23:08 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phúc Thọ - Hà Nội: Cần xử lý an toàn các trạm trộn bê tông, tránh gây ô nhiễm môi trường

08:21 30/04/2021

(THPL) - Môi trường sống của người dân ngày càng bị ảnh hưởng bởi các hoạt động sản xuất, các cơ sở chế biến không tuân thủ đúng những tiêu chuẩn về môi trường. Thực trạng này cần được xử lý nghiêm từ chính quyền địa phương để tránh những bất bình, bức xúc trong dư luận.

Việc xử lý về môi trường tại huyện Phúc Thọ là một ví dụ. Ngày 2/6/2017, Công ty TNHH TM Kim Thanh có công văn số 26/CV-KT gửi UBND huyện Phúc Thọ, trong đó trình bày: Hiện nay Công ty TNHH TM Kim Thanh đang tiếp tục xây dựng dự án “Vườn sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận”. Do khối lượng công việc xây dựng của dự án rất lớn nên công ty muốn xây dựng một trạm trộn bê tông thương phẩm tại dự án để phục vụ cho việc thi công được thuận tiện.

Hình ảnh xe bồn  chở bê tông trộn rơi vãi vẫn xuất hiện dày đặc trên các tuyến đường 

Tiếp đó, ngày 6/11/2017, Công ty TNHH TM Kim Thanh lại có công văn số 611/CV-KT gửi UBND huyện Phúc Thọ, trong đó nêu: Do điều kiện trạm trộn lắp dựng ban đầu đã cũ kỹ, không đảm bảo hoạt động và vệ sinh môi trường theo tiêu chuẩn. Để đảm bảo môi trường xung quanh trạm trộn và tiến độ của công trình, nay công ty chúng tôi mong muốn được lắp dựng trạm trộn TAPS mới 100% để thay thế trạm cũ nằm trên khu đất của dự án…

Với đề nghị trong công văn 611/CV-KT của Công ty TNHH TM Kim Thanh, lãnh đạo UBND huyện Phúc Thọ đã đồng ý. Trong đó lưu ý Công ty TNHH TM Kim Thanh về việc “trạm trộn bê tông chỉ phục vụ trong dự án”.

Ngày 14/11/2017, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Phúc Thọ đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với trạm trộn bê tông Cường Thịnh.

Tại thời điểm kiểm tra, công ty chưa đáp ứng các yêu cầu về môi trường, xây dựng, đê điều.

Ngày 27/11/2017, tại văn bản số 1251/UBND-TNMT của UBND huyện Phúc Thọ gửi Công ty TNHH TM Kim Thanh, huyện Phúc Thọ đã yêu cầu công ty này tạm dừng sản xuất bê tông và tháo dỡ toàn bộ công trình trạm trộn bê tông cũ. Hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý về bảo vệ môi trường, xây dựng, đê điều theo quy định. Trạm trộn bê tông mới chỉ được hoạt động sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật và chỉ phục vụ dự án Vườn sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận.

Ngày 31/1/2018, UBND huyện Phúc Thọ lại gửi công văn số 112/UBND-ĐTTrXD đến Công ty TNHH TM Kim Thanh. Trong đó yêu cầu Công ty TNHH TM Kim Thanh dừng ngay toàn bộ hoạt động xây dựng và sản xuất của trạm trộn bê tông thương phẩm để hoàn thiện hồ sơ theo quy định; Hoàn thiện hồ sơ liên quan đến Luật Đê điều, Xây dựng, Môi trường báo cáo xin ý kiến của Sở ngành thành phố.

Tại Thông báo số 151/TB-UBND ngày 12/3/2019 của UBND huyện Phúc Thọ, lãnh đạo UBND huyện Phúc Thọ đã yêu cầu Công ty TNHH TM Kim Thanh dừng mọi hoạt động của trạm trộn bê tông và không được phép phát sinh vi phạm mới tại dự án.

Trước đó, theo nội dung trong Báo cáo 247/BC của UBND huyện Phúc Thọ, ngày 11/1/2019, Công ty CP Bê tông Cường Thịnh bị xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 14/QĐ-XPHC về hành vi “Hoạt động kinh doanh không đúng địa điểm, trụ sở ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” quy định tại khoản 1, Điều 6, Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ, được sửa đổi, bổ sung tại khoản 7, Điều 1, Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  Thiết nghĩ, với những đơn vị chưa đủ tiêu chuẩn và đảm bảo được sự an toàn cho môi trường trong quá trình sản xuất, rất cần sự vào cuộc cương quyết hơn nữa của chính quyền địa phương, tránh gây bức xúc trong dư luận..

Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục phản ánh!

Lâm Tới

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu