19:55 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Nhân Chính-Thanh Xuân-Hà Nội: Quán cà phê Hội Ngộ “tra tấn” người dân hàng đêm

12:57 15/03/2017

(THPL) - Thời gian qua, quán cà phê Hội Ngộ trên địa bàn phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) mở nhạc sống hát cho nhau nghe, kiểu nhạc DJ với cường độ âm thanh lớn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của người dân tại phố Lê Văn Thiêm, những âm thanh ồn ào, âm ĩ và thậm chí cả những tiếng la ó qua loa phát ra từ quán “cà phê Hội Ngộ” có địa chỉ tại 29 Lê Văn Thiêm - phường Nhân Chính - quậnThanh Xuân làm cuộc sống của họ bị đảo lộn, mất ăn, mất ngủ. Chính việc “ô nhiễm” âm thanh này đã khiến nhiều người dân nơi đây bức xúc, bất bình nhưng “lực bất tòng tâm”.

PV Thương hiệu & Pháp luật đã tìm hiểu, xác minh sự việc và nhận thấy những thông tin mà người dân phản ánh là có cơ sở. Sống trong khu dân cư đang bị “ô nhiễm” âm thanh phát ra từ một quán cà phê, khiến nhiều người dân không kìm nén được bức xúc. Theo lời người dân nơi đây, mỗi tối khoảng 7h30 đến 23h00, quán luôn tổ chức mở nhạc sống với âm lượng lớn, rất ồn ào. Trước sự việc này, ông H.T cho biết: “Hàng đêm gia đình chúng tôi như bị tra tấn về âm thanh, quán cà phê sử dụng những bộ loa công suất lớn, hát từ chập tối cho đến đêm khuya, vợ chồng tôi lúc nào cũng phải đóng cửa kín nhưng nhạc vẫn ầm ầm, làm chúng tôi mất ăn mất ngủ”.

Quán cà phê mở nhạc sống, nhạc DJ với cường độ âm thanh lớn làm ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Trước những bức xúc của cư dân tại phố Lê Văn Thiêm, để có góc nhìn khách quan hơn về sự viêc, chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Duy Linh, Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính. Ông Linh cho biết: “Chính quyền phường đã giao cho lực lượng công an kết hợp với phòng văn hóa thông tin của quận đi kiểm tra thực tế. Trong quá trình đó thì quận Thanh Xuân cũng đã ra quyết định xử phạt".

Quán cà phê Hội Ngộ sử dụng nhạc công suất lớn nhằm thu hút thực khách đến ăn uống đã gây ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, chưa kể các hệ lụy về an ninh xã hội....Cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng của phường Nhân Chính và quận Thanh Xuân trong quá trình kiểm tra, xử phạt, để không còn tình trạng "âm thanh" làm phiền người dân.

Theo Điều 17 Nghị định 179/2013/NĐ-CP, các cơ sở kinh doanh gây ra tiếng ồn vượt mức quy định thì tùy mức độ vi phạm mà có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đến 160 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như đình chỉ hoạt động từ 3 đến 12 tháng và phải khắc phục hậu quả như: giảm thiểu tiếng ồn đạt quy chuẩn kỹ thuật trong thời hạn do người có thẩm quyền xử phạt ấn định và chi trả kinh phí trưng cầu giám định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường theo định mức, đơn giá hiện hành.

Thương hiệu & Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hữu Thuần

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu