15:25 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Bé gái đau dữ dội vì kiến bò trong tai

11:09 07/11/2018

(THPL) - Một bé gái 10 tuổi nhập viện trong tình trạng đau tai dữ dội vì con kiến dài khoảng 5mm nằm ở trong. Sau đó, đã được các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương gắp ra thành công.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cho biết: "các bác sỹ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng BV đã gắp thành công một con kiến trong hòm nhĩ (đi xuyên thủng qua màng nhĩ tai) của bệnh nhi D.T.A, 10 tuổi (Hạ Hòa, Phú Thọ)".

Video kiến bò trong tai bé gái. Nguồn: Bệnh viện ĐK Hùng Vương

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, vào chiều tối ngày 05/11 D.T.A thấy khó chịu trong tai nhưng phụ huynh kiểm tra tai bằng mắt thường không có gì bất thường.

Đến chiều ngày 06/11, bé gái vẫn biểu hiện khó chịu trong tai, thấy đau hơn, chú của cháu bé đã soi đèn pin vào tai, kiểm tra kĩ thấy có côn trùng lạ trong tai nên đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

kien
Hình ảnh con kiến sau khi được gắp ra từ tai bé gái 10 tuổi.

Tại đây, các bác sỹ đã dùng dụng cụ nội soi thì phát hiện một con côn trùng chui vào tai trái của bé gái. Với chuyên môn tay nghề của mình, các bác sỹ đã hội chẩn nhanh và tiến hành gây tê và gắp thành công con côn trùng ra ra khỏi tai của bệnh nhi.

Một con kiến dài khoảng 5mm đã được gắp ra khỏi hòm nhĩ của bệnh nhi. Bệnh nhi được theo dõi và về nhà ngay sau khi ổn định. Nhưng bác sỹ đề nghị bé gái phải quay trở lại để khám do con kiến đã gây tổn thương đến màng nhĩ và hòm nhĩ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu