23:12 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng “vẽ bệnh" để "moi tiền” bệnh nhân

13:20 06/07/2023

(THPL) - Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, vừa thực hiện quy trình phản ứng nhanh cấp độ 3 “giải cứu” một thai phụ đang bị Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng tại địa chỉ số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1 có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân.

Cụ thể, vào ngày 28/6, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM nhận được thông tin về trường hợp một bệnh nhân đang bị Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng lưu giữ để “vẽ bệnh, moi tiền”. Ngay lập tức, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP. HCM (PA03) kiểm tra hoạt động tại phòng khám và “giải cứu” bệnh nhân tên N.T.K.

Bệnh nhân K. cho biết, theo thông tin quảng cáo trên mạng, bệnh nhân đến Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng để khám và tư vấn dịch vụ chấm dứt thai kỳ với chi phí khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, đến khi vào phòng mổ để thực hiện thủ thuật, bác sĩ tại đây cho biết bệnh nhân phải chọn gói dịch vụ có giá hơn 60 triệu đồng nếu muốn không đau và an toàn. Vì quá lo sợ và đã nằm trên bàn thủ thuật, nên K. đồng ý. Nhưng do không có tiền chi trả, bệnh nhân phải ở lại phòng khám và gọi người nhà đến để thanh toán hết số tiền trên mới được ra về.

Thanh tra Sở Y tế ghi nhận Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân và có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tổng hợp hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với phòng khám và các cá nhân có liên quan.

Trước đó, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế của các cá nhân, tổ chức, đặc biệt xử lý triệt để tình trạng “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân tại các phòng khám, tháng 12/2022, Sở Y tế TP đã ban hành quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, có thể phản ánh ngay đến Sở Y tế qua các kênh thông tin như ứng dụng “y tế trực tuyến”, đường dây nóng của Sở Y tế (0967.77.10.10) và đường dây nóng chuyên tiếp nhận thông tin “vẽ bệnh, moi tiền” do Thanh tra Sở Y tế trực tiếp tiếp nhận và xử lý (0989.40.11.55).

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng vừa công bố danh sách xử phạt 6 cá nhân, cơ sở vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 21 đến 28/6. Đứng đầu danh sách là Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng. Theo đó, phòng khám này bị phát hiện đã lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đeo biển tên. Mức phạt là 4,7 triệu đồng.

Đồng thời, điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền làm việc tại Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng cũng bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh 2 tháng. Người này đã chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt. Từ năm 2020 cho đến nay, phòng khám này liên tục bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM "tuýt còi" nhưng vẫn tái diễn sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu