22:27 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông thi công khiến hoa màu của người dân bị chết úng?

16:24 03/12/2020

(THPL) - Không chỉ bị người dân “tố” liên quan tới việc chưa xong hạ tầng đã rầm rộ rao bán, dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông (Tam Nông, Phú Thọ) còn bị nhiều hộ dân trên địa bàn phản ánh về việc CĐT thi công dự án khiến hoa màu của dân bị chết úng gây thiệt hại nặng nề.

Ngày 19/11, Thương hiệu và Pháp luật có đăng tải bài viết: Phú Thọ: Dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông chưa xong hạ tầng đã “bán lúa non”?

Nội dung bài báo phản ánh, dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông (Tam Nông, Phú Thọ) mới chỉ là bãi đất trống đang tiến hành san lấp mặt bằng, đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng đã được chủ đầu tư (CĐT) là Công ty TNHH Eco lakesite home Tam Nông rầm rộ rao bán. Điều này, khiến không ít khách hàng khi mua dự án sẽ chịu rủi ro, thậm chí là “ngậm trái đắng” vì tính thiếu minh bạch của dự án.

Dự án dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông (Tam Nông, Phú Thọ) 
Mặc dù, chưa xong chưa xong hạ tầng nhưng CĐT đã rầm rộ rao bán 

Đặc biệt, liên quan tới dự án ECO LAKESIDE HOME Tam Nông người dân còn phản ánh về việc nhiều diện tích hoa màu bị ngập nước và chết gây ảnh hưởng nặng nề nhất là vào dịp giáp tết Nguyên đán.

Cụ thể: Từ khi, Công ty TNHH Eco lakesite home Tam Nông thực hiện dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông thì nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguyên nhân là do Công ty TNHH Eco lakesite home Tam Nông hút cát, đổ đất gây úng ngập toàn bộ hoa màu của người dân.

Trao đổi với PV, một người dân sống gần dự án ECO LAKESIDE HOME Tam Nông cho biết: “Trước khi dự án chưa thi công, chúng tôi vẫn trồng hoa màu. Từ khi, thực hiện dự án ECO LAKESIDE HOME Tam Nông thì nhiều diện tích hoa màu của gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này, không chỉ ảnh hưởng tới đời sống, thu nhập của gia đình mà còn có nguy cơ khiến chúng tôi không thể tiếp tục sản xuất trên diện tích bị ảnh hưởng”…

Với mong muốn có thông tin khách quan, chính xác về những phản ánh của người dân liên quan tới dự án, PV đã có buổi làm việc với UBND huyện Tam Nông.

Ngày 30/11, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch huyện Tam Nông, Phú Thọ khẳng định: “Về việc công ty TNHH Eco lakesite home Tam Nông rầm rộ rao bán khi đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý, chúng tôi đã trao đổi với CĐT và họ thừa nhận, trước đây CĐT có hợp đồng với một đơn vị khác nhằm giúp CĐT quảng bá dự án. Tuy nhiên, do tiến dự án độ kéo dài nên phía CĐT đã thanh lý hợp đồng này  (!?)”

Đơn thư của người dân gửi cơ quan báo chí 
Từ khi dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông thi công thì nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Cũng trong quá trình trao đổi, PV hỏi thêm về việc CĐT trong quá trình thi công dự án đã khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị chết úng gây thiệt hại nặng nề.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết: “UBND huyện Tam Nông đã yêu cầu CĐT là công ty TNHH Eco Lakesite home Tam Nông và UBND xã ngồi với nhau và thống kê những phần đất nào thuộc đất sản xuất của dân bị ảnh hưởng và đề xuất với nhà đầu tư tìm ra giải pháp hỗ trợ người dân”…

Liên quan tới những thống kê thiệt hại của người dân và phương án đền bù của CĐT, Phó Chủ tịch huyện Tam Nông cho biết, việc này phía xã đang giải quyết khi nào có thông tin chính thức sẽ gửi văn bản cụ thể cho quý báo.

Thời gian qua trên địa bàn Phú Thọ, có không ít các dự án bất động sản đang cố gắng “xé rào”, "bán lúa non". Trước tình trạng trên, nhà đầu tư cần thận trọng khi xuống tiền tại dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông để tránh tình trạng "tiền mất tật mang”. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng như: UBND huyện Tam Nông, UBND tỉnh Phú Thọ cần nhanh chóng rà soát, và tìm phương án hợp lý để người dân ổn định sản xuất tránh tình trạng đơn thư kéo dài.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi - Thắng Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu