23:16 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng CSGT Công an Quảng Bình: Thức cho dân ngủ, làm cho dân tin

14:28 16/06/2021

(THPL) - Dưới cái nắng như đổ lửa của dải đất miền trùng, dù mưa hay bão chúng ta đều thấy hình ảnh các cán bô, chiến sỹ phòng CSGT tỉnh Quảng Bình tận tụy vì dân phục vụ. Một hình ảnh đep, một thiên chức thiêng liêng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tỉnh ủy, chính quyền và toàn bộ các lực lượng cùng người dân nới đây đang ngày đêm nỗ lực tham gia phòng và chống dịch. Trong đó, hình ảnh của lực lượng của Công an tỉnh Quảng Bình nói chung và phòng CSGT tỉnh nói chung. Họ đã âm thầm hi sinh thức cho dân ngủ, làm cho dân tin.

Mặ dù dịch Covid đang diễn biến hết sưc phưc tạp nhưng theo hồ sơ của phòng CSGT tỉnh thì hiện các phương tiện tham gia giao thông của tỉnh này không hề giảm mà còn gia tăng rất cao. Nhất là các phương tiện vận tải hàng hóa và hộ gia đình.

Do việc gia tăng đột biến của phương tiện tham gia giao thông, sự thay đổi khắc nghiệt của thời tiết, sự phức tạp của đại dịch covid 19, và ý thức tùy tiện của một số người tham gia giao thông. Cho nên sáu tháng đầu năm 2021 tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp.

CSGT Công an Quảng Bình kiểm tra và xử lý xe có trọng tải không đúng quy định

Theo con số mà phòng CSGT cung cấp cho PV như sau: Tai nạn giao thông 84 vụ, làm chết 59 người, bị thương 63 người. Riêng quý I xảy ra 65 vụ làm chết 46 người, bị thương 50 người. Trước diễn biến đó giới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, sự vào cuộc của các ngành các cấp và sự kiên quyết của lực lượng CSGT. Tình hình TTATGT Quý II có những chuyển biến đáng kể, Tai nại giao thông (TNGT) xảy ra 19 vụ làm chết 13 người, bị thương 13 người, so với Quý I giảm 46 vụ, giảm 33 người chết, giảm 37 người bị thương.

Đặc biệt thời gian sau tết nguyên đán đến nay là mùa của xây dựng, mùa cao điểm thực hiện của các dự án san lấp mặt bằng trên địa bàn tỉnh cho nên lưu lượng xe nội tỉnh hoạt động tăng cao, mặc dù trang thiết bị còn thiếu và lực lượng còn mỏng, phải thực hiện nhiều nhiệm vụ bảo đảm TTATGT và ANTT khác cho nên tình trạng hoạt động của xe có dấu hiệu vi phạm về quá tải trọng tại một số cung đường, thời gian và các địa điểm không có lực lượng chức năng vẫn còn diễn ra,  nhưng lực lượng CSGT toàn tỉnh đã, đang và sẽ triển khai xử lý quyết liệt xử lý không có vùng cấm .

Ngoài việc thực thi nhiệm vụ về TTKSGT, phát hiện và xử lý các lỗi vi phạm về TTATGT các cán bộ, chiến sỹ của đơn vị này còn quyên góp, ủng hộ nhân dân khi họ gặp khó khăn. Trao quà cho các chốt kiểm dịch...

Theo số liệu thống kê đến thời điềm này toàn tỉnh Phát hiện xử lý 7.845 trường hợp vi phạm dự kiến phạt tiền khoảng 13 tỷ đồng. Tạm giữ phương tiện: 1897 trường hợp. Trong đó, kết quả xử lý xe nội tỉnh: phát hiện xử lý 2.001 trường hợp vi phạm, dự kiến phạt tiền theo biên bản 2,5 tỷ đồng; Tạm giữ phương tiện 140 trường hợp.

Các lỗi vi phạm chủ yếu: Chạy quá tốc độ quy định: 1.913 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 829 trường hợp, vi phạm quy định về chở hàng quá tải trọng trên đường bộ 231 trường hợp, chở hàng, vật liệu rời không bạt che phủ, có bạt che phủ nhưng vẫn để rơi vãi: 557 trường hợp, vi phạm quy định về chở hàng quá chiều cao, chiều dài cho phép 125 trường hợp, biển số không rõ chữ số, bị che lấp, bị bẻ cong 42 trường hợp, lắp thùng xe không đúng quy định: 68 trường hợp.

Trong quá trình thục thi nhiệm cụ lực luongj CSGT cũng đã phát hiện và bắt dữ nhiều đối tượng, phương tiện vận chuyển, buôn bán các mặt hàng giả, háng cấm.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện đã gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, cụ thể : Hệ thống cân xách tay chưa được trang bị đầy đủ nên làm cho quá trình xử lý quá tải có khi bị động, không thể thực hiện đồng loạt trên tất cả các địa bàn. Do hành vi xử lý quá tải phạt rất nặng nên chủ xe, lái xe thường xuyên bố trí người theo dõi lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng để thông báo cho lái xe kênh giờ tránh các tổ công tác xử lý chuyên đề . Còn lái xe khi bị kiểm tra thường kéo dài thời gian, cố tình không chấp hành, hợp tác, thậm chí khóa cửa xe, bỏ đi nên đã gây khó khăn cho công tác xử lý. Kho bãi tạm giữ phương tiện vi phạm, bến bãi hạ tải còn thiếu, gây nhiều khó khăn cho công tác tạm giữ và hạ tải hàng hóa.

Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, nhiều đơn vị chức năng để làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT. Duy trì hiệu quả điểm tin ATGT hàng ngày trên sóng Đài PTTH Quảng Bình và tuyên truyền trên loa phát thanh tại các khu dân cư; lắp đặt 50 bảng pano tuyên truyền về ATGT tại các huyện, thị xã, thành phố; cấp phát 453 đĩa tuyên truyền ATGT cho Công an các huyện, thị xã, thành phố. Xây dựng 02 phóng sự, 03 chuyên mục hàng tháng, 07 bản tin, 03 bài viết về ATGT. Tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT tại 01 xã, 01 trường học với 1.152 lượt người tham gia; trao tặng hơn 200 mũ bảo hiểm.

Ngoài ra đơn vị này còn tổ chức ký cam kết với 48 doanh nghiệp vận tải lớn trên địa bàn tỉnh về việc chấp hành pháp luật về TTATGT, không vi phạm các quy định về quá tải, quá khổ khi tham gia giao thông. Thời gian tới, Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Cục CSGT và Lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT, trong đó tập trung xử lý tốt chuyên đề xe nội tỉnh, nổi lên là xử lý vi phạm về quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn, ma túy và vi phạm tốc độ, phần đường…

Bài và Ảnh: Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu