Phú Quốc trước cơ hội trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu
(THPL) - Với việc Sun Group đang đầu tư tại đảo Hòn Thơm hàng loạt các công trình biểu tượng, khu nghỉ dưỡng hạng sang, Phú Quốc đang dần hình thành một thiên đường du lịch sang trọng, dự kiến đón lượng khách lớn đến trải nghiệm mỗi năm.
Tin liên quan
- Sắp khởi động lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City
Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?
Profile khủng của "gã khổng lồ" đứng sau Triển lãm "Sinh vật huyền bí phương Đông" tại Ocean City
Độc đáo mùa lễ tạ tại núi Bà Đen, Tây Ninh
Ngắm vườn quả hồng rực rỡ với mô hình kinh doanh du lịch điền dã tại Mộc Châu
» Sun Group rót 13.000 tỷ đồng xây tòa tháp cánh buồm biểu tượng như ở Dubai trên đảo Hòn Thơm, Phú Quốc
» Soi loạt “hàng hiệu” của ngành khách sạn đang đổ bộ Phú Quốc
Đón khoảng hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm, Maldives được biết đến bởi hàng trăm khu resort hạng sang và trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mà ai cũng ao ước đặt chân đến một lần trong đời. Cho đến thời điểm hiện tại, dường như khó có hòn đảo nào trên toàn cầu có thể soán ngôi của thiên đường nghỉ dưỡng này.
Sau Maldives, Phú Quốc đang dần trở thành “giấc mơ mới” của các tín đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu, khi mới đây Travel+Leisure công bố đảo ngọc đứng thứ 2 trong danh sách 25 hòn đảo được yêu thích nhất thế giới. Công thức “thiên đường nghỉ dưỡng và giải trí” được áp dụng tại Phú Quốc cho thấy hòn đảo này của Việt Nam đang quyết liệt đầu tư để trở thành đối thủ đáng gờm của Maldives.
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay
Theo thống kê, toàn Phú Quốc năm 2023 có 470 cơ sở lưu trú, trong đó có 19 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao. Chỉ riêng Nam đảo Phú Quốc đã lọt vào tầm ngắm của giới siêu giàu quốc tế với những khu nghỉ dưỡng hạng sang như La Festa Phu Quoc - Curio Collection by Hilton hay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay,…
Tại Nam đảo, tập đoàn Sun Group cùng với thành phố Phú Quốc còn tham vọng tạo ra một khái niệm mới “thiên đường trong thiên đường”, khi đảo Hòn Thơm – một trong 22 hòn đảo tại Phú Quốc, được kết nối với đảo chính qua hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, đang được đầu tư thành một thiên đường nghỉ dưỡng nằm biệt lập với công trình biểu tượng mới tòa tháp Khát Vọng – Aspira Tower và sự đổ bộ của hàng loạt những “ông lớn” của ngành nghỉ dưỡng thế giới là Rixos, The Luxury Collection, Ritz Carlton Reserve.
Tòa tháp Khát Vọng – Aspira Tower
Chiều 10/12 vừa qua, công trình với tổng vốn đầu tư 13.000 tỷ đồng của Sun Group - tòa tháp Khát Vọng – Aspira Tower đã chính thức được khởi công, được xem là công trình biểu tượng tiếp theo của Phú Quốc và là niềm tự hào cho du lịch Việt Nam trong kỷ nguyên mới- kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Tòa tháp trung tâm với chiều cao 36 tầng, sẽ trở thành một tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại cao cấp gồm khách sạn mang thương hiệu The Luxury Collection với tầm nhìn “triệu đô”, bể bơi vô cực, sky club... Khối đế, với kiến trúc đa tầng uốn lượn, sẽ bao gồm nhiều không gian đa chức năng như trung tâm vui chơi có thưởng với lối vào tách biệt, nhà hàng ngoài trời, hồ bơi vô cực, bể Jacuzzi… Tòa nhà được ví như “cánh buồm thứ 2”, điểm nhấn mới của thế giới sau tòa tháp cánh buồm Burj Al Arab ở Dubai, hứa hẹn thu hút hàng triệu du khách tới đây mỗi năm sau khi được khánh thành.
Định hình cho thiên đường này, bên cạnh thiên nhiên kết tinh toàn bộ vẻ đẹp không cần bàn cãi của đảo Ngọc, công trình biểu tượng, thì một loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế nằm tiệp vào thiên nhiên đang được rốt ráo đầu tư.
Rixos Phú Quốc
Mới đây, thương hiệu Rixos vừa được Sun Group đưa về Hòn Thơm với khách sạn Rixos Phu Quoc, kỳ vọng sẽ giúp du khách cảm nhận một trải nghiệm nghỉ dưỡng như “bậc đế vương”. Cập bến tại Hòn Thơm, Rixos mang đến Việt Nam cũng như Đông Nam Á lần đầu tiên khái niệm “All-Inclusive” (kỳ nghỉ trọn gói, kỳ nghỉ độc quyền) như một tiêu chuẩn nghỉ dưỡng mới trên thế giới, nơi du khách có thể tận hưởng mọi tiện ích nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, thư giãn… được thiết kế cá nhân hóa ở đẳng cấp sang trọng bậc nhất, với mức giá trọn gói được chi trả một lần duy nhất.
Và tương lai không xa, Ritz Carlton Reserve - thương hiệu cao cấp nhất trong ngành khách sạn toàn cầu cũng sẽ đặt khu nghỉ dưỡng thứ 7 trên thế giới tại Hòn Thơm. Là thương hiệu vô cùng khắt khe trong việc chọn vùng đất để tọa lạc, Ritz Carlton Reserve coi Hòn Thơm là miền đất hứa để mang đến cho khách nghỉ của họ những khám phá khác thường, sự phấn khích từ những cuộc phiêu lưu bất ngờ và những trải nghiệm xa xỉ vượt xa tưởng tượng.
Có thể thấy, xây dựng mô hình điểm đến đẳng cấp “n trong 1” đang được định hình rõ nét tại Hòn Thơm.
Sun Group đang kiến tạo các trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp tại Phú Quốc
Cùng với một loạt các khu nghỉ dưỡng hạng sang liên tục được đầu tư ra mắt, đảo Hòn Thơm còn kết nối với một “vệ tinh” các trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại thị trấn Hoàng Hôn. Có thể nói, năm 2024 thị trấn Hoàng Hôn đã kích hoạt một “vụ nổ” lớn cho du lịch Phú Quốc khi ra mắt các trải nghiệm mới như nhà hàng Sun Bavaria GastroPub– nhà hàng mang đến khái niệm dinner show độc đáo, với bia thủ công Đức, ẩm thực thượng hạng và đặc quyền xem show Bản giao hưởng đại dương, với 20 phút trình diễn pháo hoa mỗi tối kết hợp nghệ thuật thể thao mạo hiểm; Awaken Sea – show nghệ thuật thể thao mạo hiểm.
Bà Agnes Roquefort, Giám đốc Phát triển Toàn cầu của Accor Luxury & Lifestyle nhấn mạnh vào tiềm năng của hệ sinh thái sản phẩm du lịch mà đảo ngọc đang sở hữu: “Sun Group đã xây dựng một hệ sinh thái toàn diện bao gồm lĩnh vực lưu trú, giải trí và nhiều trải nghiệm độc đáo. Điều này hoàn toàn phù hợp với giá trị mà chúng tôi mang lại cho du khách – một trải nghiệm nâng tầm toàn diện 360 độ”.
Còn theo ông Mehmet Kin - Phó Chủ tịch tập đoàn Crystal Bay, kỳ vọng: “Những thương hiệu như Rixos hay Crystal Bay cùng nhiều tập đoàn quốc tế đến đây trong tương lai, sẽ thay đổi hình ảnh của Phú Quốc và giúp đẩy mạnh tiếp thị. Tôi tin rằng trong vòng 5 năm tới, Phú Quốc sẽ trở thành một điểm đến hàng đầu. Khu vực này sẽ rất nổi tiếng và sẽ thu hút rất nhiều du khách”.
Phú Quốc đang đầu tư mạnh mẽ cho “tiểu thiên đường” Hòn Thơm
Năm 2024, đảo ngọc đón xấp xỉ 6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt, vượt 92% kế hoạch và 70% so với cùng kỳ. Quý I, II năm 2023, sân bay quốc tế Phú Quốc chỉ đón 2-5 chuyến bay quốc tế, nhiều nhất cũng chỉ 8 chuyến/ngày thì tới tháng 12 năm nay, số lượng này là 27-28 chuyến bay đến/ngày. Rất nhiều đường bay thẳng từ các thị trường mới tới Phú Quốc đã và đang được thiết lập.
Có thể thấy, việc đầu tư cho thiên đường nghỉ dưỡng tại Hòn Thơm tiếp tục cho thấy tham vọng của Phú Quốc trở thành điểm mới của thế giới, đặc biệt là điểm đến được lựa chọn bởi dòng khách có sức chi tiêu cao. Đây là một mắt xích cần thiết để tạo nên một hệ sinh thái những dự án vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, thể thao, chăm sóc sức khỏe đang được Phú Quốc gấp rút triển khai, để mở ra cơ hội đón hàng triệu du khách tới mỗi năm.
PV
Tin khác
-
Hệ thống eCDT đã được triển khai rộng rãi tại 28 tỉnh, thành phố ven biển
-
Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
-
Hum ra mắt thực đơn fine dining Hum Signature: Dấu son mới cho ẩm thực thực vật
-
Sẽ định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID
-
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/1: Nhẫn trơn và SJC lao dốc, USD hạ nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 14/1: Bắc Bộ rét đậm, rét hại
(THPL) - Hôm nay 14/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này...14/01/2025 07:43:27Nha khoa SK: Dẫn đầu chất lượng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao
THPL - Nha khoa SK tự hào khẳng định vị thế là một trong những đơn vị nha khoa uy tín tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm, nha khoa không chỉ...14/01/2025 08:30:09Vượt Volvo, Toyota Camry 2.5 HEV TOP dành danh hiệu "Xe của năm 2025"
(THPL) - Danh hiệu "Xe của năm 2025" được trao cho Toyota Camry 2024 2.5 HEV TOP với tổng điểm 1.022 từ 32 thành viên Hội đồng Giám khảo. Đây cũng là...13/01/2025 21:14:43Móng Cái: Chiến sĩ biên phòng cùng dân bản vui xuân đón Tết cổ truyền
Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân đang về, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh (BĐBP) đã tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng...13/01/2025 19:09:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
Năm 2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tạo nên “cú hích” ngoạn mục khi lần đầu tiên ghi tên mình vào câu lạc bộ lợi nhuận 10.000 tỷ đồng. Kết quả này không chỉ là con số biết nói về sức khỏe tài chính của Ngân hàng, mà còn cho thấy tầm nhìn đúng đắn, chiến lược kinh doanh sắc bén và khả năng thích ứng linh hoạt trong bối cảnh kinh tế đầy biến động. - BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
- Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024