11:39 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng phong - Khắc tinh của virus corona?

15:43 26/04/2020

(THPL) - Mới đây Bộ Y Tế đã có công văn yêu cầu các cơ sở chữa bệnh sử dụng thêm thảo dược cổ truyền và các phương pháp y học cổ truyền trong cuộc chiến điều trị virus corona chủng mới. Phòng phong cũng là một trong những dược liệu nằm trong số này.

Phòng phong là gì? Tác dụng của phòng phong

Phòng phong còn có tên gọi khác là Hồi thảo, Bỉnh phong, Sơn hoa trà. Thuộc họ Hoa Tán (danh pháp khoa học Apiaceae)

Phòng phong là một loại dược liệu quý, chủ yếu sinh trưởng ở miền bắc Trung Quốc. Đông Y thường sử dụng rễ cây phòng phong được sử dụng để làm thuốc.  Phòng phong có vị ngọt, cay, tính ôn (mát), quy vào các kinh Can, Phế, Tỳ, Vị và Bàng quang.

Phòng phong là loại dược liệu quý sinh trường chủ yếu ở miền bắc Trung Quốc (Ảnh: thuocdantoc.vn)

Các nghiên cứu cho thấy Phòng phong không chỉ có tác dụng trong y học cổ truyền mà còn có tác dụng đối với nghiên cứu dược lý hiện đại. Phòng phong có tác dụng chính kháng khuẩn, giảm đau, điều hòa nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra dược liệu này còn có thể trị phong thấp, ngoại cảm phong hàn, loại trừ độc tính Phụ tử...

Vì sao phòng phong có thể ức chế một số virus corona hiệu quả phát hãn, giải biểu, khu phong, tán hàn, ích thần?

Phòng phong là dược liệu quý hiếm có tác dụng tốt trong việc điều trị corona. Bởi trong phòng phong có chứa các thành phần hóa học bao gồm: henola Glucosid, tinh dầu, acid hữu cơ, đừng, Manit, Phenol, Xanthotoxin, Manitol, Anomalin, Marmesin, Scopolatin, Falcarindiol, 8E-Heptadeca-1, 6-Diyn-3, Panaxynol Falcarinol, 10-diol , 8-Dien-4, Saposhnikovan,…

Kết quả nghiên cứu dược lý học hiện đại cho thấy cây phòng phong có tác dụng trong việc kháng khuẩn, kháng virus; chống viêm, giảm đau và kháng nội độc tố đồng thời nâng cao sức miễn dịch. 

Phòng phong khi sắc lên nước từ dược liệu này sẽ có tác dụng ức chế một số các loại vi khuẩn như Pseudomonas aeruginosa, Shigella, Staphylococcus aureus,… Đặc biệt nước sắc từ phòng phong có tác dụng ngăn ngừa các loại virus gây cảm cúm như H1N1, H5N1, corona.. giúp giảm sốt, thoái nhiệt (hạ thân nhiệt).

Cách dùng phòng phong để ngăn ngừa virus corona

Để dùng phòng phong trong điều trị ngăn ngừa virus corona chúng ta có thể sử dụng sắc nước trực tiếp. Nên lựa chọn các loại rễ to mịn, da mỏng, đầu rễ không có lông. Khi cắt rễ ra thấy bên trong có màu nâu, giữa tâm rễ có màu vàng nhạt là loại phòng phong tốt, đạt tiêu chuẩn. Chế biến phòng phong bằng cách rửa sạch, loại bỏ lông bờm trên đầu cuống sau đó đem thái phiến nhỏ rồi phơi khô. Lấy trực tiếp phòng phong đã phơi khô sắc với nước và uống để tăng cường hệ miễn dịch. 

Hiện nay các nhà sản xuất Đông Y đã bào chế phòng phong trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Một sản phẩm sử dụng được chiết xuất từ phòng phong 100% tự nhiên là Tống Vệ Nhân.

Tống Vệ Nhân được chắt lọc tinh hoa từ nhiều loại dược liệu như Đông trùng hạ thảo, Sâm Ngọc Linh, Hoàng kỳ, Bạch truật, Beta Glucan, Thymomodulin, Hồng Sâm, …. trong đó có 100% phòng phong tự nhiên. 

Tống Vệ Nhân được chắt lọc tinh hoa từ nhiều loại dược liệu quý trong tự nhiên

Sản phẩm có công dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường sức đề kháng ức chế các loại virus, vi khuẩn khi xâm nhập vào cơ thể. Hiện nay thực phẩm bảo vệ sức khỏe này được bào chế dựa trên hai dạng là siro dành cho trẻ (125ml/chai) và dạng viên nén dành cho người lớn (30 viên/lọ). Đối với trẻ em sản phẩm chỉ áp dụng cho trẻ trên 1 tuổi với dung lượng 5ml/ lần sử dụng, ngày 2-3 lần giúp cho hệ miễn dịch của trẻ phát triển khỏe mạnh. Người lớn sử dụng từ 1-2 viên/lần ngày dùng 2 lần. 

Tống Vệ Nhân là sản phẩm của Công ty CP Y Dược Tống Vệ Nhân, được sản xuất bởi tập đoàn dược mỹ phẩm Vinpharma. Sản phẩm được lựa chọn từ những nguyên liệu sạch từ thiên nhiên và đảm bảo sản xuất theo quy trình hiện đại đạt chuẩn GMP (tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sản phẩm trong Đông Y).

Tống Vệ Nhân được sản xuất dựa trên quy trình hiện đại đạt chuẩn GMP

Sản phẩm của công ty được nghiên cứu và phát triển dựa trên bài thuốc cổ phương bí truyền “Ngọc Bình Phong Tán” – là bài thuốc phòng, bệnh, tăng cường chính khí, có trong “Hướng dẫn sử dụng thuốc cổ truyền, phương pháp y học cổ truyền trong phòng và hỗ trợ điều trị Viêm đường hô hấp do SARD-COV-2” (Ban hành kèm theo công văn số 1306/BYT-YDCT ngày 17/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế).

Hiện nay Tây Y và Đông Y kết hợp được coi là phương pháp chữa trị hữu hiệu nhất đối với virus corona chủng mới khi mà chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Tống Vệ Nhân hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình để phòng chống virus corona hiệu quả hơn.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu