10:28 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên cấm biển, Bình Định kêu gọi tàu thuyền tránh bão số 10

21:17 04/11/2020

(THPL) - Để đảm bảo an toàn, sẵn sàng ứng phó khi bão số 10 đổ bộ, tỉnh Phú Yên đã ra thông báo cấm biển từ 9h hôm nay 4/11. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định cũng đang khẩn trương kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm theo đường đi của tâm bão số 10.

Trước đó, chiều 3/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã phát văn bản số 5689 UBND-KT, ra lệnh cấm biển kể từ 9 giờ sáng 4/11, cấm các tàu thuyền ra khơi và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ và trên biển.

Cụ thể, các tàu thuyền và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ và trên biển thuộc huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu, thị xã Đông Hòa và thành phố Tuy Hòa bị cấm. Các địa phương cũng phải kiểm tra rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, ngập lụt.

Với các địa phương có lồng bè nuôi trồng thủy sản, lực lượng chức năng hướng dẫn ngư dân di chuyển, gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản an toàn; kiên quyết không để người dân ở lại trên các lồng bè, tàu thuyền và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản. Thời gian hoàn thành những công việc này là trước 18h ngày 4/11.

Sóng biển lớn và dâng cao đã gây sạt lở 5 vị trí sạt lở kè Bạch Đằng, phường 6, TP Tuy Hòa với chiều dài khoảng 90m. Tại đây, sóng biển liên tục vỗ bờ gây xói lở, sụt lún chân kè, moi nhiều hầm ếch sâu 2m, rộng từ 3 - 4m, cách khu dân cư hơn 20m.

Ứng phó bão số 10: Phú Yên cấm biển, Bình Định kêu gọi tàu thuyền tránh bão (ảnh minh họa)

Nếu không được xử lý kịp thời, bão số 10 kèm sóng biển được dự báo cao từ 4 - 6m, kết hợp với triều cường sẽ phá hỏng đường Bạch Đằng, uy hiếp trực tiếp hàng trăm hộ dân bên trong. UBND thành phố Tuy Hòa đã có công văn hỏa tốc kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo xử lý.

Tại tỉnh Bình Định, công tác ứng phó bão số 10 cũng đang được triển khai khẩn trương, tỉnh đã kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm theo đường đi của tâm bão số 10.

Thông qua thiết bị giám sát tàu cá tại Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định, cán bộ trực ban Trạm bờ đã xác định 15 tàu cá Bình Định nằm trong vùng nguy hiểm bão số 10. Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định đã khẩn trương liên lạc ngay với chủ tàu đề nghị di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão.

Hiện, cán bộ Trạm bờ trực 24/24 theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh ra khỏi vùng nguy hiểm. Các tàu cá không chấp hành phải có biện pháp xử lý mạnh, mang tính răn đe.

Xác định bão số 10 là cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển chậm, khó xác định hướng di chuyển tâm bão, vì vậy, tỉnh Bình Định đang khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn. Địa phương cần giữ thông tin liên lạc thường xuyên để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra đồng thời quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu cá.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu