18:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phụ nữ mặc áo dài được miễn phí tham quan di tích Huế dịp 8/3

16:35 06/03/2019

(THPL) - Từ ngày 7 đến 9/3 tất cả phụ nữ trong nước và quốc tế mặc áo dài truyền thống đến tham quan tại Huế sẽ được miễn vé.

Ngày 5/3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký công văn chỉ đạo Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế miễn 100% giá vé tham quan các điểm di tích Huế từ ngày 7 đến hết ngày 9/3 đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc áo dài đến tham quan di tích Huế.

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ miễn vé tham quan cho phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, phí tham quan các di tích Huế ở Huế có mức giá áp dụng thống nhất cho cả khách Việt Nam và quốc tế. Theo đó, vé vào Hoàng Cung Huế (Đại Nội - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế) là 150.000 đồng một lượt; thăm các lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định là 100.000 đồng; lăng Gia Long, Thiệu Trị, Đồng Khánh, điện Hòn Chén là 40.000 đồng...

Trước đó, với mong muốn đưa hình ảnh áo dài Huế trở lại “thuở vàng son”, góp phần quan trọng nâng cao vị thế, vẻ đẹp của người phụ nữ Huế, Chủ tịch UBND tỉnh đã có thư ngỏ vận động phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam tại công sở, trường học vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần.

Sau một thời gian thực hiện, cuộc vận động đã tạo được hiệu ứng tích cực và nhận được sự hưởng ứng của phụ nữ tại cố đô Huế. Hình ảnh những tà áo dài truyền thống ngày càng lan tỏa trong các cơ quan, công sở, trường học, trên các đường phố đã góp phần quan trọng tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà Áo dài Việt Nam. Tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ đất cố đô trong mắt bạn bè và du khách.

Từ tháng 9/2018,  tỉnh Thừa Thiên Huế cũng quy định toàn thể nữ nhân viên các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn mặc áo dài vào thứ hai hàng tuần.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu