PNJ 9 lần liên tiếp vào Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất
(THPL) - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tiếp tục có mặt trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 do tạp chí Forbes Việt Nam công bố. Đây là lần thứ 9 liên tiếp PNJ xuất hiện trong danh sách kể từ khi Forbes Việt Nam thực hiện bình chọn này.
Tin liên quan
Nha Khoa Ruby Luxury - 11 năm chặng đường chăm sóc hàm răng cho nụ cười khỏe mạnh
Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2023
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”
PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng Best Retail Marketing
“Nữ tướng ngành kim hoàn” Việt Nam được vinh danh Extraordinary 40 tại JWA 2023
» PNJ dẫn đầu top doanh nghiệp bán lẻ trong bảng xếp hạng VIX50 2023
» PNJ đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi
» PNJ hoàn thành hơn 55% kế hoạch lợi nhuận năm 2023 chỉ sau 6 tháng
Ngày 17/08/2023, Diễn đàn Kinh doanh 2023 – sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức cùng với Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023 đã chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Với chủ đề Đổi mới mô hình tăng trưởng, diễn đàn quy tụ các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế cùng thảo luận về những xu thế của công nghệ, những mô hình kinh doanh mới và những trải nghiệm thực tiễn sâu sắc từ thị trường trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động.

Phiên thảo luận Thách thức mới - cơ hội mới (Ảnh: Xuân Lộc).
Đây là lần thứ 11 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này, xếp hạng dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của công ty đang niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX). Tổng lợi nhuận sau thuế của 50 công ty trong danh sách đạt 228.096 tỷ đồng, tăng 18% so với danh sách năm 2022.

Danh sách Top 50 Công ty niêm yết do Forbes công bố.
Với sự gia tăng của các chỉ số, cũng như sự minh bạch, PNJ đã vinh dự góp mặt trong Top 50 công ty niêm yết hoạt động tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, PNJ cũng nằm trong Top 3 Thương hiệu dẫn đầu hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes bình chọn. Chính vì vậy, cổ phiếu PNJ luôn là mục tiêu của các nhà đầu tư.

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc PNJ đại diện công ty nhận chứng nhận từ Ban tổ chức (Ảnh: Xuân Lộc).
Các công ty trong danh sách được phân theo từng lĩnh vực, phần lớn là các doanh nghiệp đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh. Forbes Việt Nam đánh giá qua nhiều bước, chấm điểm định lượng trên năm tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2018 - 2022; thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp gồm: Vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành…

PNJ là một trong những công ty niêm yết tốt nhất năm 2023 (Ảnh: Xuân Lộc).
PNJ - Doanh nghiệp hướng đến sự tăng trưởng vững chắc
Trong hành trình 35 năm hình thành và phát triển, PNJ đang dần khẳng định là một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2018 đến 2022, với nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã có những bước chuyển mình mang tính đột phá, bứt phá ngược gió để chinh phục tầm cao mới về kết quả kinh doanh với các đỉnh cao kỷ lục mới được xác lập: Doanh thu năm 2022 đạt 33.876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần, Lợi nhuận sau thuế đạt 1.811 tỷ đồng, tăng hơn 2,5 lần so với năm 2017.

Thương hiệu PNJ khẳng định vị thế số 1 trong ngành Trang sức tại Việt Nam (Ảnh: Xuân Lộc).
Bên cạnh đó, sự trưởng thành vững chắc ở tầm cao mới về nội lực bên trong còn thể hiện qua: Năng suất lao động tăng lên; Hiệu quả quản trị tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng chinh phục mức cao kỷ lục mới; Các nền tảng công nghệ bán lẻ tiếp tục tạo ra hiệu quả vận hành lẫn chi phí đầu tư; Năng lực sản xuất và trình độ chế tác được nâng tầm độ tinh xảo lẫn công suất, gia tăng hiệu quả vận hành sản xuất.

Từ đầu năm đến nay, bức tranh kinh tế trong nước và thế giới vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo – Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ đã lội “gió ngược” hoàn thành 55.9% kế hoạch lợi nhuận năm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã triển khai cải tiến tối ưu hóa vận hành và trong dài hạn, PNJ sẽ theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Khách hàng tin tưởng lựa chọn các sản phẩm của PNJ (Ảnh: Xuân Lộc).
Bằng những giải pháp về chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu trên, PNJ cũng đã liên tục góp mặt tại các Bảng xếp hạng uy tín như: Thương hiệu Trang sức giá trị nhất Việt Nam (Do Brand Finance công bố), Nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia vinh danh giải thưởng “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”…
Huy Bình
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- Phòng marketing thuê ngoài
- Dịch vụ khắc dấu quận 2 giá rẻ
- Công ty quà tặng DTCS Gift Tp.HCM
- What is business process outsourcing ?
- Kardiachain