánh ước mơ tình yêu tại tiệc cưới biển lãng mạn ở Phú Quốc
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng SJC và nhẫn trơn đều tăng
HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
Ô nhiễm không khí Hà Nội chạm ngưỡng đỏ, thị trường máy lọc không khí tăng nhiệt
(THPL) - Chất lượng không khí tại Hà Nội liên tục rơi vào vùng cảnh báo đỏ trong nhiều ngày, khiến nhu cầu mua máy lọc không khí tăng mạnh....11/12/2025 10:11:19Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
(THPL) - Khi Hải Phòng phát triển mở rộng về phía Nam, bất động sản tại Tràng Cát nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư nhạy...11/12/2025 10:05:47Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
(THPL) - Ngày 4/12 vừa qua, Masan Consumer (UPCOM: MCH), doanh nghiệp FMCG dẫn đầu với gần ba thập kỷ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam chính thức...11/12/2025 09:42:00Việt Nam tăng tốc, củng cố vị thế trong nhóm cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Trung Quốc
(THPL) - Việt Nam đang khẳng định vai trò ngày càng nổi bật tại thị trường tôm Trung Quốc khi kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh, đặc biệt ở...11/12/2025 09:36:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

