15:34 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Cử thêm 84 y bác sĩ vào “tâm dịch” Bắc Giang

14:58 03/06/2021

(THPL) - Sáng ngày 3/6, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh tình nguyện lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế tỉnh phát động phong trào tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang. Chỉ sau 1 ngày phát động xung phong tình nguyện, đã có 142 cán bộ y tế đăng ký tham gia. 

Sở Y tế Phú Thọ đã chọn 84 cán bộ, trong đó có 18 bác sĩ thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, đa khoa, ngoại, nhi, y học cổ truyền và 66 điều dưỡng dược sĩ, kỹ thuật viên. Đây đều là các cán bộ, y bác sĩ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xét nghiệm, truy vết, chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ gặp mặt động viên các y bác sĩ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.
Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ và Sở Y tế tỉnh Phú Thọ chia tay các y bác sĩ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận tinh thần xung kích tình nguyện của 84 y, bác sĩ thuộc 20 đơn vị y tế của tỉnh tham gia chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang. Đây là lần thứ 2 trong đợt dịch này, tỉnh Phú Thọ cử đoàn công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại các tỉnh bạn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi thành viên trong đoàn sẽ là một chiến sĩ, phát huy chuyên môn, khắc phục khó khăn, phối hợp tốt với lực lượng chức năng tỉnh bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh và nhân dân giao phó…

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ Nguyễn Huy Ngọc cho biết: Tham gia chi viện chống dịch cho tỉnh Bắc Giang lần này đều là những những cán bộ trẻ, khỏe, có trách nhiệm với công việc, tinh thần kỷ luật và tinh thần tình nguyện tốt.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ hy vọng 84 y, bác sĩ lên đường chống dịch đợt này tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, luôn sẵn sàng, quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để cùng với lực lượng chức năng tỉnh bạn đẩy lùi dịch bệnh. Chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh Phú Thọ sẽ luôn dõi theo, hỗ trợ đoàn công tác làm nhiệm vụ để đợt chi viện lần này thật sự có hiệu quả..

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi phong trào tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Sở Y tế Phú Thọ, chỉ sau 01 ngày đã có gần 200 bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị y tế trực thuộc đăng ký tham gia.

Do nhu cầu tại Bắc Ninh cần các y, bác sĩ trong chuyên ngành hồi sức - cấp cứu làm việc tại “vòng trong” - nơi điều trị các bệnh nhân Covid - 19 đang có diễn biến nặng, ngày 31/5, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ đã chọn được 6 y, bác sĩ có kinh nghiệm để chi viện cho tâm dịch Bắc Ninh.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu