PNJ 2 lần lập ‘hat-trick’ ESG nhờ chiến lược toàn diện và cân bằng
(THPL) - Tối 2-8, PNJ được vinh danh ở 3 hạng mục E (Môi trường), S (Xã hội) và G (Quản trị) tại giải thưởng phát triển bền vững TOP50 CSA 2024, do báo Nhịp cầu đầu tư công bố. Đây là năm thứ hai liên tiếp PNJ lập cú hat-trick ngoạn mục.
Tin liên quan
» PNJ ghi nhận doanh thu 22.113 tỷ đồng sau 6 tháng
» Hai năm liên tiếp PNJ đạt danh hiệu "Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm" tại Retail Asia Awards
» Sau 5 tháng, doanh thu thuần PNJ đạt hơn 19.000 tỷ đồng
Chiến lược ESG toàn diện và cân bằng
Theo đại diện ban tổ chức, PNJ là doanh nghiệp tiên phong triển khai toàn diện, cân bằng và xuất sắc ở cả 3 trụ cột E-S và G trong chiến lược phát triển bền vững. Cụ thể, PNJ được xướng tên vì những nỗ lực bền bỉ trong công tác: Quản lý tài nguyên bền vững (E), Tiếp thị có trách nhiệm (S) và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc (G). Giải thưởng ghi nhận sự cống hiến, đầu tư khoa học và chuyên nghiệp của PNJ nhằm kiến tạo nền tảng vững vàng cho mục tiêu phát triển bền vững.
TOP 50 CSA năm nay có 16 hạng mục vinh danh 3 khối doanh nghiệp: FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết. Hội đồng thẩm định bao gồm lãnh đạo đến từ HSBC, PwC Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn (ICED), Schneider Electric Việt Nam, Talentnet, Mekong Capital.
Có thể thấy, hai lần lập ‘hat-trick’ ngoạn mục vừa minh chứng sắc nét cho chiến lược thực thi phát triển bền vững một cách toàn diện và cân bằng của PNJ, đồng thời khẳng định mạnh mẽ vị thế “đầu tàu” của ông lớn ngành bán lẻ trang sức.
Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Ủy ban ESG PNJ, chia sẻ: “Các chiến lược ESG giúp chúng tôi tăng cường tính minh bạch, từ đó cung cấp góc nhìn toàn diện và đáng tin cậy đến các đối tác hữu quan về hoạt động của công ty. ESG được tích hợp vào chiến lược phát triển tổng thể, nhờ đó gia tăng sự hấp dẫn trên trường quốc tế, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và kiên định trước những biến động thách thức của thị trường”.
Trụ cột E - Môi trường
Về trụ cột môi trường, PNJ cam kết tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Nổi bật là việc PNJ thực hiện triển khai và duy trì kiểm kê khí nhà kính với đơn vị thứ ba từ năm 2021.
Ghi dấu ấn trong việc thực hành quản lý tài nguyên bền vững, PNJ tích cực bảo vệ tài nguyên nước thông qua việc phát triển và cải tiến hệ thống tái chế nước thạch cao, nhờ đó năm 2023 giảm 4% lượng nước thải ra môi trường (so với năm 2022) và tỷ lệ nước tuần hoàn tăng từ 12% lên 16,42%.
Bằng sáng kiến sử dụng nhiên liệu hydro cho các máy hàn và tiến tới loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch trong quy trình sản xuất, PNJ kiên trì giảm phát thải nhà kính xuống mức đáng kể.
Hiện tại, hơn 80% nguyên vật liệu được PNJ sử dụng trong sản xuất thuộc nhóm có thể tái tạo và tỷ lệ này có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai nhiều sáng kiến nhằm quản lý rác thải hiệu quả. Tổng lượng chất thải năm ngoái giảm 11,73% so với cùng kỳ, lượng chai nhựa phát thải cũng giảm hơn 41.000 nhờ các hoạt động truyền thông xuyên suốt cho người lao động nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần.
Trụ cột S - Xã hội
Trên khía cạnh xã hội, PNJ lấy con người làm trọng tâm, triển khai đa dạng các hoạt động hướng đến người lao động và cộng đồng xã hội (CSR). Theo đó, doanh nghiệp không ngừng nỗ lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững. Điển hình, thông qua các chương trình truyền thông tiếp thị, PNJ góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống, truyền cảm hứng cho nữ giới và chung tay hỗ trợ các vấn đề xã hội.
Cụ thể, PNJ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như chiến dịch Thần Tài, chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt, và ra mắt bộ sản phẩm trang sức Trầu cau trong chiến dịch Có Nhau Mình Cưới.
Trụ cột G - Quản trị
Ở trụ cột quản trị, sau nhiều năm "tái tạo tư duy", đội ngũ lãnh đạo PNJ đã gặt hái thành quả trong quản trị công ty. PNJ đã xây dựng và áp dụng 6 nguyên tắc quản trị hiệu quả trên cơ sở tham chiếu là Bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phát hành. Công ty cũng là một trong số doanh nghiệp niêm yết tiên phong áp dụng thẻ điểm quốc tế khu vực ASEAN (ACGS), nhằm hướng đến các tiêu chuẩn toàn cầu.
PNJ luôn đảm bảo thành phần và chất lượng Hội đồng quản trị với bề dày kiến thức, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thông qua Hội đồng quản trị, PNJ xây dựng quy trình quản trị rủi ro với cấu trúc đảm bảo tính thống nhất từ công ty mẹ đến các đơn vị thành viên nhằm đánh giá và sớm có phương án phòng tránh những rủi ro tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
Với tuyên bố “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”, hành trình 5 năm thực thi ESG của PNJ dự kiến chia làm 3 giai đoạn: xây dựng và chuẩn hoá (2022-2024), tạo ra tác động (2024-2026), và hướng đến chuẩn mực quốc tế (2026-2027).
Huy Bình
Tin khác
-
Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại các cơ sở khám chữa bệnh
-
Thanh Hóa: Cứu sống ngoạn mục cụ ông 86 tuổi ngừng tim, ngừng thở ngoại viện
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung cứu hộ, cứu nạn vụ sập nhịp cầu Phong Châu
-
Phú Thọ: Sập nhịp cầu Phong Châu
-
Ngành hàng không khai thác trở lại sau bão số 3
-
Hà Nội còn 30 trường chưa thể đón học sinh đi học trở lại sau bão Yagi
Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/9: Vàng thế giới giảm, USD thấp nhất trong nửa năm
(THPL) - Tính đến 8h27' ngày 9/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.495,9 USD/ounce, giảm 1,1 USD/ounce so với chốt tuần qua. Giá...09/09/2024 10:32:22Dự báo thời tiết ngày 9/9: Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa to, vùng núi đề phòng sạt lở đất
(THPL) - Theo dự báo, ngày và đêm 9/9, khu vực vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa...09/09/2024 08:08:40Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh
(THPL) - Chiều ngày 8/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp có mặt tại Quảng Ninh để chia sẻ, động viên các đơn vị, tổ...09/09/2024 08:41:02Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
(THPL) - Sau khi cơn bão đi qua, lực lượng CSGT - TT Công an TP Hạ Long đã bắt tay ngay vào công tác hỗ trợ người dân dọn dẹp, phân làn phân luồng,...08/09/2024 21:20:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
(THPL) - Ngày 10/09/2024, DOJI - thương hiệu trang sức tinh hoa Việt Nam, tự hào khai trương trung tâm trang sức (TTTS) mới tại 146 - 148 Võ Văn Ngân, Thành phố Thủ Đức. Sự kiện nằm trong chiến lược không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ của Tập đoàn DOJI tại khu vực trọng điểm TP. Hồ Chí Minh, đem tới cho khách hàng không gian trải nghiệm trang sức đẳng cấp và tinh tế. - Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...