22:11 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng khám Da liễu YC bị tước giấy phép hoạt động

00:14 19/10/2023

(THPL) - Tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng, xử phạt hành chính 66 triệu đồng là hình phạt từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM dành cho Phòng khám da liễu YC.

 Phòng khám YC Việt Nam bị tước giấy phép 4 tháng vì hàng loạt sai phạm

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH YC Beauty - Phòng khám chuyên khoa Da liễu (số 15-17-19 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) do vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh với việc không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện;

Phòng khám YC Việt Nam sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;

Phòng khám này cũng không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Với các sai phạm trên, Phòng khám YC Việt Nam bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 66 triệu đồng. Đồng thời, bị áp dụng các hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả là: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng. 

Thông tin xử phạt Phòng khám da liễu YC.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng có quyết định xử phạt số tiền 11,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với ông Vũ Xuân Lãm (bác sĩ chuyên khoa da liễu) của phòng khám này.

Lý do ông Vũ Xuân Lãm bị xử phạt gồm: Không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định; không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh đến điều trị ngoại trú, không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh chuẩn đoán, chỉ định điều trị; sửa chửa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám chữa, bệnh.

Website quảng cáo về Phòng khám YC Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Trên website https://phongkhamyc.com, Phòng khám da liễu YC tự quảng cáo là một trong những thương hiệu thẩm mỹ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm hình thành và phát triển.

Theo tài liệu, Công ty TNHH YC Beauty mới được thành lập ngày 5.4.2022, người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Hằng. 

Trong khi đó, trên website https://phongkhamyc.com quảng cáo Phòng khám YC Việt Nam là một trong những thương hiệu phòng khám hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm hình thành và phát triển...

Thu Trang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu