09:19 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Đình chỉ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Luân vì để học sinh "ngồi nhầm lớp"

14:59 03/12/2016

(THPL) - Mới đây, UBND huyện Đoan Hùng vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Minh Thư - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Luân (xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) vì có vi phạm trong công tác quản lý; đồng thời xử lý vi phạm đối với cán bộ quản lý và giáo viên có liên quan khi để xảy ra tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.

Chiều ngày 2/12, trao đổi với phóng viên báo chí, ông Ngô Quang Tuyên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đoan Hùng cho biết, sau khi phát hiện 3 học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Bằng Luân không biết đọc, biết viết, Phòng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp kỹ năng đọc, viết của các em.

Cụ thể, 3 học sinh ở lớp 5 của Trường tiểu học Bằng Luân (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) không biết đọc, biết viết, gồm: N.Q.Vinh, N.V.Quang, đều sinh năm 2004 (Vinh và Quang là anh em sinh đôi) và L.T.Vũ, sinh năm 2003. 

Kết quả kiểm tra cho thấy, cả 3 em đều rất khó khăn trong việc đọc, viết. Các em chỉ biết viết được tên mình, những chữ khác thì không thành chữ hoặc không có nghĩa... Đáng quan tâm là, cả 3 học sinh này học đến lớp 5 nhưng chậm nhận thức, vẫn chưa đọc thông, viết thạo, thậm chí có em còn đánh vần không bằng học sinh lớp một.

Theo cô giáo Cao Thị Minh Mẫn, giáo viên chủ nhiệm của 2 em Vinh, Quang cho biết, ngay buổi học đầu tiên làm quen với lớp, cô kiểm tra nhanh và phát hiện ra 2 học sinh không biết đọc, viết. Cô đã báo cáo với Ban giám hiệu và đề nghị đưa các em xuống lớp 4, nhưng nhà trường không đồng ý.

Nhà trường đã thử mọi biện pháp nhưng các cháu không thể học được, vì thế vẫn phải để các em ngồi ở lớp 5 và cô giáo phải có trách nhiệm dạy chương trình học lớp 1 cho những học sinh này. Đồng thời, cô Mẫn cũng cho biết thêm, ngoài giờ lên lớp, giờ giải lao cô tranh thủ dạy kèm cho các em. Tuy nhiên, dạy kèm từ tháng 9 đến nay, học sinh có vài biểu hiện tiến bộ, bắt đầu nhận được mặt chữ nhưng rất chậm, có biểu hiện dạy trước quên sau, rất khó khăn, giáo viên chưa biết xử lý như thế nào?...

Bà Trương Thị Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Luân cho biết, những năm qua, nhà trường luôn tạo điều kiện kèm cặp cho học sinh nhưng vì nhận thức của các em quá yếu, các cô giáo đã bỏ nhiều công sức nhưng cũng không thay đổi được nhiều.

Để xảy ra tình trạng 3 học sinh học “ngồi nhầm lớp” là trách nhiệm của nhà trường, do cán bộ quản lý chưa có những biện pháp cụ thể, phù hợp trong việc chỉ đạo giáo viên giúp đỡ học sinh khó khăn trong học tập, còn phó mặc việc phụ đạo học sinh yếu cho giáo viên. Việc thực hiện các quy định về công tác bàn giao học sinh giữa các lớp chưa theo quy định... 

Trường Tiểu học Bằng Luân (Đoan Hùng, Phú Thọ) để xảy ra việc 3 học sinh bị "ngồi nhầm lớp". (Ảnh internet)

Trước bức xúc của dư luận, liên quan đến việc để xảy ra tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp” tại Trường Tiểu học Bằng Luân, UBND huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) đã quyết định đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Minh Thư - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Luân vì có vi phạm trong công tác quản lý; đồng thời xử lý vi phạm đối với cán bộ quản lý và giáo viên có liên quan. 

Sự việc để 3 học sinh “ngồi nhầm lớp” xảy ra tại Trường Tiểu học Bằng Luân (huyện Đoan Hùng) là một thực trạng đáng buồn trong ngành giáo dục huyện Đoan Hùng nói riêng, tỉnh Phú Thọ nói chung. 

Vì vậy, ngay từ lúc này, rất mong ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ và huyện Đoan Hùng sớm có chỉ đạo xử lý và giải pháp khắc phục tình trạng trên. Để tránh mắc "căn bệnh" vì thành tích làm ảnh hưởng đến nhận thức, tương lai của các em; đồng thời, ảnh hưởng đến chất lượng sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và cả nước.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu