00:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Phố ông đồ” Hà Nội sẽ khai mạc ngày 21/1

16:58 19/01/2017

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội sẽ phối hợp với Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Ban liên lạc các câu lạc bộ thư pháp Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức “Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017”.

Theo đó, “Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017” sẽ diễn ra từ ngày 21/1 đến 11/2 (từ 24 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng âm lịch) tại khuôn viên hồ Văn, thuộc di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám, với sự tham gia của khoảng 100 người viết (có 50 lều viết, mỗi lều 2 người viết do Ban tổ chức thẩm định trình độ), dành cho 13 câu lạc bộ và một số người viết thư pháp tự do. Ban tổ chức sẽ bố trí cho các câu lạc bộ và người viết tự do bốc thăm xác định vị trí ngồi viết chữ.

"Phố ông đồ" sẽ diễn ra tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Hà Nội

Ban tổ chức cho biết sẽ dành một số vị trí cho người viết chữ trên 70 tuổi, đã tham gia giảng dạy, triển lãm thư pháp và có nhiều đóng góp cho hoạt động thư pháp Hà Nội từ năm 2.000 đến nay, được các các câu lạc bộ thư pháp Hà Nội suy tôn như cụ Cung Khắc Lược, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Thế Lục, Nguyễn Như Phách, Nguyễn Minh Châu…

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chữ, ban tổ chức còn tổ chức khu vực làng nghề truyền thống trưng bày các sản phẩm làng nghề Hà Nội như gốm sứ, thêu dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng; khu vực giới thiệu tranh dân gian và thiếu nhi trải nghiệm vẽ tranh “Cùng bé sáng tạo – khám phá tranh Tết”.

Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động như triển lãm thư pháp với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”. Triển lãm sẽ trưng bày gần 30 bức thư pháp chữ Hán – Nôm và chữ Quốc ngữ, truyền tải nội dung cổ vũ tinh thần “Tôn sư trong đạo” của dân tộc Việt Nam.

Hội chữ Xuân là một sự kiện văn hóa thường niên vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo, hiếu học hiếu nghĩa của lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và nhân dân Thủ đô./.

Theo Thời báo Tài Chính

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu