PNJ ghi nhận 35.210 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng
(THPL) - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng
Theo báo kinh doanh mới nhất, PNJ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong tháng 11/2024 với doanh thu đạt 2.839 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 276 tỷ đồng. Đây là kết quả khả quan, đặc biệt khi nhìn vào bối cảnh thị trường tiêu thụ trang sức có sự biến động mạnh mẽ trong năm 2024.
Theo đó, lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,4% và 8,3% so với cùng kỳ. Với kết quả tích cực này, PNJ thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận năm.

PNJ tập trung mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ (Ảnh: Việt Hùng)
Lý giải cụ thể cho các số liệu tài chính trên, hiệu quả hoạt động kinh doanh của PNJ trong 11 tháng qua tăng trưởng đều trên tất cả các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 15,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ; Chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa, đáp ứng xu hướng khách hàng; Triển khai hoạt động marketing đa dạng tăng khả năng tiếp cận khách hàng; Khai thác thành công khách hàng mới, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.
Song song đó, trong bối cảnh thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm tạo lợi thế cho các nhà sản xuất uy tín, chất lượng và tuân thủ tốt các quy định góp phần đưa doanh thu trang sức bán sỉ trong 11 tháng năm 2024 tăng 33,8% so với cùng kỳ.
Mặt khác, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 11 tháng năm 2024 đạt 17,2%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023. Đây là mức biên lợi nhuận tích cực và là kết quả của nhiều giải pháp, bao gồm: (i) Duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; (ii) Nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.
Ngoài ra, PNJ còn thể hiện hiệu quả việc tiên phong ứng dụng những xu hướng mới nhằm đáp ứng sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng trong mỗi giai đoạn, thông qua “may đo” các hoạt động tiếp thị bán lẻ cho từng phân khúc. Từ đó, công ty tối ưu hóa trải nghiệm và tạo dựng sự gắn kết bền chặt giữa PNJ và khách hàng. Đây sẽ là lực đẩy quan trọng để công ty cán mốc mục tiêu năm.
Hành trình Trang sức xuyên Việt” tiếp tục lăn bánh qua 27 tỉnh, thành trong năm nay (Ảnh: Thanh Giang)
Đặc biệt, PNJ tiếp tục khẳng định vị thế Nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu khi ghi danh tại các giải thưởng uy tín như: Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 (Nhịp cầu đầu tư công bố); Top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất (do HOSE, HNX và Báo Đầu tư trao giải); Giữ vững vị trí “Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2024” 9 năm liên tiếp
.jpg)
PNJ xếp thứ 9 trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với 2023 (Ảnh: Hoàng Hà)
Tính đến cuối tháng 11/2024, PNJ sở hữu 424 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 415 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Huy Bình
Tin khác
Hà Nội đón hơn 15,5 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2025
Gỗ và sản phẩm gỗ vào top 5 nhóm hàng xuất siêu nông nghiệp
Vải thiều Thanh Hà được nâng tầm thương hiệu nhờ khai thác đa giá trị và tiêu thụ đa kênh
Kết tinh bản sắc, sản phẩm OCOP Sơn La vươn xa
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngăn chặn, xử lý triệt để tội phạm về môi trường
U23 Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2025
5 dấu hiệu cảnh báo cần thay lốp xe ngay
(THPL) - 5 dấu hiệu cảnh báo cần thay lốp xe ngay để tránh gặp phải rủi ro khó lường khi đi trên đường, nhất là chạy trên các tuyến cao tốc...13/07/2025 08:42:29Quần thể di tích Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc trở thành Di sản văn hóa thế giới
(THPL) - Vào hồi 13 giờ 02 phút ngày 12/7/2025 (giờ Paris), tại Kỳ họp lần thứ 47 của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO) diễn ra từ ngày 06-16/7/2025...13/07/2025 08:39:11Đà Nẵng trưng bày hơn 200 cổ vật quý tại triển lãm “Dấu xưa vang vọng”
(THPL) - Chiều 11/7, tại Bảo tàng Đà Nẵng, triển lãm chuyên đề “Đà Nẵng – Dấu xưa vang vọng” chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm...12/07/2025 15:17:06Chuyển đổi tư duy hành chính, từ "quản lý" sang "phục vụ" doanh nghiệp
(THPL) - Bộ Xây dựng vừa ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết 138/NQ-CP của Chính phủ nhằm cụ thể hóa tinh thần phát triển kinh tế tư...12/07/2025 14:38:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
- “Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu...