04:05 ngày 20/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi giả thương hiệu Zara, Mango

16:00 10/10/2024

(THPL) - Mới đây, Đoàn kiểm tra tỉnh Phú Yên đã phát hiện xe ô tô vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Zara và Mango. Đây là các thương hiệu thời trang lớn, đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 9/10, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Phú Yên tiến hành kiểm tra xe ô tô tải BKS 89H-063.56 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam.

Kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Zara và Mango. Đây là các thương hiệu thời trang lớn, đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Phương tiện vận chuyển hàng hoá vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Phú Yên
Số hàng hoá vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Phú Yên

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa được vận chuyển trên phương tiện.

Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Phú Yên tiến hành lập biên bản và chuyển giao cho Công an TP Tuy Hòa để tiếp tục điều tra, xử lý hình sự theo thẩm quyền.

Liên quan đến xử lý hàng hoá vi phạm, tại Thái Bình, ngày 8/10/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và kinh doanh thực phẩm không đảm bảo điều kiện bảo quản trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Cụ thể, vào ngày 08/10/2024, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường  số 1 kiểm tra đột xuất Cửa hàng sữa bỉm thuộc hộ kinh doanh P.V.C, địa chỉ tại xã Thống Nhất, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình do ông P.V.C làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang kinh doanh bày bán mỹ phẩm là 20 hộp kem bôi da không có vỏ hộp, không có bao bì hàng hóa, trên hàng hóa không có thông tin thể hiện về nguồn gốc xuất xứ. Cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Hộ kinh doanh P.V.C khai nhận hàng hóa mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ hàng hóa. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán, bảo quản sản phẩm thực phẩm là váng sữa, trên nhãn sản phẩm có ghi “ bảo quản lạnh tại 4°C- 12°C”. Trong khi đó, nhiệt kế đo độ tại cửa hàng thể hiện 28°C. Như vậy, hộ kinh doanh P.V.C đang bảo quản sản phẩm thực phẩm (váng sữa) không phù hợp với điều kiện bảo quản ghi trên nhãn của sản phẩm đó.

Lực lượng QLTT kiểm tra hàng hoá vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Thái Bình

Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh P.V.C về các hành vi vi phạm: Kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và Bảo quản sản phẩm thực phẩm không phù hợp với điều kiện bảo quản ghi trên nhãn của sản phẩm đó.

Cùng ngày Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh P.V.C số tiền 12,5 triệu đồng. Ngày 09/10/2024 Hộ kinh doanh P.V.C đã tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ theo đúng quy định dưới sự giám sát của Đội Quản lý thị trường số 1.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu