02:44 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Đắk Nông

01:56 20/11/2016

(THPL) - Ngày 19/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng và tặng quà các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THCS Đắk Plao tại xã Đắk Plao.

Sáng ngày 19/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến dự Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2016) tại Trường THCS Đắk P’lao (xã Đắk P’lao, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông). Phó Thủ tướng đã kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường, ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các thầy, cô giáo và các em học sinh tại đây.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. (Ảnh VGP)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng xúc động nói: “Công tác tại địa bàn còn nhiều khó khăn, nhưng các thầy giáo, cô giáo đều không nghĩ đến bản thân mình, mà tất cả đều vì học sinh thân yêu. Khi tôi hỏi nguyện vọng của các thầy, cô giáo là gì, các thầy cô không nói gì về mình cả, mà chỉ mong sao các em học sinh có điều kiện tốt hơn để học tập, có đủ cơm trưa khi ở lại trường. Tôi vô cùng xúc động, xin cảm ơn các thầy cô giáo”.

Trường THCS Đắk P’lao  nằm xa trung tâm và có khoảng 85% học sinh là người dân tộc thiểu số. Đây là xã đặc biệt khó khăn, xã tái định cư Công trình Thủy điện Đồng Nai 3 (thuộc huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông). Người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số với tỉ lệ hộ nghèo còn cao. Riêng Trường THCS Đắk P’lao chỉ có 200 học sinh, trong đó 90% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số. 

Trong thời gian qua, các thầy, cô giáo của nhà trường đã khắc phục khó khăn, không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ với tỉ lệ 80% đạt trình độ trên chuẩn, 20% giáo viên đạt chuẩn. Tập thể giáo viên nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn, bám trường bám lớp và dạy dỗ cũng như động viên các em học sinh đến trường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự tri ân sâu sắc với các thầy, cô giáo đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như ở Trường THCS Đắk P’lao. Các thầy, cô giáo là người đã mang tri thức đến vùng đất gian khó, để trẻ em vùng sâu được học hành đầy đủ. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quà cho và chụp ảnh lưu niệm với các thầy, cô giáo Trường THCS Đắk P'lao. (Ảnh TTXVN) 

Đồng thời, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Đất nước rất cần những nhà khoa học giỏi để đào tạo ra nhiều thạc sĩ, tiến sĩ. Nhưng để có được điều ấy, chúng ta không quên là cũng cần những người thầy mang con chữ đến những nơi khó khăn nhất, với mong ước giản đơn là để tất cả các cháu, các con đều được học và học giỏi”. 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác Chính phủ đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu