00:55 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng CSGT tỉnh Kon Tum: Những “lá chắn thép” vì cuộc sống bình yên của nhân dân

10:03 10/11/2022

(THPL)- Không quản ngại khó khăn gian khổ, nắng mưa sớm tối, lực lượng Phòng CSGT- Công an tỉnh Kon Tum luôn luôn là “lá chắn thép” trong công tác đảm bảo TTATGT, kiềm chế tai nạn giao thông, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Ngày đêm “bám trụ” trên các tuyến đường

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Phòng CSGT- Công an tỉnh Kon Tum cùng đội CSGT các huyện, thành phố đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT đường bộ trên toàn địa bàn tỉnh.

Quá trình triển khai, Công an tỉnh Kon Tum đã xây dựng kế hoạch giao nhiệm vụ cụ thể cho Phòng CSGT và công an các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn để triển khai công tác tuần tra, kiểm tra, kiên quyết ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng gây mất an ninh, trật tự, ATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Lực lượng Phòng CSGT tỉnh Kon Tum kiểm tra việc chấp hành chiều cao thành thùng xe trên các tuyến đường (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Đặc biệt, tập trung kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ cho phép, lấn làn, vượt ẩu, cơi nới thành, thùng xe, chở quá khổ, quá tải… tập trung tại các tuyến giao thông như Quốc lộ 14 (đường mòn Hồ Chí Minh), Quốc lộ 14C, Quốc lộ 24 cùng các tuyến tỉnh lộ, đường nội thị.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải (người và hàng hóa) chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định về bến bãi, không cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ.

Đối với những xe cơi nới thành thùng, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù đợt cao điểm kiểm tra cũng là lúc trên địa bàn bước vào mùa mưa, nhưng với sự quyết liệt, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc thực hiện kế hoạch để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, không kể mưa gió, ngày đêm, các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Kon Tum vẫn căng mình “bám đường” tuần tra, kiểm soát xử lý các phương tiện vi phạm giao thông. Từ đó, tình hình vi phạm pháp luật về giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, ATGT của lực lượng CSGT theo các kế hoạch, chuyên đề nồng độ cồn, tốc độ, quá tải...

“Lá chắn thép” vì bình yên nhân dân

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tuyến đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) là địa bàn vô cùng phức tạp, thời tiết rất khắc nghiệt và là nỗi ám ảnh của những cánh tài xế mỗi khi lưu thông qua đây. Tuy nhiên, các cán bộ, chiến sĩ của Trạm CSGT Ngọc Hồi (thuộc Phòng CSGT Kon Tum) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ngày đêm bám trụ trên tuyến đường đèo lạnh giá để tuần tra, kiểm soát và kịp thời ứng cứu những vụ tai nạn giao thông không may xảy ra.

Phòng CSGT Kon Tum tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí thô sơ (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Trao đổi với phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật, Đại tá Đỗ Tấn Bền- Trưởng phòng CSGT- Công an tỉnh Kon Tum, cho biết: “Thực hiện Kế hoạch số 90 của Bộ Công an và Kế hoạch số 602 của Công an tỉnh Kon Tum, Phòng CSGT Kon Tum đã xây dựng kế hoạch và tham mưu cho Công an tỉnh Kon Tum. Song song đó, Công an tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh để quán triệt các cấp ủy chính quyền, địa phương vào cuộc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Kon Tum triển khai tất cả các lực lượng cùng với đó Phòng CSGT xây dựng kế hoạch riêng cho lực lượng của phòng và quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ làm công tác giữ gìn đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý với những trường hợp vi phạm TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt, trong quá trình tuần tra kiểm soát các lực lượng của Phòng CSGT Kon Tum đã khép kín địa bàn 24/24, quán triệt nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu: Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát… cán bộ, chiến sĩ thực thi nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, tận tụy với công việc, phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm quy trình công tác, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với phương châm “không có vùng cấm”.

Phòng CSGT tỉnh Kon Tum dẫn đoàn trong đợt cao điểm dịch COVID-19 (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Theo thống kê 9 tháng đầu năm 2022, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 14.000 trường hợp vi phạm, xử phạt hơn 14 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 994 trường hợp và tạm giữ hơn 5.000 phương tiện các loại. Trong đó, các lỗi vi phạm tập trung chủ yếu như: Vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ, vi phạm do “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá khổ, quá tải. Vì vậy, tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn tỉnh trong đợt cao điểm đã có những bước chuyển biến rõ rệt và giảm cả 3 tiêu chí.

Có thể thấy, với tinh thần trách nhiệm và không quản ngại khó khăn, gian khổ, các cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT Kon Tum luôn kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông trên địa bàn toàn tỉnh để giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu