12:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng khám Xương khớp SCC: Bị thu hồi giấy phép vẫn “mặc sức” hoạt động?!

21:42 02/01/2023

(THPL) - Nằm tại địa chỉ phòng 01,02,03,04 tầng 1 số 10 Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền SCC vẫn tấp nập đón khách tới khám chữa bệnh dù đã bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động vì không đảm bảo về điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế.

Ngày 18/11/2022 Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2033/QĐ-SYT về việc thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền SCC trực thuộc Công ty TNHH và Dịch vụ quốc tế Khôi Nguyên (Phòng khám Xương Khớp SCC) có Giấy phép hoạt động số 448/HNO-GPHĐ cấp ngày 16/7/2021, địa chỉ: Phòng 01,02,03,04 tầng 1 số 10 Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do bà Trịnh Thị Chiên là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám.

Do Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền SCC không đảm bảo về điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế để hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo nội dung Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp phép theo quy định tại Khoản 1, Điều 43; Điểm d, Khoản 1, Điều 48 Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Theo quyết định trên, kể từ ngày 18/11/2022 Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền SCC trực thuộc Công ty TNHH và Dịch vụ quốc tế Khôi Nguyên không được thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền SCC trực thuộc Công ty TNHH và Dịch vụ quốc tế Khôi Nguyên.

Quyết định là vậy, tuy nhiên nhiều lần phóng viên ghi nhận, phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền SCC vẫn hoạt động bình thường kể từ khi bị “tước” giấy phép hoạt động.  Ngày 12/12/2022, khi phóng viên Thương hiệu & Pháp luật có mặt tại tầng 1 phòng khám Xương khớp SCC trong vai khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh, phòng khám này vẫn hoạt động tấp nập như chưa từng có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động trước đó, việc đón tiếp và khám chữa bệnh diễn ra bình thường, công khai.

Theo ghi nhận thực tế, vào những tháng cuối năm gần Tết, lượng khách thăm khám rất đông, tất cả các phòng tại tầng 1: 01, 02, 03, 04 bệnh nhân ra vào làm dịch vụ khám chữa liên tục. Một phòng khám bị tước giấy phép hoạt động nhưng lại rầm rộ tư vấn, thăm khám suốt một thời gian dài nhưng không gặp bất cứ sự cản trở nào từ phía cơ quan chức năng liên quan?

Phòng khám vẫn nhận khách và hoạt động bình thường.

Tại đây, phóng viên được nhân viên y tá thăm hỏi về các triệu chứng, sau đó được đưa tới một phòng riêng, nơi có một nam bác sĩ tên Lê Văn Chiên trực tiếp khám bệnh, chi phí khám là 200.000 đồng/ người.

Người khám cho phóng viên khẳng định mình là bác sĩ, đã có thâm niên công tác tại phòng khám này.  Khi phóng viên đề cập tới việc có phải phòng khám SCC đã bị thu hồi giấy phép hay không, vị bác sĩ này cho biết: “Đây là phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng, người đứng tên là cô Nguyễn Thị Lan. Phòng khám SCC xương khớp của cô Chiên ở bên kia thì bị dừng hoạt động rồi. Bên cô Chiên là về y học cổ truyền là hình thức về châm cứu, còn bên này là về vật lý trị liệu. Các phòng khám này cùng chung hệ thống công ty Khôi Nguyên nhưng có các chuyên khoa khác nhau...”

Người tự xưng là bác sĩ Lê Văn Chiên khám bệnh cho phóng viên và giải thích công ty Khôi Nguyên SCC có nhiều phòng khám...

Thời điểm phóng viên đến khám, bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn theo y bác sĩ giới thiệu là Nguyễn Thị Lan không có mặt tại cơ sở. Không những thế, nhiều ngày liên tiếp khi đến hỏi bác sĩ Lan dù sáng hay chiều nhân viên đều cho biết bác sĩ chưa đến hoặc có việc bận.

Trong một diễn biến khác, phóng viên tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật phỏng vấn một bệnh nhân đã điều trị tại đây hơn 1 năm, bà cho biết: “Tôi điều trị ở đây lâu rồi không biết chuyện phòng khám đổi bác sĩ. Bởi 1 tuần 3 lần đến cũng là những nhân viên và bác sĩ đó...”

Để có thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế) để tìm hiểu thông tin về hoạt động của phòng khám SCC.

Theo ông Trung, phòng khám đã bị tước giấy phép hoạt động mà vẫn cố tình tiếp tục hoạt động là phòng khám hoạt động không phép, theo trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn, quận sẽ phải có trách nhiệm giám sát, xử lý những cơ sở hoạt động không phép này. Phòng khám được cấp phép ở vị trí nào thể hiện rất rõ ở vị trí đó, tức là không thể sử dụng phòng khám A để hoạt động tại vị trí cấp phép của phòng khám B được.

phòng 01, 02, 03, 04 tầng 1 số 10 Lê Quý Đôn vẫn hoạt động làm dịch vụ cho khách hàng cũ.

“Phòng khám phục hồi chức năng là phòng khám hoạt động ngoài giờ, tách biệt hoàn toàn, không liên quan gì đến công ty Khôi Nguyên. Không thể sử dụng khu vực của phòng khám y học cổ truyền để hoạt động được” – ông Trung thông tin.

Như vậy, công ty TNHH và Dịch vụ quốc tế Khôi Nguyên có đang lừa dối khách hàng, “vượt mặt” cơ quan chức năng khi đánh tráo định nghĩa, thay thế “vỏ bọc mới” mang tên Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng cho “bình rượu cũ” Phòng khám chuyên khoa xương khớp SCC đã bị thu hồi giấy phép để mặc sức kinh doanh, thu tiền khách hàng?

Bác sĩ Nguyễn Thị Lan có chịu trách nhiệm chuyên môn không hay chỉ là hình thức mượn tên, “thuê bằng” đăng kí. Việc tầng phòng 01,02,03,04 tầng 1 cơ sở này vẫn hoạt động bình thường, sôi nổi sau quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, Phòng y tế Quận Hai Bà Trưng có nắm được hay không? Phòng khám hoạt động bị tước giấy phép vì không đảm bảo về điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế để hoạt động khám bệnh, chữa bệnh vẫn hoạt động chui nếu gây thiệt hại về sức khỏe, tính mạng bệnh nhân thì trách nhiệm này sẽ thuộc về ai?

Sau khi phóng viên Thương hiệu  & Pháp luật phản ánh dấu hiệu hoạt động trái phép của phòng khám đến Sở y tế, phòng y tế quận Hai Bà Trưng, tất cả trang website, fanpage facebook, thông tin về phòng khám SCC và công ty TNHH và Dịch vụ quốc tế Khôi Nguyên đã "bay màu" trên các nền tảng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

Thanh Thảo - Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu