PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt
(THPL) - PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện, từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức tiếp thị để duy trì đà tăng trưởng bền vững.
Tin liên quan
- Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2024
Ngành điện miền Nam năm 2024: Ghi dấu ấn trên những công trình trọng điểm
Công ty CP than Cao Sơn – TKV: Tư duy đổi mới, hướng đến tương lai bền vững
PNJ chiến thắng lớn chung cuộc tại giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024
Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu nhận giải Đặc biệt tại cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2024
» PNJ chiến thắng lớn chung cuộc tại giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024
» PNJ bổ nhiệm Giám đốc Cao cấp - Tài chính mới
» PNJ ghi nhận 35.210 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng
Tối 24/12, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Giải thưởng năm nay có 293 doanh nghiệp được đề cử tham gia.
Sau 3 vòng thẩm định khắt khe, Hội đồng bình chọn vinh danh top 10, top 100 và top 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhất. Giải thưởng được xét dựa vào nhiều tiêu chí như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, doanh thu, lợi nhuận sau thuế, đóng góp cho ngân sách nhà nước, số lượng người lao động và thu nhập bình quân. Bên cạnh đó, các tiêu chí khuyến khích như doanh nghiệp có đăng ký sở hữu trí tuệ, tích cực đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh và tham gia các hoạt động an sinh xã hội… cũng được tính đến.
Theo thống kê của ban tổ chức, top 200 doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng đất Việt đã tạo ra doanh thu 799.000 tỷ đồng và 115.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2023. Riêng top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất có tổng lợi nhuận 36.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 19.000 tỷ đồng tạo việc làm cho 106.000 người lao động.
Năm nay là lần đầu tiên Sao Vàng đất Việt vinh danh Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất.
Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ - cho biết đây vừa là niềm tự hào, vừa là món quà ghi nhận nỗ lực bền bỉ của hơn 8.850 người lao động. Đây đồng thời là động lực để PNJ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu khu vực để mang lại những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống.
Theo ông Thông, trong khoảng 5 năm trở lại đây, PNJ đã có sự chuyển mình mạnh mẽ trên nhiều phương diện khi đổi mới cách nghĩ và cách làm để củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ trong nước và vươn tầm quốc tế.
Sự thay đổi rõ nhất có thể nhìn thấy từ góc độ công nghệ. PNJ đầu tư vào công nghệ một cách mạnh mẽ và có chọn lọc, từ đó có thêm nhiều phương thức giao tiếp nội bộ mới và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Thông qua việc tận dụng dữ liệu để nhìn khách hàng ở độ phân giải sâu hơn, công ty thiết kế được những lời đề xuất giá trị riêng biệt cho từng phân khúc khách hàng.
Các doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng đất Việt 2024 hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhưng điểm chung là đều tăng trưởng bền vững, liên tục mở rộng thị trường kinh doanh trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp trong số này là đơn vị tiên phong trong sản xuất kinh doanh theo xu thế mới, đẩy mạnh và ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trên nền tảng quản trị hiện đại.
“Qua 21 năm triển khai, các doanh nghiệp được vinh danh giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và là niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu quốc gia và hội nhập quốc tế”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Tốc độ đổi mới và ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết đưa PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi mua sắm của khách hàng biến chuyển liên tục. Công ty luôn xác định con người là trọng tâm của “cuộc cách mạng đổi mới” này. Điều này thể hiện qua việc công ty bắt đầu chuyển đổi số từ tầm nhìn lãnh đạo và văn hoá đổi mới chứ không chỉ tập trung vào công nghệ, đại diện PNJ cho biết
Nhờ định vị đúng vai trò công nghệ để có sự đầu tư phù hợp, phân bổ nguồn lực, PNJ có khả năng đọc và thấu hiểu sâu sắc hành vi mua sắm của khách hàng. Đây là chìa khoá giúp công ty nhanh chóng nắm bắt xu hướng để đa dạng hoá danh mục sản phẩm. Công ty liên tục tạo tiếng vang lớn trên thị trường khi giới thiệu các thiết kế độc đáo, điển hình như “Trầu Cau PNJ” ra mắt năm ngoái đã trở thành bộ sưu tập trang sức cưới bán chạy nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, công ty cũng hợp tác với các thương hiệu quốc tế để phục vụ đối tượng khách hàng trẻ.
PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng).
“Sự đầu tư bài bản trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm đã giúp PNJ mở rộng tập sản phẩm, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của từng nhóm đối tượng khách hàng”, ông Thông cho hay.
PNJ xác định việc mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng cần thực hiện theo chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Ban lãnh đạo công ty cho biết đang phát triển thị trường trang sức Tier 1, đồng thời tăng tốc ở thị trường Tier 2, Tier 3 với nhiều mô hình bán hàng và mảng kinh doanh mới.
Hiện nay, PNJ có mạng lưới rộng khắp với 424 cửa hàng trải dài 58/63 tỉnh, thành phố. Chỉ riêng 11 tháng đầu năm nay, công ty mở đến 35 cửa hàng mới và tăng sự hiện diện thêm tại 3 địa phương mới.
Không dừng lại ở các cửa hàng vật lý, PNJ còn tăng cường sự hiện diện ở kênh mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng biến đổi của khách hàng. Trong lúc tâm lý tiêu dùng bi quan và việc thu hút khách hàng trở nên khó khăn hơn, công ty mạnh dạn đổi mới các chiến lược kinh doanh và phương thức tiếp thị sáng tạo để tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút nhóm khách hàng mới và gia tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên thực hiện nhiều chương trình cộng đồng ý nghĩa, qua đó gia tăng sự gắn kết và tin yêu của khách hàng cũng như thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Sự đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức truyền thông và tiếp thị đang giúp PNJ tiến gần hơn đến kế hoạch kinh doanh cao nhất trong lịch sử công ty. Cụ thể, sau 11 tháng, PNJ đã ghi nhận 25.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ và hoàn thành gần 95% mục tiêu đề ra ban đầu. Công ty cũng báo lãi 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% và hoàn thành gần 90% mục tiêu bất chấp thị trường bán lẻ đối mặt nhiều “cơn gió ngược”.
Huy Bình
Tin khác
-
Tết luôn rạng rỡ với bí quyết bổ sung dinh dưỡng mọi lúc, mọi nơi
-
“Mua nhà, nhận vàng, trúng xe” tại sự kiện mở bán chung cư Benhill Bình Dương
-
Lễ hội Đền Đồng Cổ tại Thanh Hóa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Thanh Hóa: Huyện Yên Định được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 26/12
-
Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may
Cơn khát trường học được giải nhiệt tại Hoàng Mai, khách ở thực an tâm mua nhà
(THPL) - Được coi là một trong các khu vực sống sôi động nhất Hà Nội, những diễn biến mới nhằm hoàn thiện hạ tầng giáo dục cho cư dân...25/12/2024 16:56:23Tư nhân làm hạ tầng giao thông: Thần tốc – chất lượng – tối ưu hiệu quả
(THPL) - Nhìn lại gần 1 thập kỷ qua, Việt Nam có không ít công trình không - thủy - bộ đầu tư hiện đại, mang dấu ấn khu vực tư nhân. DN tư nhân...25/12/2024 16:53:53Điểm sáng thu ngân sách, TP Móng Cái vượt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - Tính đến này 29/10/2024, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn thành phố Móng Cái đã đạt hơn 4.335 tỷ đồng, vượt hơn...25/12/2024 16:52:56Bộ GD&ĐT ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025
(THPL) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế thi Tốt nghiệp trung học phổ thông áp dụng từ năm 2025 với nhiều điểm mới so với kỳ...25/12/2024 16:43:36
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các đối thủ ngoại quốc
(THPL) - Theo các chuyên gia, hai giải thưởng dành cho VF 3 và VF 7 tại Car Awards năm nay không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của xe điện VinFast, mà còn là sự ghi nhận về những thay đổi tích cực xe điện Việt mang tới cho người dùng. - Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
- Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2024
(THPL) - Ngày 18/12/ 2024 – Công ty Cổ phần Sao Thái Dương vinh dự khi được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2024. - Vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
- VinFast được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá...