15:42 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Khương Trung (quận Thanh Xuân): Hàng loạt công trình xây dựng trên đất nông nghiệp

09:12 14/09/2023

(THPL)- Hiện nay trên địa bàn phường Khương Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã và đang có một số công trình xây dựng nhà ở kiên cố, thậm chí ngang nhiên xây dựng cả dãy nhà trọ trái phép trên đất nông nghiệp gây bức xúc dư luận.

Thời gian qua, những sai phạm liên quan đến đất đai và trật tự xây dựng đã trở thành vấn đề nhức nhối tại Hà Nội. Chính quyền Thành phố đã có những động thái mạnh mẽ, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp, biện pháp xử lý, khắc phục triệt để các vi phạm đất đai, xây dựng. Thế nhưng, tại phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) vẫn cos một số công trình xây dựng trên đất nông nghiệp ngang nhiên tồn tại gây bức xúc dư luận,

Cụ thể, ngày 25/5/2023, UBND TP. Hà Nội ban hành kế hoạch số 154/KH-UBND về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp; xử lý việc lấn, chiếm và xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất rừng tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Mục đích nhằm khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp; Xử lý việc lấn, chiếm đất nông nghiệp, đất rừng tại các quận, huyện, thị xã; làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước về đất đai của UBND cấp xã, cấp huyện và các tổ chức được giao quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, đất rừng để xảy ra tình trạng lấn, chiếm, xây dựng trái phép, gây thất thoát lãng phí trong sử dụng dụng tài nguyên đất.

Thế nhưng, tại địa bàn phường Khương Trung (quận Thanh Xuân)  đã và đang có một số công trình nhà ở kiên cố trên đất nông nghiệp nhưng không thấy sự can thiệp nào từ chính quyền buộc dừng thi công, xử phạt, hoặc có biện pháp xử lý, cưỡng chế.

Theo phản ánh và tìm hiểu thực tế của PV, tại phường Khương Trung, các công trình vi phạm TTXD và xây dựng trên đất nông nghiệp không những không bị cưỡng chế, mà ngày càng tăng dần cả về số lượng và mật độ. Điển hình là công trình xây dựng dãy nhà trọ tại số 21 đường Bắc Hồng (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân).

Công trình xây dựng như một dãy nhà trọ tại số 21 đường Bắc Hồng (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) được cho là xây dựng "trái phép" trên đất nông nghiệp.

“Xây dựng bí mật thì cũng phải mất mấy trăm triệu mới xây được đấy. Ngay như bên đằng này, chưa làm sổ là chưa xây được mà có làm sổ được xây thì cũng phải xin phép đâu đấy, cũng mất một ít tiền…”- một người dân sinh sống quanh khu vực công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp thuộc địa bàn phường Khương Trung cho hay.

Từ những thực trạng nêu trên, có thể thấy được những hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực quản lý đất đai, TTXD - Đô thị của UBND phường Khương Trung nói riêng và quận Thanh Xuân nói chung khi để xảy ra hàng loạt các công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp; xây dựng không phép; không đảm bảo an toàn PCCC, gây ô nhiễm môi trường, gây mất an toàn giao thông, coi thường pháp luật.

Do đó, dư luận không khỏi đặt ra nhiều nghi vấn: Liệu UBND phường Khương Trung có đang buông lỏng quản lý để công trình có dấu hiệu vi phạm ngang nhiên tồn tại? Hay biết mà không kiểm tra, xử lý ngay từ đầu, hay vì một nguyên nhân nào khác?

Trước nội dung trên, đề nghị UBND quận Thanh Xuân, Sở xây dựng Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội cần có biện pháp kiểm tra, xử lý để ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng tại phường Khương Trung để tránh tiền lệ xấu về sau. Cùng với đó, cần quy trách nhiệm đối với từng đơn vị, cá nhân khi có dấu hiệu buông lỏng quản lý để công trình vi phạm TTXD, các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Thiên

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu