17:47 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng Chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba

16:49 01/05/2024

(THPL) - Ngày 28 tháng 4 năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng, khi Phòng Chính trị BĐBP tỉnh vinh dự được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (28/4/1959 – 28/4/2024). Đây là dịp để ôn lại chặng đường gần 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành với biết bao khó khăn và thách thức, nhưng cũng đầy tự hào và thành tựu của Phòng Chính trị nói riêng và BĐBP tỉnh Cao Bằng nói chung.

Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, sự chỉ đạo quyết liệt của Cục Chính trị BĐBP, và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trong và ngoài Bộ Chỉ huy, Phòng Chính trị đã không ngừng phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo. Mỗi thành viên trong Phòng luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, qua đó góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, “mẫu mực, tiêu biểu”, và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Không chỉ vậy, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Cao Bằng cũng đã luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, tận tụy với Nhân dân, và nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng. Họ đã không ngừng chiến đấu, mưu trí, dũng cảm, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia.

Bộ Chỉ huy, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh đã được nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Trong chuỗi thành tích này, BĐBP tỉnh đã được Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có 5 đơn vị và 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, và 1 tập thể được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Ngoài ra, trong giai đoạn chống dịch Covid-19, đơn vị cũng đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong bối cảnh hiện nay, còn nhiều thách thức từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và những vấn đề phức tạp mới phát sinh trong tình hình an ninh biên giới, BĐBP tỉnh Cao Bằng không ngừng phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để bảo vệ chủ quyền và an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời, Phòng Chính trị với vai trò là cơ quan tham mưu, đã tích cực tham mưu, hướng dẫn công tác đảng và chính trị, góp phần vào thành tích chung của đơn vị và giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng.

 Phòng Chính trị BĐBP tỉnh Cao Bằng đón nhận những lãng hoa tươi thắm, của các thầy cô giáo nhà trường đến chúc mừng. 

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập và nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh Cao Bằng càng thêm quyết tâm, tiếp tục thắp sáng truyền thống vẻ vang, với niềm tin và tinh thần không ngừng nỗ lực, đổi mới và phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Cùng nhìn về tương lai, chúng ta tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo đúng đắn, sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, BĐBP tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục viết nên những trang sử mới, đầy hào hùng và anh hùng.

Buổi lễ trao tặng, các tiết mục biểu diễn văn nghệ của các đồng chí chiến sĩ biên phòng thực hiện.

Với sự nỗ lực không ngừng và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh Cao Bằng đã và đang tiếp tục làm rạng danh truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần xây dựng nền biên phòng vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền và an ninh biên giới quốc gia. Những kết quả đạt được không chỉ là minh chứng cho sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng mà còn là di sản quý báu cho thế hệ trẻ tiếp nối và phát huy.

Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba ngày hôm nay không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng Chính trị BĐBP tỉnh Cao Bằng tiếp tục viết nên những trang sử mới, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của Đảng và nhân dân.

Nam Tiến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu