08:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phong tỏa tài khoản của chuỗi Nhà hàng Món Huế

10:41 26/10/2019

(THPL) - Mới đây, Cục Thuế TP HCM cho biết, đơn vị này đã phong tỏa tài khoản Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế và hóa đơn công ty này sẽ không còn giá trị.

Mới đây, Cục Thuế TP HCM thông tin với báo chí, đơn vị này đã phong tỏa tài khoản Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế và hóa đơn công ty này sẽ không còn giá trị. Nếu tài khoản công ty không có tiền, cơ quan thuế sẽ có biện pháp thu hồi nợ thuế của bên thứ ba đang nợ công ty Món Huế.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào ngày 22/10, tất cả chi nhánh Món Huế ở TP.HCM đã đóng cửa và treo biển thông báo trả mặt bằng. Thêm vào đó, hơn 50 nhà cung cấp cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã đến trụ sở của Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế) tại TP HCM để căng băng rôn, tố cáo doanh nghiệp này nợ tiền nhiều tháng không trả. Trong đó, có các món nợ như: đá lạnh, lá chuối, nước cốt dừa, thậm chí cả mực in, tiền thuê máy photocopy.

Những nhà cung cấp bị chuỗi nhà hàng Món Huế nợ nhiều nên đã căng băng rôn tố cáo. 

Những nhà cung cấp bị chuỗi nhà hàng Món Huế nợ nhiều chủ yếu cung cấp nguyên liệu thịt, cá, rượu, bánh phở, rau củ quả... Đặc biệt, sát ngày đóng cửa, phía công ty hối thúc bên nhà cung cấp tăng lượng hàng nhập vào, khiến số công nợ tăng nhanh.

Ngoài ra, nhân viên tại các chuỗi nhà hàng thuộc công ty này bị nợ 70% lương tháng 9 và toàn bộ lương tháng 10.

Vụ việc chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa, nợ phía nhà cung cấp hàng chục tỷ đồng, kéo theo tình trạng 'vườn không nhà trống' của hàng loạt thương hiệu F&B khác trực thuộc công ty Huy Việt Nam như Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy,...đã gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Trong khi sự việc còn chưa ngã ngũ thì các nhà sáng lập Công ty Huy Việt Nam Group Limited (Huy Việt Nam), ông Huy Nhật, đã bất ngờ bị các nhà đầu tư khởi kiện.

Theo đại diện của một nhóm các nhà đầu tư của Công ty Huy Việt Nam thông tin với báo chí, thay mặt công ty tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện ông Huy Nhật, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty tại Tòa án Nhân dân TP.HCM.

Các nhà đầu tư này cũng đã thành công trong việc xin được lệnh phong tỏa tài sản của ông Huy Nhật từ các cơ quan tài phán ở nước ngoài.

Được biết, Công ty Huy Việt Nam Group Limited hiện có các thương hiệu Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Great Bánh Mì, Phở 99 và TP Tea. Vào thời kỳ đỉnh cao, công ty đã tuyển dụng hơn 2.500 nhân viên trên toàn quốc và phục vụ 47.000 khách hàng mỗi ngày với các bữa ăn đảm bảo chất lượng vệ sinh với giá cả hợp lý.

Kể từ năm 2013 đến nay, nhóm các nhà đầu tư nói trên đại diện cho một nhóm các quỹ đầu tư tư nhân quốc tế đã đầu tư vào Huy Việt Nam với tổng số vốn hơn 70 triệu USD. Các thành viên của nhóm bao gồm ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu