PNJ được UBND TP.HCM trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2023"
(THPL) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 do UBND TP.HCM chủ trì, ngày 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ trao giải thưởng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2023.
Tin liên quan
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”
PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng Best Retail Marketing
“Nữ tướng ngành kim hoàn” Việt Nam được vinh danh Extraordinary 40 tại JWA 2023
PNJ được vinh danh Công nghệ điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ
H:T Cosmetic dẫn đầu trong điều trị nám và chăm sóc da với công nghệ sinh học
» PNJ trình làng bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau PNJ
» PNJ 9 lần liên tiếp vào Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất
» PNJ dẫn đầu top doanh nghiệp bán lẻ trong bảng xếp hạng VIX50 2023
Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức và sẽ được UBND Thành phố duy trì thường niên nhằm tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.
Trải qua 2 vòng đánh giá của hội đồng thẩm định và hội đồng xét chọn, Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vinh dự được UBND Thành phố trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm 2023” dành cho doanh nghiệp thương mại, dịch vụ.

Ông Đào Trung Kiên - Thành viên HĐQT, Giám đốc Cao cấp - Vận hành PNJ đại diện doanh nghiệp đón nhận danh hiệu từ UBND TP.HCM.
Theo đó, PNJ đã đảm bảo được các các tiêu chí xét chọn của ban tổ chức như: Doanh nghiệp xử lý toàn bộ chất thải phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn môi trường; hoàn thành nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội; có trình độ công nghệ sản xuất, xử lý chất thải hiện đại; áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị; sản phẩm thân thiện môi trường; áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng; sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường; doanh nghiệp có đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường tại đơn vị và cộng đồng, nâng cao nhận thức của người lao động; có các dự án bảo vệ môi trường…
Theo đánh giá của các chuyên gia ,có thể thấy, cùng với chiến lược tăng trưởng xanh mà Chính phủ cũng như TP.HCM ban hành thì việc tổ chức xét chọn và trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2023 là “tấm hộ chiếu xanh”, giúp doanh nghiệp vượt các rào cản xanh, vươn mình mở rộng thị phần xuất khẩu tại các thị trường trên thế giới cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực cung ứng sản phẩm, hàng hóa cho thị trường nội địa.
Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu.
PNJ là doanh nghiệp tiên phong trong công cuộc phát triển bền vững
Tại PNJ, bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng, phát triển con người là những hoạt động quan trọng. Đó là nền tảng văn hóa doanh nghiệp - chìa khóa phát triển bền vững mà PNJ đã xây đắp trong 35 năm qua.
Môi trường là lĩnh vực mà công ty đặc biệt quan tâm. Doanh nghiệp thường xuyên đầu tư nâng cấp máy móc theo tiêu chuẩn hiện đại để giảm lượng hao hụt, nâng cao chất lượng và năng suất xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn xả thải. Đơn vị đã đăng ký hỗ trợ tiết kiệm năng lượng tại Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM.
PNJ cũng xây dựng hệ thống xử lý nước thải áp dụng theo công nghệ hóa ký kết hợp vi sinh. Đây là công nghệ hiện đại, chi phí đầu tư lớn và được sử dụng phổ biến trong nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

PNJ tuân thủ nghiêm ngặt về hoạt động xử lý nước thải-Bảo vệ môi trường (Ảnh: Ngọc Long)
Bên cạnh đó, công ty còn tiếp tục quản lý hiệu quả chất thải, khí thải và kiểm soát tiếng ồn toàn diện, trồng cây xanh trong khuôn viên xí nghiệp để tạo môi trường làm việc xanh sạch. Đơn vị phát động chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác” trong suốt 4 năm qua, thành lập cộng đồng tự nguyện xanh để bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, “Cộng đồng tự nguyện xanh” là một trong những dự án về bảo vệ môi trường được PNJ triển khai và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Dự án gắn liền với định hướng xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững của PNJ ngay từ những ngày đầu thành lập. Từ năm 2022, với quyết tâm của Hội đồng quản trị, PNJ nâng tầm thực hành phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG (Environment - Social - Governance). Và bằng việc công bố thành lập Ủy ban Môi trường, Xã hội và Quản trị" (ESG) đầu năm 2022, PNJ sẽ chuẩn hóa hoạt động phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế, kỳ vọng nâng tầm chiến lược dài hạn.
PNJ đạp xe gây quỹ kết hợp bảo vệ môi trường xanh (Ảnh: Ngọc Long)
Bên cạnh đó, năm 2023 PNJ đã xây dựng kế hoạch phát triển bền vững ESG với mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, tăng cường chuyển đổi sang loại chai thủy tinh, lon nhôm, hạn chế sử dụng các loại nhựa sử dụng một lần như ly nhựa, chai nhựa, bọc nilon tính từ đầu 2023 đến 7/2023 giảm thiểu được: 16634 chai nhựa thải ra môi trường.

PNJ cùng người dân địa phương các tỉnh miền Tây Nam Bộ tham gia rớt rác trên sông (Ảnh Ngọc Long).
Ngoài ra, PNJ đã áp dụng chuyển đổi số trong quản trị là một tiến trình quan trọng không chỉ trong việc tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh mà còn trong việc thực hiện tiêu chuẩn ESG giúp cải thiện khả năng cạnh tranh và tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp và tạo ra những lợi ích xã hội và môi trường to lớn.
Huy Bình
Tin khác
Thanh Hóa: Tân Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn là ai?
Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc sống sẽ như thế nào?
Toyota Fortuner và Hilux 2024 sẽ được trang bị hệ truyền động mild-hybrid
Bảo Việt tặng học bổng “Quỹ xe đạp chở ước mơ” cho trẻ em nghèo hiếu học trong 18 năm qua
Các cảng hàng không đón 89 triệu lượt khách di chuyển trong 9 tháng
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”
Liên tiếp bắt giữ 2 lô hàng iPhone 15 Pro Max nhập lậu ở sân bay Tân Sơn Nhất
(THPL) - Mới đây, lực lượng Hải quan đã phát hiện và bắt giữ 2 lô hàng gồm 36 chiếc iPhone Pro Max nhập lậu qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân...26/09/2023 16:04:55Đồng Nai gửi “tối hậu thư” cho dự án khu dân cư của Tập đoàn Bitexco
(THPL) - Theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai, dự án khu dân cư thương mại do Tập đoàn Bitexco là chủ đầu tư sẽ được gia hạn thêm 482...26/09/2023 16:03:22Vương quốc Anh tăng nhập khẩu chè đen và chè xanh từ Việt Nam
(THPL) - Chè đen và chè xanh là 2 chủng loại chính thị trường Anh nhập khẩu trong nửa đầu năm 2023. Trong đó, dẫn đầu là mặt hàng chè đen...26/09/2023 15:52:01Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10/2023
(THPL) - Theo dự kiến, từ tháng 10/2023, loạt chính sách pháp luật mới sẽ được đưa vào áp dụng như thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng...26/09/2023 10:44:48
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc sống sẽ như thế nào?
(THPL) - Sự phát triển thần tốc của khu Tây Hà Nội đã thu hút sự dịch chuyển của làn sóng dân cư lớn. Trong đó, Moonlight 1 - tòa căn hộ cao cấp thuộc KĐT 5 sao Anlac Green Symphony đang là tâm điểm chú ý. - Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
- LPBank ký hợp đồng với Temenos cung cấp giải pháp Corebanking T24
- Trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” gây ấn tượng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...