17:32 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Phòng khám 168 Hà Nội: Dù tai tiếng và nhiều lần bị xử phạt, vẫn "hút" khách nhờ quảng cáo?

| 23:02 02/03/2017

(THPL) - Đã nhiều lần bị cơ quan chúc năng nhắc nhở, xử phạt và tai tiếng không ít, nhưng Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội vẫn thu hút rất đông khách tìm đến khám chữa bệnh tại đây. Điều này đang tạo ra nhiều hoài nghi trong dư luận xã hội

Dù không quá đông đúc nhưng Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (còn có tên gọi khác trên một vài ảnh quảng cáo là Phòng khám đa khoa Thanh Trì - địa chỉ Km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) vẫn luôn trong tình trạng tất bật đón khách. Điều này khiến nhiều người khá bất ngờ, bởi trước đó, báo chí đã liên tục đưa tin về hết sai phạm này đến lỗi lầm khác của phòng khám này. Theo lẽ thường, một phòng khám mà tai tiếng như thế chắc hẳn sẽ không tránh khỏi cảnh “vắng tanh như chùa Bà Đanh”, nhưng sự thật lại khác… Những mánh lới và chiêu trò của Phòng khám 168 đã “cứu” chính nó thoát khỏi cảnh điều hiêu như vắng khách chợ chiều.

Dù nhiều tai tiếng nhưng phòng khám đa khoa 168 vẫn đông bệnh nhân nhờ biết cách quảng cáo
 

Đầu tư website, chú ý mẽ ngoài

Theo tìm hiểu của phóng viên, phần lớn các bệnh nhân đến khám lần đầu (hoặc tái khám) tại phòng khám đều biết đến Phòng khám 168 nhờ Google. Chỉ cần gõ “Phòng khám đa khoa ở Hà Nội”, “phòng khám uy tín” hay “phòng khám tốt ở Hà Nội” là Google hiện ra trên dưới 1 triệu kết quả chỉ trong vòng nửa giây và không nằm ngoài dự đoán, Phòng khám 168 luôn đứng ở top đầu, trang nhất kết quả tìm kiếm.Tin tức “xấu nhưng mà thật” về phòng khám đều bị lùi tận những trang sau, sau nữa. Theo tâm lý, người dùng mạng chắc cũng không đủ thời gian và kiên nhẫn để mò tận tới những trang mang thông tin cần thiết này. Phải thừa nhận rằng, ít có phòng khám nào lại chịu khó và chịu chi cho xây dựng website quảng cáo như Phòng khám 168. Ngoài website phongkham168.com,Phòng khám 168 còn có vài website quảng cáo nữa, bao gồm: http://khamphukhoa168.com, phongkhamdakhoa168.com, chuabenhxahoi.net,khamphukhoa168.com,khamnamkhoa.vn hay khamnamkhoa168.com... được quảng cáo và có rất nhiều lượt truy cập mỗi ngày.

Với lời giới thiệu như thế này thì những bệnh nhân đã tìm thấy một phòng khám uy tín 

Chưa chán với các danh hiệu tự xưng là phòng khám chính quy, được Bộ Y tế cấp phép “điều trị bệnh xã hội duy nhất ở Hà Nội” hay “phá thai tốt nhất ở Hà Nội”, Phòng khám 168 không quên chêm thêm dòng “phòng khám đa khoa CHUYÊN NGHIỆP NHẤT Hà Nội” để lấy thêm sự quan tâm và niềm tin của khách hàng.

Chị Phan Ngọc M. (Thanh Trì, Hà Nội) cho hay, nhà chị cách Phòng khám 168 không xa, ngày nào đi làm qua đường Ngọc Hồi cũng thấy khách đi ra đi vào nườm nượp. Phòng khám này được xây dựng trên khu đất rộng, tòa nhà cao và khá nổi bật rất thu hút người đi đường. Hơn thế nữa, đọc những quảng cáo trên website này cũng rất “đúng và trúng” tâm lý người bệnh nên chị đến đây thăm khám cho nhanh, đỡ phải cất công vào bệnh viện công nhiều thủ tục rườm rà.

Cũng như chị T., nhiều bệnh nhân khác đến với Phòng khám 168 cũng chỉ vì bị quảng cáo dỗ ngon dỗ ngọt và nhìn thấy cơ sở vật chất nổi bần bật…

Khuyến mãi lớn có thật?

Nhân dịp chào đón năm mới 2017 và kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam, ngày quốc tế phụ nữ 8/3 phòng khám 168 cũng tranh thủ thu hút khách hàng bằng khuyến mãi. Theo đó, trong thời gian khuyến mãi nên khách hàng được “ưu đãi tới 50% cho những ai đăng ký khám trong tháng 2 và tháng 3”.

Tung chiêu khuyến mại để thu hút khách hàng (Ảnh chụp từ Website của phòng khám )

Sau khi mua thẻ khám với giá 10.000 đồng, khách hàng được đưa lên tầng 2 gặp một bác sỹ người Trung Quốc (không đeo biển tên) và muốn… phá thai, vá trinh hay thu hẹp âm đạo đều làm được hết (mời độc giả đón đọc trong bài sau).

Tuy nhiên, mua thẻ khám bệnh thì rẻ nhưng khách phải ngã ngửa vì đơn giá khám phụ khoa đơn giản lên tới 1.350.000 đồng (đã được giảm giá, chưa tính tiền thuốc men và các thủ tục khác). Không rõ phòng khám này có đội giá thực lên không mà khi được khuyến mãi vẫn còn mức giá giật mình như vậy?

Do tâm lý ngại tìm đến bệnh viện đông người, cùng vơi việc muốn giải quyết “những chuyện khó nói”, nên nhiều người đã lựa chọn các phòng khám tư nhân. Không hiểu, vì thiếu kênh thông tin để tìm hiểu (hoặc tìm hiểu chưa sát sao) nên khi thấy quảng cáo về phòng khám này xuất hiện dày đặc trên Google, nhiều người lầm tưởng đây là phòng khám có uy tín, chất lượng cao. Thực tế, số bệnh nhân tìm đến phòng khám đều là lần đầu hoặc đã trót điều trị tại phòng khám nên “đâm lao thì phải theo lao”.

Nhóm PV THPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu