08:04 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điểm đến du lịch thể thao mới của Châu Á thông qua thành công của Giải BIM Group 5150 Phú Quốc

17:23 22/11/2022

(THPL) - Ngày 20/11 tại Phú Quốc - Mùa đầu tiên của Giải ba môn phối hợp BIM Group 5150 Phú Quốc đã khởi tranh và mang tới cơ hội để Phú Quốc trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch tại châu Á.

Cuộc thi diễn ra tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng & giải trí Phú Quốc Marina xinh đẹp, thu hút hơn 600 vận động viên tranh tài tại các nội dung khác nhau xuyên suốt tuần lễ sự kiện. Các nội dung thi đa dạng về lứa tuổi và tuỳ theo khả năng mà các vận động viên đã đăng ký.

Ngay trong lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, BIM Group 5150 Triathlon Phu Quoc đã thu hút hơn 300 vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp và phong trào tham gia tranh tài đến từ các tỉnh, thành trong nước và 35 quốc gia trên thế giới.

Hơn 300 vận động viên đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia sự kiện chính với cự ly 51,50 km diễn ra vào sáng ngày chủ nhật tại thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc. Ba môn phối hợp 5150 lấy cảm hứng từ độ dài của tổng quãng đường mà các vận động viên phải thực hiện. Thời tiết mây và mưa phùn nhẹ trong khoảng thời gian thi đấu càng thúc đẩy các vận động viên phải khẩn trương hơn khi họ vượt qua thử thách gồm 1.5 km bơi, 40 km đạp xe và 10 km đường chạy.

Phú Quốc Marina - Nơi diễn ra sự kiện thể thao BIM Group 5150 Phú Quốc 2022.

Cuộc so tài của các vận động viên nam diễn ra rất gay cấn với thời gian chênh lệch tính bằng giây của hai vận động viên dẫn đầu ở cung đường bơi, tiếp tục so kè bám sát tại cung đường đạp với quãng đường 40km, sau đó tại cung đường chạy vận động viên Matan Nemenoff quốc tich Israel đã bứt phá ở những km cuối cùng và giành chiến thắng với thời gian 2:10:34. Theo sau là Takanori Ayusawa đến từ Nhật Bản. Anh chính là người dẫn đầu liên tiếp đường bơi và đạp xe, tuy nhiên đã bị tụt lại sau Vận động viên Nemenoff tại cung đường chạy khoảng 4km cuối cùng. Takanori hoàn thành phần thi với thời gian 2:12:13 tiếng. Ở vị trí thứ 3 trên bục giải thưởng chính là niềm tự hào của cộng đồng 3 môn phối hợp tại Việt Nam - Anh Lê Nhật Tài. Anh Nhật Tài hoàn thành cuộc thi với thời gian 2:13:13 tiếng. Với tốc độ đạp xe lên đến hơn 40 km/h, anh chính là người đạp xe nhanh nhất với thời gian cho 40km đường đạp hết 59:43”.

Nemeoff đã dành tặng phần thưởng của chức vô địch đến tổ chức từ thiện Newborns. 

Vietnam và chia sẻ “Tôi đã luyện tập rất chăm chỉ cho cuộc thi này và rất vui khi kế hoạch tập luyện cẩn thận đã phát huy tác dụng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức - Công ty Sunrise Events Việt Nam vì qua mỗi sự kiện mà các bạn thực hiện, tôi thấy các bạn đều nâng dần tiêu chuẩn vận hành và lần này đã mang tới một sự kiện hết sức thành công. Đây không chỉ là một cuộc đua mà còn là một lễ hội cuối tuần, khuyến khích lối sống khoẻ dành cho gia đình và bạn bè. Gia đình tôi và tôi đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời, ngay cả bé 8 tuổi nhà tôi cũng tham gia thi đấu Ba môn phối hợp IRONKIDS luôn. Chúng tôi rất mong chờ có thể quay lại đây vào năm sau, và tiếp tục thi đấu tại đảo Phú Quốc tuyệt đẹp này.”

Vận động viên Lâm Túc Ngân đến từ TP. Hồ Chí Minh (đại diện Việt Nam duy nhất đến hiện tại góp mặt thi đấu tại giải IRONMAN vô địch thế giới)

Khác với sự cạnh tranh của nam, chặng đua của nữ giới có phần ít căng thẳng hơn. Ngôi sao đang lên - Nguyễn Trà My - nhanh chóng dẫn đầu trên đường bơi, đạp xe và hoàn thành chặng ba của cuộc đua với thành tích nổi bật 2:28:13 tiếng. Cô là vận động viên Việt Nam giành vị trí Nhất chung cuộc nữ. Tổng thành tích của cô đứng vị trí thứ 10 chung cuộc (thời gian tính cả vận động viên Nam - Nữ). Tiếp theo sau là vận động viên người Mỹ Hilary Rea về đích ở vị trí thứ 2 với thời gian hoàn thành là 2:30:22 tiếng. Tốc độ chạy của Hilary là 45:30 - nhanh nhất trong số các vận động viên nữ. Vị trí chung cuộc của Hilary Rea là Top 15. Giữ vị trí thứ 3 với thời gian 2:24:26 tiếng là Alex Wilkinson, một vận động viên người Anh sinh sống tại Việt Nam.

Nhà vô địch Nữ các nhóm tuổi Trà My rất tự hào chia sẻ “Tham gia cuộc thi Ba môn. 
-

phối hợp với nhiều cá nhân đến từ nước ngoài nên lúc đầu em rất hồi hộp. Nhưng với giáo án đã được chuẩn bị kĩ lưỡng thì em đã rất tập trung thi đấu và đã đạt được kết quả như mong đợi. Để đạt được điều này thì BIM Group, tập đoàn mà em đang làm việc đã hỗ trợ và là động lực quý giá cho em khi tham gia giải. Tại mỗi sự kiện Ba môn phối hợp mà em tham gia em lại phát hiện ra mình có khả năng để đi xa hơn với bộ môn thú vị này, đồng thời tìm thấy một phiên bản tốt nhất của chính em Best In Me trong mỗi cuộc thi cả về ý chí và thể chất.”

Kết quả của Top 3 Chung cuộc nhóm tuổi Nam

STT

Tên

Quốc tịch

Bơi

Đạp

Chạy

Hoàn thành

1

Matan Nemenoff

ISR

00:20:34

01:02:20

00:44:22

02:10:35

2

Takanori Ayusawa

JPN

00:22:08

01:00:14

00:46:05

02:12:14

3

Lê Nhật Tài

VNM

00:27:50

00:59:38

00:42:22

02:13:14

Kết quả của Top 3 Chung cuộc nhóm tuổi Nữ

STT

Tên

Quốc tịch

Bơi

Đạp

Chạy

Hoàn thành

1

Nguyễn Trà My

VNM

00:25:23

01:08:17

00:49:39

02:28:14

2

Hilary Rea

USD

00:28:06

01:12:48

00:45:31

02:30:23

3

Alex Wilkinson

GBR

00:30:15

01:11:11

00:47:59

02:34:27

Phú Quốc Marina là địa điểm lý tưởng để diễn ra sự kiện. Các khán giả theo dõi và cổ vũ các vận động viên trên những cung đường tuyệt đẹp dẫn về đích, của bãi biển InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort. Không đi một mình tới sự kiện Ba môn phối hợp BIM Group 5150, rất nhiều vận động viên đến tham gia thi đấu đã mang cả gia đình theo và hoà mình vào các hoạt động giải trí văn hoá, cùng được diễn ra tại Phú Quốc Marina trong suốt cuối tuần.

Kết thúc giải thể thao 3 môn phối hợp BIM Group 5150 Phú Quốc năm 2022, ở nội dung nam, vận động viên Matan Nemeoff đến từ Israel xuất sắc giành giải nhất chung cuộc; Takanori Ayusawa đến từ Nhật Bản giải nhì và Lê Tấn Tài (Việt Nam) giải ba..

Bên cạnh cuộc thi chính còn có các sự kiện thể thao bên lề như: IRONKIDS - truyền cảm hứng lối sống khoẻ tới các em nhỏ và khuyến khích tinh thần chăm chỉ, kiên trì, không bỏ cuộc. Newborns Vietnam Runout - giải chạy từ thiện kết nối cộng đồng ủng hộ hành động ý nghĩa. Hay cuộc thi Sunrise Sprint, phiên bản cự ly bằng ½ so với cự ly 5150. Ngoài ra, xuyên suốt hai ngày cuối tuần còn có chuỗi sự kiện giải trí hấp dẫn và thú vị như: Sự kiện âm nhạc Beach Fest với sự xuất hiện của Ca sĩ Isaac; Hoạt động hồ bơi bọt xà bông cho trẻ em; Sân khấu âm nhạc tại Bể bơi (Pool Party); hay Phố ẩm thực đều thu hút lượng lớn người tham gia.

 IRONKIDS được diễn ra một ngày ngay trước sự kiện chính.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc sở Văn hoá và Du lịch tỉnh Kiên Giang chia sẻ “Sự kiện này đã chứng tỏ Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là một trong những lựa chọn hàng đầu khi tổ chức những sự kiện lớn quy mô toàn cầu về du lịch, văn hoá, thể thao theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.”

Sự kiện BIM Group 5150 Phu Quoc 2022 còn diễn ra hoạt động chạy nâng cao nhận thức cộng đồng về tử vong ở trẻ sơ sinh “Newborns Vietnam Runout”, nhằm truyền tải thông điệp nhân văn “mọi trẻ sơ sinh đều quý giá” của Newborns tới cộng đồng.

Bà Vũ Thanh Thuỷ, Trưởng Ban Marcom của Nhà tài trợ chiến lược BIM Group nhất trí “Tập đoàn BIM Group rất vui mừng khi có thể đưa Giải đấu Triathlon 5150 mang tầm cỡ quốc tế lần đầu tiên về tổ chức tại đảo ngọc, nhằm mục đích khuyến khích phát triển phong trào tập luyện 3 môn phối hợp còn mới lạ tại Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch đa dạng, hấp dẫn của Phú Quốc. Khi lựa chọn tổ chức sự kiện tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina, ngoài việc đây là vị trí thuận lợi có các khu nghỉ dưỡng 5-6 sao được vận hành bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới, chúng tôi còn mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng hơn nữa cho du khách với các lễ hội văn hóa, âm nhạc, thể thao… để Phú Quốc thực sự trở thành điểm đến của tất cả mọi người.”

Nội dung dành cho nữ, vận động viên Việt Nam Nguyễn Trà My - một trong những đại diện của BIM Group tham dự giải đấu, đã xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về vận động viên Hilary Rea đến từ Mỹ và vận động viên Alex Wilkinson đến từ Anh giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên nam và nữ ở các nhóm tuổi..

“IRONMAN Group liên tục tìm kiếm những địa điểm tạo cảm hứng, không chỉ thuận lợi cho việc vận hành, mà còn có thể kết hợp với cộng đồng địa phương và các đối tác để tạo ra những trải nghiệm thú vị cho các vận động viên tới từ khắp nơi trên toàn cầu của chúng tôi.” Jeff Edwards, Trưởng IRONMAN khu vực Châu Á chia sẻ. “Với sự thành công của mùa giải đầu tiên BIM Group 5150, chúng tôi tin tưởng rằng Phú Quốc được lựa chọn để trở thành một trong những điểm đến du lịch thể thao và sẽ là thị trường trọng điểm cho IRONMAN tại Châu Á trong các năm tiếp theo.”

Không chỉ là một giải đấu thể thao chuyên nghiệp, những hoạt động bên lề hấp dẫn mà tiêu biểu là lễ hội âm nhạc Phu Quoc Marina Beach Fest với sự xuất hiện bùng nổ của các ngôi sao giải trí, đã góp phần quảng bá hình ảnh đảo ngọc xinh đẹp - một điểm đến đa dạng, hấp dẫn trong mắt du khách Việt Nam và bạn bè quốc tế...

Ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc của công ty Sunrise Events Việt Nam chia sẻ thêm “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới tất cả các vận động viên đã tham gia tranh tài vào cuối tuần vừa rồi tại địa điểm xinh đẹp này. Chúng tôi cũng rất muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Sở Văn hoá và Thể thao Tỉnh Kiên Giang, những tình nguyện viên và các đối tác đã giúp chúng tôi thực hiện thành công sự kiện. Những phản hồi tích cực từ chính các vận động viên, và những người ủng hộ khiến cho chúng tôi thêm hào hứng, vững tin để biến sự kiện này trở thành một trong số những sự kiện Ba môn phối hợp 5150 lớn nhất tại khu vực Châu Á.”

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu