Phú Yên: Ngăn chặn kịp thời 30 tấn hàng nghi nhập lậu
(THPL) – Mới đây, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên đã ngăn chặn kịp thời 30 tấn hàng hoá là mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử... nhập lậu, đang trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam.
Tin liên quan
- Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
CSGT toàn quốc mở cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết 2025
Cục Thuế tỉnh Thái Bình phát hiện nhiều sai phạm về thuế tại Công ty TNHH sứ Đông Lâm
Phát hiện trên 50.000 lon bò húc vi phạm quyền nhãn hiệu Redbull
Thái Bình: Khai sai thuế, Công ty TNHH Cơ khí dệt may XK Thanh Chất bị xử phạt, truy thu hơn 1 tỷ đồng
» Hà Nội: Thu giữ gần 4.700 sản phẩm hàng giả, hàng nhập lậu ở chợ Ninh Hiệp
» Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Phát hiện trên 50.000 lon bò húc vi phạm quyền nhãn hiệu Redbull
Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Phú Yên, trong ngày 30/11 và 4/12, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Yên phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Yên tiến hành kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 71H- 02261 và 89C- 17786 vận chuyển hàng hóa từ Bắc vào Nam.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên 30 tấn hàng hóa do nước ngoài sản xuất.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, lái xe không xuất trình được các hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng vận chuyển trên phương tiện. Toàn bộ hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.
Hàng hóa chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm, máy điều hòa không khí, máy dùng trong y tế, đồ điện tử, đồ điện dân dụng, phụ kiện ô tô, đồ chơi trẻ em. Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá để tiếp tục xử lý theo quy định.
Trước đó, để tăng cường kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn cả nước, Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) đã ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Theo kế hoạch, nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương là xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 theo lĩnh vực, địa bàn quản lý, phụ trách.
Chủ động phương án bố trí lực lượng, thiết bị, phương tiện tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến biên giới; cửa khẩu đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biển, đường hàng không và các đường mòn, lối mở, khu vực tập kết hàng hóa gần biên giới để ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hoá vào nội địa; trong đó tập trung vào hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng xuất nhập khẩu có điều kiện, hàng thuế suất cao, hàng hóa thiết yếu phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Chủ động nắm chắc diễn biến tình hình; nhận diện phương thức, thủ đoạn mới về hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá, gian lận thương mại và hàng giả; xác định tuyến, địa bàn, đối tượng, mặt hàng trọng điểm để tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp đấu tranh; xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị ở trung ương và địa phương trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát theo lĩnh vực, địa bàn.
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa có nhu cầu cao phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; trong đó tập trung kiểm soát chặt chẽ các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, đại lý, sàn thương mại điện tử (đặc biệt là sàn giao dịch giá rẻ xuyên biên giới), các trang mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok...) mua, bán trực tuyến, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng hoạt động kinh doanh để mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ...
Tú Anh (t/h)
Tin khác
-
Quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong bối cảnh thực thi các FTA
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
(THPL) - Công viên Logistics Viettel mới khai trương có tổng diện tích hơn 143 ha. Tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng, có khả năng thông quan...11/12/2024 14:32:46Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024