15:07 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên: Nhà máy gạch Tuynel “tra tấn” người dân

13:56 30/09/2019

(THPL) – Người dân thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa đã nhiều lần kiến nghị, phản ánh đến cơ quan chức năng về tình trạng nhà máy gạch Tuynel Phú Yên nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, gây ra nhiều hệ lụy xấu. Trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nơi đây, nhưng không được giải quyết.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên về việc người dân nơi đây đang hoang mang, lo lắng vì nhà máy gạch tuynel Phú Yên nằm trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhà máy này hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm, trong quá trình hoạt động sản xuất, khói bụi, chất thải được xả thẳng trực tiếp ra môi trường. Mùa mưa nước thải được xả ra môi trường sống, quyện với nước mưa chảy thành dòng một màu đen ngòm, lênh láng chảy ra đường, làm đường trơn trượt rất nguy hiểm. Đặc biệt là khi mưa to nước thải còn tràn vào vườn, nhà dân sống xung quanh. Mùa nắng thì bụi bay ngút trời, nồng nàn một mùi khét lẹt đang từng ngày “bức tử” người dân nơi đây.

Những hình ảnh ô nhiễm tại nhà máy.

Được biết, nhà máy gạch tuynel Phú Yên thuộc công ty cổ phần khoáng sản Phú Yên quản lý, được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 1999, nằm ở địa bàn thôn Chính Nghĩa, xã An Phú (TP Tuy Hòa). Trong quá trình nhiều năm hoạt động nhà máy này đã thải ra một lượng khí thải, chất bẩn rất lớn ra môi trường. Gây ra nhiều hệ lụy xấu đến môi trường sống, trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Đặc biệt đây cũng là tác nhân chính gây nên nhiều bệnh về hô hấp, đường ruột cho người già và trẻ em sống xung quanh nhà máy gạch.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu Pháp luật nhiều ngày liền ở khu vực nhà máy gạch tuynel Phú Yên, thì phản ánh của người dân là có căn cứ. Nhà máy gạch Tuynel nằm sát khu dân cư, hàng ngày người dân ở đây luôn phải “kín cửa then gài” vì bụi bặm kèm theo một mùi khét lẹt bao trùm cả khu dân cư, ngửi vào cảm thấy chóng mặt, buồn nôn. Quan sát xung quanh nhà máy gạch này có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn. Lượng khách tới đây ăn và ở ngày càng ít, thậm chí có khách hàng vào khách sạn nhận phòng xong trả lại phòng đi luôn. Hỏi ra nguyên nhân vì họ không chịu nổi bụi bặm và mùi khét lẹt đặc trưng của nhà máy gạch tuynel. Ảnh hưởng rất lớn kinh tế và công việc làm ăn kinh doanh của người dân.

Nhà máy "bức tử" người dân.

Trao đổi với ông Nguyễn Hữu Phát một người dân sinh sống gần nhà máy gạch tuynel Phú Yên bức xúc cho biết: “chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến công ty cổ phần khoáng sản Phú Yên và các cơ quan chức năng, vào năm 2012 nhà máy gạch này đã nhiều lần hứa với người dân sẽ di dời. Nhưng đến tận năm 2017 người dân ở đây chịu không nỗi nữa, kéo đến nhà máy gạch yêu cầu nhà máy dừng hoạt động, và mời cơ quan chức năng đến để làm việc, giải quyết. Nhưng rồi việc đâu rồi lại đấy, người dân chúng tôi thấp cổ bé họng chỉ biết kêu trời”.

Thiết nghĩ, tại vì sao nhà máy gạch tuynel có thể hoạt động trong khu dân cư, mặc nhiên xả thải, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng trong một khoảng thời gian dài như vậy. Liệu rằng thế lực nào đã và đang chống lưng cho nhà máy gạch tuynel Phú Yên này hoạt động “lộng hoành” như thế. Không biết đến bao giờ người dân ở nơi đây mới có cuộc sống trong lành, yên bình. Câu hỏi xin gửi tới cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Trần Nhật- Đặng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu