Phú Quốc – “hot trend” du xuân đầu năm Nhâm Dần
(THPL) - Khí hậu nắng ấm áp, khác hẳn cái rét như cắt ở miền Bắc và những cơn mưa lành lạnh ở một số điểm đến miền Trung, cộng thêm sự giàu có và đa dạng trải nghiệm mới lạ, Phú Quốc Tết này đang soán ngôi nhiều điểm đến, đón hàng chục ngàn lượt khách mỗi ngày.
Tin liên quan
» Phú Quốc trên đà thành thiên đường sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc tế
» Lý giải cách căn hộ The Sea “chiếm sóng” thị trường Phú Quốc cuối năm
Hot trend “bay về Phú Quốc du xuân”
Ngay từ trước Tết khoảng một tháng, gia đình anh Nguyễn Hoàng (Hà Nội) đã lên kế hoạch du xuân ở Phú Quốc. Lý do anh chọn ra đảo cũng khá đơn giản: “Miền Bắc đầu năm rất lạnh, trong khi miền Trung mùa này thường có mưa. Hai vợ chồng tôi so tính mãi thì quyết định chỉ có Phú Quốc là vừa ấm áp, vừa có tỷ lệ tiêm vaccine rất cao. Đặc biệt, thấy báo chí nói nhiều về các trải nghiệm mới khá hay ho ở đảo nên cũng tò mò”.
Bay về Phú Quốc đón xuân đang là “hot trend” đầu năm Nhâm Dần. Bởi nếu như các điểm đến vắng khách đến tận mồng 2, mồng 3 Tết thì Phú Quốc đã nườm nượp khách từ ngày 29 tháng Chạp.
Phú Quốc đón gần 70,000 lượt du khách tính đến ngày mồng 4 Tết
Theo đại diện Sở Du lịch Kiên Giang, riêng ngày mùng 4 Tết, có tổng cộng 20.722 du khách tham quan, du lịch Phú Quốc. Và tính từ ngày 29 Tết đến hết mùng 4, đã có 66.991 lượt khách đến Phú Quốc, một con số mà các điểm đến vốn nổi tiếng nhiều năm qua cũng khó so bì.
Chẳng hạn như tại Sa Pa, đại diện Phòng quản lý du lịch tỉnh Lào Cai cho hay: Tổng lượt khách đến với “thị trấn trong mây” tính đến mùng 1 Tết đạt khoảng 1.773 lượt. Ngày mồng 3 Tết con số đã tăng lên 19.110 lượt khách. Cao điểm mồng 4 Tết, Sa Pa đón 25.000 lượt khách. Dự kiến đợt nghỉ Tết năm nay, Sa Pa đón khoảng 68.000 du khách.
Trong khi đó, tại Quảng Ninh – một điểm phải đến tại vùng Đông Bắc, theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ninh, tính từ ngày 29 âm lịch đến sáng mùng 3 Tết, lượng khách đến với KDL Yên Tử đạt hơn 4.000 người; vịnh Hạ Long (chính thức mở cửa từ mùng 3 Tết) cũng mới đón gần 2.000 lượt.
Tại Đà Nẵng, thời tiết mưa kéo dài và khiến số lượng khách tới các khu, điểm giảm mạnh. Theo thống kê, khách khu điểm đầu năm chỉ đạt mức 21.236 lượt, giảm tới 60% so với cùng kỳ năm trước.
Bà Lâm Thị Diễm Trâm (Giám đốc Cty TNHH Du lịch và sự kiện Đảo Ngọc Phú Quốc) cho hay: Ngay từ cuối năm âm lịch, các đơn vị lữ hành đã nhận lượng booking rất lớn.
Ga đi cáp treo An Thới nườm nượp du khách xếp hàng lên cáp
“Đây là giai đoạn đỉnh điểm của du lịch Phú Quốc”, bà Diễm Trâm nhận định.
Tại phía Nam Đảo, lượng khách tham quan sử dụng cáp treo vượt biển Hòn Thơm cũng tăng đột biến ở mức 5-7 lần so với trước đó. Hầu hết các resort, khách sạn lớn như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort … đều không còn phòng trống.
Sẽ không chỉ “hot” trong mùa Tết
Lý giải cho sức nóng của Phú Quốc, bà Lâm Thị Diễm Trâm nhận định: Thành phố đảo của Kiên Giang đang có hai lợi thế vượt trội so với các địa phương khác. Thứ nhất, Phú Quốc sở hữu điều kiện thời tiết lý tưởng khi đặt cạnh Sa Pa, Quảng Ninh hay thậm chí Đà Nẵng. Trong mùa “đẹp nhất năm”, Đảo Ngọc luôn quyến rũ với nắng vàng, cát trắng và biển xanh.
Thời tiết Phú Quốc đang là mùa nắng ấm đẹp nhất trong năm
Đồng tình với quan điểm trên, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị - truyền thông Công ty lữ hành Fiditour cũng cho rằng: Với điều kiện khí hậu thuận lợi, Phú Quốc sẽ tiếp tục đón dòng khách “tránh rét” từ miền Bắc cũng như dòng khách trải nghiệm du lịch biển từ các tỉnh miền Tây và miền Nam trong giai đoạn tiếp theo.
Bên cạnh đó, một trong những lý do để đảo Ngọc trở thành “hot trend du xuân” còn bởi các sản phẩm du lịch biển đảo tại đây đang ngày càng độc đáo và đặc sắc. Khu vực Bắc Đảo, các điểm đến như Grandworld hay Safari đang là tâm điểm hút khách.
Còn ở Nam Đảo, khu Địa Trung Hải với kiến trúc đa sắc màu cổ điển độc đáo cùng với Trung tâm sự kiện, lễ hội Sun Signature Gallery bề thế mới khai trương, lộng lẫy như một lâu đài nghệ thuật giữa biển trời Phú Quốc cũng là điểm tham quan mới hấp dẫn du khách.
Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc với kiến trúc độc đáo
Đặc biệt, khách đi dịp Tết đa phần là gia đình, nhóm bạn, nên những tổ hợp vui chơi giải trí như Sun World Hon Thom Nature Park cũng là điểm hút khách bậc nhất Tết này, với đa dạng trải nghiệm như cáp treo vượt biển, thuỷ cung san hô- trải nghiệm lặn biển mới tại Hòn Thơm, cũng như những màn biểu diễn sôi động của các nghệ sỹ nước ngoài, những làn trượt đầy thử thách tại công viên nước Aquatopia...
Ngay ngày đầu năm Nhân Dần, tổ hợp này đã kịp ra mắt phân khu chủ đề Exotica Village (Ngôi làng kỳ lạ) với trò chơi tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam, tạo nên một điểm nhấn khó có thể bỏ qua cho nhiều du khách trẻ.
Chị Nguyễn Hồng Hà (Hà Nội), đưa cả gia đình đến Phú Quốc từ 30 Tết. Với chị, đây là một quyết định tuyệt vời. “Khách sạn chuẩn bị tiệc giao thừa rất đầm ấm, có đủ món ăn cổ truyền của Việt Nam. Ở nơi xa, cả nhà quây quần, Tết vẫn không vơi đi ý nghĩa. Mẹ tôi sợ cái rét tê tái của mùa đông miền Bắc, nên năm nay, bà vui khi có thể thảnh thơi ra ngoài trời đón Xuân. Điều đó khiến tôi rất vui khi đã chọn Phú Quốc để cả nhà đón Tết”, chị Hà nói.
Du khách thích thú với Mộc xà thịnh nộ tại đảo Hòn Thơm. Đây là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam.
Đón đầu mùa đẹp nhất năm của du lịch Phú Quốc, thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: “Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, lượng khách đến Phú Quốc rất đông. Do đó, chúng tôi đã chủ động phối hợp với các cơ sở lưu trú, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn để xây dựng kế hoạch cụ thể cho công tác phòng chống dịch”.
Song song với đó, UBND TP Phú Quốc cũng chỉ đạo cho các Trung tâm y tế, các trạm y tế xã, phường trực 24/24, giải quyết nhanh nhất những tình huống có thể xảy ra.
Tổng lượng khách trong 9 ngày nghỉ lễ tới Phú Quốc được dự kiến cán mốc 80.000 lượt. Con số đáng mừng cho đảo Ngọc, và nó cũng cho thấy, Phú Quốc không những không chịu ảnh hưởng thất thường của thời tiết, có thể “đắt khách” bốn mùa, quanh năm, mà còn đầy triển vọng phát triển trong tương lai, khi theo tiết lộ của nhiều nhà đầu tư du lịch, năm 2022, Phú Quốc sẽ có thêm nhiều điều hấp dẫn, mới lạ hơn nữa./.
PV
Tin khác
Nét đẹp văn hóa chạm bạc của dân tộc Nùng U
Xe máy Honda Scoopy 2023 thu hút giới trẻ Việt
Mùa du lịch hè Cô Tô 2023 sẽ khai mạc ngày 1/4
Phân khúc BĐS cho đại gia đình hút khách, cung ko đủ cầu
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
Việt Nam hướng đến loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030
Phát hiện 2 cơ sở bán khoá nghi giả thương hiệu Việt - Tiệp
(THPL) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở buôn bán hàng hóa là mặt hàng...22/03/2023 17:27:29Hoàng Gia Việt Nam - Daewon Hàn Quốc: Hợp tác cùng phát triển
Hoàng Gia Việt Nam và Daewon sẽ phối hợp tập trung phát triển các dự án, hướng tới phát triển đô thị nhằm nâng cao chất lượng sống, quy...22/03/2023 15:29:09Sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong nửa đầu tháng 3
(THPL) - Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu tháng 3/2023.22/03/2023 17:29:10Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ tư cho Hàn Quốc
(THPL) - Theo thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc.22/03/2023 14:54:35
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
(THPL) - Xe Ô tô Mazda 3, Macbook Air, iPhone 14 Pro max, sổ tiết kiệm và hàng trăm quà tặng tiền mặt… là những giải thưởng siêu giá trị mà Lienvietpostbank dành tặng khách hàng qua chương trình quay số trúng thưởng “Mừng sinh nhật – Rinh quà chất”. - OCB giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Khách hàng VPBank sẽ dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP
- Khách hàng đánh giá cao mẫu máy lọc nước mới 2023 của Kangaroo
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam