16:33 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên: Người dân bất lực nhìn triều cường đánh sập nhà cửa

09:30 02/11/2018

(THPL) - Mặc dù đã được gia cố bằng bao cát, nhưng tại khu dân cư Cảng cá Phường 6, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên triều cường, sóng lớn tiếp tục đánh sập 1 nhà dân và uy hiếp hàng chục hộ dân khác.

Theo báo Dân Việt, tại khu dân cư Cảng cá Phường 6 (TP. Tuy Hòa - tỉnh Phú Yên), ngôi nhà của gia đình ông Hồ Tấn Phương đã bị sập một phần, phần còn lại đang chực chờ đổ tiếp. Triều cường cũng đang tiếp tục uy hiếp hàng chục căn nhà khác tại khu dân cư.

treu cuong
Căn nhà của ông Hồ Tấn Phương bị triều cường đánh sập. (Ảnh: Dân Việt)

“Cách đây gần một tháng, nhà tôi đã bị triều cường đánh sập phần bếp. Vừa huy động gia cố xong nay triều cường lại đánh sập phần nhà chính. Đêm qua, sóng cao hơn 2m vượt qua bờ kè đá đánh thẳng vào ngôi nhà mà gia đình tôi đang ở. Hiện cả nhà phải tá túc người thân. Mong chính quyền quan tâm giúp đỡ gia cố bờ kè hoặc có phương án di dời để dân ở đây sống yên ổn trong mùa mưa bão này”, ông Phương nói.

Bà Phạm Thị Gái (nhà ở khu dân cư Cảng cá phường 6) cho biết thêm: “Đây là khu vực cảng cá bị bồi lấp nên còn rất ít tàu thuyền cập bến. Triều cường tấn công ngày càng căng thẳng, nhiều móng nhà đã bị xâm thực rất sâu, nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Mong chính quyền giúp đổ đá xây kè để dân yên tâm sinh sống”.

song danh
Bờ bao khu dân cư Cảng cá phường 6 (Tuy Hòa) bị triều cường đánh tan tác. (Ảnh: Dân Việt)

Trong khi đó, ông Lê Vĩnh Khánh - Phó Chủ tịch UBND phường 6 (TP. Tuy Hòa) cho biết, khu vực kè Cảng cá phường 6 liên tục bị triều cường dâng cao xâm thực. Vừa qua, địa phương đã phối hợp Bộ đội biên phòng Tuy Hòa dùng trên 700 bao cát để gia cố bờ kè này nhưng không “ăn thua” với sức triều cường.

“Hiện tại, địa phương đang vận động người dân trong khu vực nguy hiểm tạm chuyển sang nhà người thân để ở. Bên cạnh đó, hỗ trợ bà con gia cố nhà cửa trong khu vực triều cường. Địa phương hiện không đủ nguồn lực để tái định cư, xây dựng kiên cố bờ kè khu vực này. Chúng tôi đã đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng nhưng biết khi nào được tiến hành”, ông Khánh cho biết.

Theo báo Dân trí, cũng theo thống kê của UBND phường 6, tại khu vực dân cư này có 40 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, trong đó có 21 hộ nằm sát biển bị ảnh hưởng trực tiếp. Ngoài ra, sóng biển, triều cường gây xâm thực vào đất liền từ 1 đến 2 mét có khả năng ảnh hưởng tới Trạm Hải đăng Đà Rằng và khu miếu thờ tâm linh của ngư dân phường 6.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu