17:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: "Giải cứu” 20 tấn dưa hấu giúp bà con nông dân Gia Lai, Kon Tum

18:41 13/02/2020

(THPL) - Sáng 13/2, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ và Công ty cổ phần tập đoàn Cát Vàng đã tiến hành thu mua 20 tấn dưa hấu của nông dân các tỉnh Gia Lai, Kon Tum do chịu ảnh hưởng của dịch virus Corona nên không thể xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo đó, toàn bộ số lượng dưa hấu được chuyển bằng xe tải trọng tải lớn đi trực tiếp từ Gia Lai, Kon Tum về tập kết tại Khách sạn Việt Trì Garden.

Mặc dù, thời tiết mưa nhỏ và rét song rất nhiều người vẫn mặc áo ấm, đeo khẩu trang nán lại mua dưa hấu ủng hộ người bán. Đa số mọi người đều chọn mua ít nhất 2 - 3 quả với giá 5.000 VNĐ/kg.

Hội doanh nhân trẻ Phú Thọ phối hợp cùng ...
Công ty cổ phần tập đoàn Cát Vàng tổ chức chương trình giải cứu dưa hấu cho đồng bào Gia Lai, Kon Tum 

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật, ông Mai Thanh Chung – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ cho biết: “Tình cảnh hiện tại rất khó khăn cho bà con nông dân trồng dưa hấu tại Gia Lai, Kon Tum. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ và Công ty cổ phần tập đoàn Cát Vàng đã vận động người dân chia sẻ, mua dưa hấu cho người trồng nhất là trong giai đoạn khó khăn này".

Tương tự, cũng theo chị Nguyễn Thị Thảo (Việt Trì, Phú Thọ) chia sẻ: “Tôi đi qua thấy dưa bán tràn lan, người dân không xuất khẩu được nên dừng lại mua ủng hộ. Tôi đã xin số điện thoại của cô bán hàng và sẽ kêu gọi bạn bè cùng mua ủng hộ cho cô ấy”.

Thông qua chương trình này, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cá nhân, tập thể và đông đảo người dân. Việc hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ và Công ty cổ phần tập đoàn Cát Vàng, mong muốn góp phần giúp bà con nông dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định tình hình.

“Mỗi trái dưa chuyển đi, một tấm lòng ở lại”, chương trình diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm, truyền tải những thông điệp tốt đẹp trong cộng đồng cần được lan tỏa, phát huy.

Rất nhiều người dân nán lại mua dưa hấu giúp đồng bào Gia Lai, Kon Tum
Giá dưa hấu được bán ra là 5.000 VNĐ/kg
Ngay từ rất sớm, nhiều xe trọng tải lớn đã chở dưa hấu hỗ trợ đồng bào Gia Lai, Kon Tum

Những năm qua bà con từ các tỉnh Phú Yên, Bình Định…đã đổ xô lên những huyện Đông Nam (thuộc tỉnh Gia Lai) để thuê đất trồng dưa hấu. Dưa hấu được trồng mạnh ở các huyện Ia Pa, Krông Pa, Ayun Pa, Kong Chro…

Theo thống kê sơ bộ, vụ Đông Xuân 2019-2020, chỉ riêng huyện Ia Pa và Krông Pa đã trồng hơn 1.000 ha dưa hấu. Trong đó, huyện Ia Pa 416 ha, huyện Krông Pa 608 ha.

Tình hình dịch bệnh đã khiến dưa hấu không xuất sang được thị trường Trung Quốc. Chính vì vậy, giá đã giảm mạnh xuống 500 đồng/kg. Với giá này, trung bình mỗi hộ dân bị lỗi hơn 100 triệu/1ha.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu