17:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phố phường Hà Nội hân hoan trong không khí Giáng sinh

17:44 24/12/2023

Phố phường Hà Nội trở nên lung linh, huyền bí trong bức tranh đẹp chào đón lễ Giáng Sinh năm 2023. Không chỉ có những nhà thờ, mà cả các trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí đều bao trùm bởi không khí ấm áp của mùa Giáng Sinh, khiến cho thành phố trở nên rực rỡ, với cây thông được trang trí bằng nhiều sắc màu cùng hình ảnh ông già Noel.

Phố Hàng Mã nằm ở quận Hoàn Kiếm lung linh với sắc màu mới chào đón lễ Giáng Sinh năm 2023. Đây là một trong những con phố nổi tiếng được biết đến với việc bày bán đồ chơi và đồ trang trí nhà cửa, và nay trở thành điểm đặc sắc "đổi mới" rõ nhất trong không khí đón chào lễ hội này.

Các gian hàng nơi đây trưng bày đa dạng các sản phẩm như cây thông, quần áo, mũ ông già Noel, đồ chơi mang hình ảnh ông già Noel và con tuần lộc, cùng nhiều món đồ Giáng Sinh khác lấp lánh ánh sáng và màu sắc.

Nhà thờ Lớn luôn được trang hoàng đẹp, thu hút đông khách tham quan.

Dòng người mua sắm đổ về đây tấp nập, đặc biệt là khi Lễ Giáng Sinh năm nay rơi vào cuối tuần. Từ tối thứ Sáu (ngày 22/12) cho đến Chủ nhật (ngày 24/12), con phố này luôn tràn ngập người. Nhiều bạn trẻ đến đây để trải nghiệm không khí lễ hội.

Anh Lê Quang Duy, một cư dân đến từ khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, chia sẻ: "Gia đình tôi có em nhỏ, các em đều rất thích thú với các hoạt động trong ngày Giáng Sinh. Đây là dịp để cả gia đình cùng nhau vui chơi, để cha mẹ chăm sóc cho con cái với những món quà nhỏ. Tôi dẫn các em đến đây để giảm căng thẳng trước kỳ thi cuối học kỳ 1."

Các trung tâm thương mại lớn và khu vui chơi giải trí trên khắp thành phố như Tràng Tiền Plaza (quận Hoàn Kiếm), Aeon Mall (quận Long Biên, quận Hà Đông), Lotte (quận Ba Đình, quận Tây Hồ) cũng như các trung tâm thương mại Vincom đã được trang hoàng với những cây thông Noel lớn và hình ảnh ông già Noel đi phát quà trên cỗ xe trượt tuyết để thu hút du khách.

Nơi tập trung đông đúc nhất trong dịp Lễ Giáng Sinh là các nhà thờ. Nhà thờ Lớn, tọa lạc tại phố Nhà Thờ, quận Hoàn Kiếm, đã sớm trở nên rực rỡ với cây thông Noel khổng lồ cao tới 16m và mô hình Chúa Jesus trên máng cỏ. Nhà thờ Lớn, một điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, thu hút đông đảo giới trẻ đến thăm và chụp hình bên cây Noel.

Hà Nội, nơi tập trung đông đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành, với khoảng 200 nghìn người theo đạo này, đã sẵn sàng cho mùa Giáng Sinh 2023 bằng cách biến những nhà thờ thành không gian văn hóa hấp dẫn. Các nhà thờ nổi tiếng khác như Nhà thờ Cửa Bắc (quận Ba Đình), Nhà thờ Hàm Long (quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm), Nhà thờ Thượng Thuỵ (quận Tây Hồ) cũng được trang trí rực rỡ với ánh đèn khiến chúng trở nên lung linh. Những không gian linh thiêng này không chỉ thu hút người theo đạo Công giáo và Tin lành mà còn chinh phục những người đến tham gia vào các hoạt động giải trí và vui chơi trong ngày Lễ Giáng Sinh.

Lễ Giáng Sinh không chỉ là một nghi lễ tôn giáo mà còn trở thành dịp để cộng đồng tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí, và truyền tải thông điệp về tình yêu thương đến mọi người xung quanh.

Tiến Minh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu