15:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Ấm áp mái nhà tình nghĩa tặng người mẹ già nuôi con mắc bệnh tâm thần

08:52 08/04/2019

(THPL) - Mấy chục năm trời sống trong căn nhà mái tranh tạm bợ che nắng che mưa, bà Phùng Thị Điểu chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được sống trong một căn nhà đúng nghĩa.

Ở độ tuổi 75, bà Phùng Thị Điểu (xã Sơn Nga, Cẩm Khê, Phú Thọ) vẫn phải sống trong ngôi nhà mái tranh tạm bợ, dột nát tứ phía, tường trát đất, trong căn nhà không có vật dụng gì đáng giá.

Ngôi nhà cũ của gia đình bà Phùng Thị Điểu tại xã Sơn Nga, Cẩm Khê, Phú Thọ.

Chồng mất sớm, một mình bà bươn chải nuôi 4 con nhỏ, thờ phụng người anh hy sinh trong kháng chiến chống Pháp. Các cô con gái của bà lớn lên đều đi lấy chồng xa, kinh tế cũng thuộc hộ nghèo nên không thể giúp đỡ bà được nhiều.

Đến nay, bản thân bà lại già yếu, không làm được việc nặng lại nuôi người con trai hơn 40 tuổi bị bệnh tâm thần, không có sức lao động nên cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng thêm túng thiếu. 

Ngôi nhà tường trát đất, lợp mái lá tạm bợ.

Trước hoàn cảnh đó, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ cùng Hội CCB tỉnh kết hợp cùng Thẩm mỹ Hoàng Tuấn và các nhà hảo tâm đã xây dựng căn nhà kiên cố cho bà Phùng Thị Điểu.

Sau 50 ngày khởi công, nhà tình nghĩa đã được hoàn thành với diện tích hơn 110 m2, tổng trị giá 210 triệu đồng nhờ nguồn hỗ trợ chính sách, Thẩm mỹ Hoàng Tuấn và các nhà hảo tâm. Căn nhà cấp 4 với 4 gian ấm cúng được hoàn thành đã giúp gia đình bà Điểu có điều kiện sống tốt hơn đồng thời tạo cho họ động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ngôi nhà mới khang trang được xây dựng với sự đóng góp của chính quyền và các nhà hảo tâm.

Ngày 23/3, căn nhà chính thức được khánh thành, bà Điểu xúc động, nói trong nước mắt "hơn 70 năm sống trên đời này, đây là lần đầu tiên tôi được sống trong căn nhà không phải lo mưa lo lắng. Cảm ơn chính quyền địa phương, cảm ơn hội bảo trợ, cảm ơn hội Cựu chiến binh và đặc biệt là bác sĩ Hoàng Tuấn đã giúp tôi có một ngôi nhà mà có khi cả đời tôi cũng không xây nổi ...".

Bà Điểu nghẹn ngào,xúc động trong ngày nhận nhà tình nghĩa.

Ông Hoàng Ngũ Hổ - Chủ tịch xã Sơn Nga cũng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến hội bảo trợ, lãnh đạo các cấp và Thẩm mỹ Hoàng Tuấn đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho gia đình bà Điểu, hy vọng với sự quan tâm đặc biệt này, gia đình bà Điểu sẽ đỡ vất vả hơn và cuộc sống sẽ bước sang một trang mới tươi đẹp hơn.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu