PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024
(THPL) - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.
Tin liên quan
- PNJ vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024”
Brand voice rất quan trọng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết
Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tăng trưởng ấn tượng
9 tháng đầu năm, doanh thu công nghiệp công nghệ số đạt 118 tỷ USD
Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024
» Lũy kế 8 tháng, PNJ ghi nhận gần 27.000 tỷ đồng doanh thu
» PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards
» PNJ ghi nhận hơn 24.000 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng
Là giải thưởng quốc tế tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực kim hoàn và trang sức cao cấp trên toàn thế giới, JWA 2024 với chủ đề Sustainability (Phát triển bền vững) tập trung vinh danh các doanh nghiệp tiên phong thực hiện chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.
Theo đó, trong số hàng trăm đề cử từ khắp nơi trên thế giới, PNJ tự hào là nhà bán lẻ Lifestyle duy nhất từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục "Social Empowerment" (Trao quyền xã hội) nhờ vào những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.
Trên website của JWA, Ban tổ chức nhận định: “PNJ đã thể hiện rõ ràng cam kết trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa hợp. Không chỉ là doanh nghiệp “đầu tàu” trong lĩnh vực bán lẻ Lifestyle tại Việt Nam, PNJ còn là đơn vị tiên phong trong chiến lược CSR với những sáng kiến tạo tác động tích cực cho cộng đồng”.
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ, chia sẻ: “Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể PNJ trong việc tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc và công bằng, mà còn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn gìn giữ suốt 36 năm qua. Tại PNJ, con người luôn là tài sản quý giá nhất, chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì các giá trị bền vững trong mọi hoạt động của mình”.
Năm nay, JWA vinh danh 5 hạng mục: Environmental stewardship (Quản lý môi trường), Social empowerment (Trao quyền xã hội), Manufacturing innovation (Đổi mới sản xuất), Community engagement (Gắn kết cộng đồng) và Sustainability leadership (Lãnh đạo Phát triển bền vững).
Như vậy, được vinh danh ở hạng mục “Trao quyền xã hội” là minh chứng sắc nét cho cam kết của PNJ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, tôn trọng sự đa dạng và phát triển con người - những yếu tố trọng tâm trong trụ cột “S” (xã hội) thuộc chiến lược ESG của công ty.
Đại diện doanh nghiệp cho biết, tại PNJ tỷ lệ nhân viên nữ chiếm 60,8% trong tổng lực lượng lao động và 50,2% trong vai trò lãnh đạo. Đội ngũ lãnh đạo PNJ thường xuyên chà sát quan điểm và ý tưởng nhưng khi ra quyết định sẽ dựa trên sự tôn trọng và cân bằng.
BTC giải thưởng chỉ ra, bằng cách tích cực tham gia với các tổ chức cộng đồng và các bên liên quan, PNJ đã thực hiện các sáng kiến nhằm trao quyền cho các nhóm thiểu số, thu hẹp khoảng cách xã hội, cũng như nỗ lực hỗ trợ nhóm yếu thế đang phải đối mặt với những thách thức về kinh tế.
Hành trình 36 năm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững, PNJ luôn bám sát triết lý “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”.
Cụ thể, doanh nghiệp tiên phong kiến tạo những hoạt động CSR mang lại tác động tích cực như Siêu thị Mini 0 đồng, Đồng hành vượt cạn, Dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam,... Bên cạnh đó, công ty đã triển khai nhiều chiến dịch ý nghĩa như Hành trình trang sức xuyên Việt, Thần Tài, tung BST Trầu cau trong chiến dịch Có nhau mình cưới - tất cả đều góp phần bảo tồn giá trị truyền thống, truyền cảm hứng cho phụ nữ, và hỗ trợ các vấn đề xã hội.
Bên cạnh đó, các chiến lược ESG của PNJ tập trung vào các sáng kiến như kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính, quản lý chất thải và tăng cường hiệu quả năng lượng. Về mặt xã hội, công ty tiếp tục phát triển các sáng kiến DE&I, phúc lợi nhân viên và tôn vinh những giá trị tốt đẹp. Trong quản trị, PNJ xây dựng khung quản trị minh bạch, đảm bảo lợi ích các bên và tuân thủ pháp luật.
Năm 2023, bà Cao Thị Ngọc Dung là người Việt Nam duy nhất được vinh danh trong danh sách “40 biểu tượng xuất sắc nhất ngành kim hoàn thế giới” tại JWA. Cũng tại giải thưởng này, năm 2022, PNJ được vinh danh là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất. Trước đó, vào năm 2019, bà Dung đã nhận giải "Thành tựu trọn đời" của ngành kim hoàn châu Á do JNA, tiền thân của JWA vinh danh.
Huy Bình
Tin khác
-
Việt Nam đăng cai cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025
-
Xử phạt doanh nghiệp xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sơn Hà
-
SHB ký kết hợp tác với Tổng Công ty Thép Việt Nam
-
Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB
-
Giá xăng tăng nhẹ từ 15h chiều nay
-
5 thứ chi tiêu đổ dồn 3 tháng cuối năm, làm sao để nhẹ đầu?
Giải pháp bứt phá năng lượng làm việc mùa cao điểm của các shipper
(THPL) - Mùa cao điểm là thời gian mang lại cơ hội gia tăng thu nhập cho các shipper khi tỷ lệ đơn hàng hoàn thành càng nhiều thì thưởng càng cao....26/09/2024 15:22:00Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ nhau để đẩy nhanh tiến độ dự án, trong...26/09/2024 15:15:28WinMart tăng cường cung ứng hàng hóa, cam kết bình ổn giá phục vụ người dân
(THPL) - Để đồng hành cùng người dân sau bão lũ và cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, hệ thống siêu thị WinMart và cửa...26/09/2024 16:47:06Hà Nội sẽ dừng đấu giá đất nếu phát hiện hành vi sai phạm
(THPL) - Trước những dấu hiệu bất thường tại các phiên đấu giá gần đây, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, quận,...26/09/2024 14:55:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...