18:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên tạm ngừng đón khách tham quan để phòng dịch Covid-19

10:19 13/03/2020

(THPL) - Từ ngày 13/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên yêu cầu tạm dừng các hoạt động tham quan di tích lịch sử - văn hóa, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn. Ngoài ra, phía Sở cũng sẽ tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, khách sạn... trên địa bàn.

Theo cổng TTĐT tỉnh Phú Yên, để chủ động, kịp thời kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe cho khách du lịch và nhân dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước và thế giới; UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các đơn vị tạm dừng hoạt động tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn tạm dừng hoạt động tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh do đơn vị quản lý; đồng thời, tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn… trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn tạm dừng hoạt động tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh quốc gia, cấp tỉnh trên địa bàn theo phân cấp cho địa phương quản lý.

Phú Yên tạm ngừng đón khách tham quan để phòng dịch (ảnh minh họa)

Theo báo Zing.vn, ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, quyết định được đưa ra vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Theo ông, tỉnh Phú Yên vẫn chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, lượng khách đến Phú Yên rất đông nên nguy cơ lây nhiễm cao. Việc đóng cửa các điểm tham quan, di tích lịch sử - văn hóa để đảm bảo an toàn.

Trong thời gian tạm đóng cửa, các điểm du lịch sẽ được cải tạo, sửa chữa, trồng thêm cây và phun khử trùng. Phú Yên vẫn chưa có kế hoạch mở cửa lại các điểm du lịch trong thời gian tới.

Trước đó, địa phương này cùng Quy Nhơn, Đắk Lắk, Gia Lai được chọn làm 4 đại diện tham gia Liên minh kích cầu Du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Liên minh hứa hẹn giúp phục hồi ngành Du lịch Việt Nam sau những tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, tổng số ca bệnh Covid-19 được phát hiện là 44 ca (tại 12 tỉnh, thành phố). Trong đó, 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn, 28 ca còn lại đang được điều trị cách ly. Chỉ trong ngày 12/3, cả nước đã phát hiện thêm 5 ca mắc Covid-19 đều tại Bình Thuận và liên quan đến bệnh nhân số 34 (BN34). Hiện cả nước có 268 trường hợp nghi nhiễm được cách ly và theo dõi chặt chẽ; 28.979 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu