15:10 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Công an huyện Phú Xuyên tổ chức tuyên truyền luật Căn cước năm 2023

22:12 20/05/2024

THPL - Sáng ngày 20 tháng 5, tại trường THCS Trần Phú, thị trấn Phú Xuyên, đội cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức buổi tuyên truyền về Luật Căn cước. Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện lãnh đạo đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Phú Xuyên cùng các cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.

Tại buổi tuyên truyền, Đại úy Đinh Quang Văn - Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH huyện Phú Xuyên đã giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Căn cước 2023, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024 với 10 điểm mới nổi bật. Đại úy Đinh Quang Văn đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho các học sinh từ đủ 14 tuổi trở lên, không chỉ phục vụ cho học tập mà còn nhiều hoạt động khác trong cuộc sống.

Em học sinh Nguyễn Gia Hưng lớp 7A1 trả lời những câu hỏi về luật CCCD của các chú công an đề ra. 

Trong buổi lễ, cán bộ tuyên truyền cũng đưa ra một số tình huống liên quan đến việc tội phạm lợi dụng giả mạo lực lượng Công an thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip và kích hoạt VNeID để thực hiện hành vi phạm tội. Qua đó, không chỉ tuyên truyền về ứng dụng VNeID mà còn nâng cao nhận thức, cách ứng xử trong mọi tình huống để tránh bị tội phạm lợi dụng.

Cô giáo Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cùng lực lượng chiến sĩ trong buổi chia sẻ về luật CCCD.

Cô giáo Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết, việc phổ biến Luật Căn cước 2023 trong nhà trường là rất cần thiết. Đây không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ của mỗi học sinh khi đến độ tuổi cấp CCCD. Buổi tuyên truyền đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức bổ ích và cần thiết về mẫu Thẻ Căn cước mới, nhất là những điểm mới, những tiện ích vượt trội của thẻ và quy định về mở rộng phạm vi đối tượng được cấp thẻ cho cả những công dân dưới 14 tuổi. Học sinh Nguyễn Gia Hưng, lớp 7A1 chia sẻ: “Sau khi được nghe các cô, chú Công an tuyên truyền, cháu thấy rất thú vị, bổ ích. Qua đó, cháu và các bạn học sinh trong trường hiểu hơn về những điểm mới của Luật Căn cước, lợi ích của CCCD, phần mềm VNeID… cũng như có nhiều kỹ năng phòng tránh liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng từ thẻ CCCD”.

Các em học sinh rất hào hứng tham gia trả lời câu hỏi của các chú công an. 

Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh đã có cái nhìn mới hơn về thẻ Căn cước nói riêng và hướng đến Chính phủ số nói chung. Đồng thời, chương trình cũng đã tuyên truyền, vận động các em học sinh đi làm thẻ Căn cước bắt đầu từ ngày 01/7/2024.

Chương trình diễn ra trong không khí tươi vui và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô, đặc biệt là các bạn học sinh. Các em đã sôi nổi giao lưu, tham gia các trò chơi hỏi đáp, góp phần nâng cao ý thức pháp luật và tạo dựng môi trường học tập tích cực.

Nam Tiến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu