15:28 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên: Giãn cách xã hội thành phố Tuy Hòa từ 0h ngày 15/7

13:27 14/07/2021

(THPL) – Sáng 14/7, UBND TP.Tuy Hòa đã ban hành văn bản hỏa tốc về áp dụng các hoạt động giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn địa bàn TP.Tuy Hòa kể từ 0h ngày 15/7.

Theo văn bản, UBND TP.Tuy Hòa yêu cầu tất cả người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh…; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu.

Không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Người dân tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Theo TTXVN đưa tin, thành phố cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Dừng triệt để các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể dục, thể thao, giải trí, nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng, các hoạt động khác tại nơi công cộng. Cho phép đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Phú Yên giãn cách xã hội thành phố Tuy Hòa từ 0h ngày 15/7 (Ảnh minh họa)

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Được biết, thành phố Tuy Hòa là nơi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng ở Phú Yên vào ngày 23/6. Hiện đây là địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất tỉnh Phú Yên, tính đến chiều 13/7, trên địa bàn TP có 360 ca mắc. Hiện TP.Tuy Hòa cũng là địa phương được UBND tỉnh Phú Yên giao lập kế hoạch thí điểm áp dụng cách ly ca F1 tại nhà.

Báo VietNamnet thông tin thêm, trước đó từ 0h ngày 27/6, toàn tỉnh Phú Yên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị y tế…, đảm bảo phục vụ công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Tổ chức tiếp nhận các thiết bị xét nghiệm và khẩn trương khai thác phục vụ công tác xét nghiệm đáp ứng yêu cầu truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch.

Từ ngày 23/6 đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 615 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 24/6, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, TP.Tuy Hòa đã thực hiện giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị số 15 trong đó hai xã Bình Kiến và An Phú áp dụng theo nguyên tắc Chỉ thị số 16.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu