22:19 ngày 22/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ quảng bá và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Huyền Chi | 10:22 05/04/2022

(THPL) - Sáng 4/4, Sở NN&PTNT Phú Thọ phối hợp với Công ty CP đầu tư và du lịch Đất Việt Xanh tổ chức khai trương Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch năm 2022 tại Chợ trung tâm thành phố Việt Trì. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Nhâm Dần 2022.

Chương trình thu hút 85 gian hàng của 12 tỉnh tham gia, trong đó có 53 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh, 32 gian hàng của các đơn vị ngoài tỉnh với hơn 1.000 sản phẩm nông sản, với hơn 600 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên. Các mặt hàng trưng bày và bán tại Tuần lễ là sản phẩm nông sản chủ lực, nông sản có lợi thế, được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, có gắn tem nhận diện truy xuất nguồn gốc; các tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm, du lịch mua sắm gắn với các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, các làng nghề…

Với quy mô 420m2, khu quảng bá gồm các gian trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP và nông sản và khu tư vấn, giới thiệu và kết nối các sản phẩm du lịch được chia làm các phân khu: Sản phẩm hàng tiêu dùng, làng nghề; sản phẩm hàng khô, hàng chế biến; sản phẩm rau củ quả; sản phẩm tươi, sống, đông lạnh; phân khu cho khách check-in và thăm quan, thưởng thức đặc sản chè xanh Phú Thọ; phân khu giới thiệu, tư vấn, kết nối các sản phẩm tour, tuyến du lịch…

Khách tham quan mua sắm tại các gian hàng trưng bày tại Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với du lịch Phú Thọ năm 2022 (Ảnh: baophutho.vn) 
Các mặt hàng trưng bày và bán tại Tuần lễ là sản phẩm nông sản chủ lực.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Thọ cho biết, trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp và triển khai hiệu quả chương trình OCOP. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp đơn vị tư vấn, UBND các huyện, thành phố, thị, hỗ trợ tư vấn cho 51 chủ thể có sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP về phát triển sản phẩm và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm. Đến nay, toàn tỉnh có 78 sản phẩm, nhóm sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh (48 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 30 sản phẩm hạng 4 sao) của 46 chủ thể, trong đó có 12 chủ thể là doanh nghiệp; 26 chủ thể là hợp tác xã....

Việc triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua đã tạo làn gió mới cho khu vực kinh tế nông thôn, tạo đà thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc sản; hình thành vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với các chuỗi giá trị sản phẩm. Từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn và là giải pháp quan trọng để thực hiện nhóm tiêu chí về sản xuất, thu nhập, hộ nghèo trong chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Cũng trong dịp này, tỉnh Phú Thọ còn triển khai chương trình Hội nghị xúc tiến giới thiệu điểm tham quan mua sắm sản phẩm OCOP, kết nối xây dựng tour du lịch trải nghiệm “Về miền Đất Tổ”. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần hình thành điểm tham quan, mua sắm phục vụ nhân dân và du khách về với vùng Đất Tổ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, tăng mức chi tiêu của du khách khi đến Phú Thọ; nhằm liên kết phát triển du lịch vùng miền, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội du lịch cho các hãng lữ hành trong tình hình hiện nay.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu