Phố Hàng Mã "thay áo đỏ" đón Tết Giáp Thìn 2024
(THPL) - Những ngày này, trên khắp con phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhộn nhịp không khí của kẻ mua, người bán với đủ sắc màu truyền thống đặc trưng của bánh chưng xanh, câu đối đỏ, phong bao lì xì…
Dọc con phố Hàng Mã, các sản phẩm trang trí quen thuộc như: câu đối đỏ, đèn lồng, mô hình bánh chưng, tiểu cảnh trang trí bằng mành tre, mẹt tre, quạt giấy… được bày bán bắt mắt. Riêng về các sản phẩm có biểu tượng linh vật Rồng của năm 2024 thì được cải tiến đa dạng về mẫu mã, thiết kế cầu kỳ và cách tân bắt mắt phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo nhiều tiểu thương tại phố Hàng Mã, do ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường nên giá cả vẫn bình ổn và có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng tư mức giá bình dân đến mức cao cấp. Chị Thuỳ Linh, tiểu thương tại phố Hàng Mã chia sẻ: “Từ năm 2021, xu hướng trang trí tiểu cảnh tự sáng tạo trên mành tre vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Đáng nói, đồ trang trí thủ công Việt Nam năm nay đã chiếm ưu thế khiến đồ trang trí Trung Quốc mất dần vị thế”.



Theo khảo sát của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật: Một cặp câu đối có giá dao động từ 180.000 - 240.000 đồng, mẹt tre trang trí sẵn từ 250.000 - 400.000 đồng/mẹt, mành tre sẽ có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng mành tuỳ theo kích thước và số lượng đồ trang trí, đèn lồng từ 100.000 - 300.000 đồng/cặp, các sản phẩm thủ công như mẹt, thúng, đồng tiền vàng dao động từ 30.000-120.000 đồng…
Ngoài ra, cửa hàng còn bán thêm các khung nhựa mica hình tròn hình rồng từ 120.000 - 250.000 đồng/chiếc. Đây là sản phẩm mới xuất hiện vào thị trường trang trí Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Đối với thị trường trang trí bán dây pháo giả lại có giá cao dao động từ 250.000 đồng/dây nhỏ đến pháo đại 500.000 - 700.000 đồng/dây; những sản phẩm dây treo trang trí hình con mèo vàng giá dao động từ 30.000 - 200.000 đồng/sợi tùy kích thước và kiểu dáng.
Còn thị trường các mẫu hoa giả cũng được người tiêu dùng ưa chuộng với giá cả phù hợp từ 20.000-60.000 đồng/ bông được làm giống như thật. Các mâm mâm ngũ quả ngày Tết cũng có giá từ 30.000 đồng/trái đu đủ, bưởi, ổi, nho, na... cũng hút khách.




Lựa chọn 2 cặp câu đối đỏ “Xuân an khang thịnh vượng- Niên phúc thọ miên trường” và “Ngàn lần như ý Vạn sự như mơ - Triệu sự bất ngờ Tỷ lần hạnh phúc”, 1 mành tre lớn có nhiều họa tiết bánh chưng, hoa đào…anh Bùi Nam Tiến (quận Thanh Xuân) cảm thấy là vừa đủ cho không gian phòng khách của gia đình mình.
Anh Tiến chia sẻ: Năm nay anh sẽ cùng vợ và các con tự tay trang trí chứ không lựa chọn thuê đơn vị ngoài thi công để tiết kiệm chi phí và gắn kết tình cảm gia đình. Về thị trường đồ trang trí năm nay vẫn có sự xuất hiện của bao lì xì, đồ treo cây đào, mẹt tre, quạt giấy... mới mẻ và đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn.
Bên cạnh thị trường truyền thống tại phố Hàng Mã, nhiều tiểu thương còn tăng cường kinh doanh bán hàng trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử, Facebook, Zalo, Shoppe…đáp ứng thêm nhu cầu của người tiêu dùng không có thời gian lựa chọn trực tiếp.
Quốc An (Bài, ảnh)
Tin khác
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
Thanh Hóa: Sẽ lắp 1.100 camera AI phục vụ công tác an ninh, trật tự và an toàn giao thông
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận lên 8 làn xe
Trung tâm kính thuốc - Kính mắt - Máy trợ thính uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa
Xây dựng sân bay Long Thành trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực
(THPL) – Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, sáng 8/12 Quốc hội nghe trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về việc điều chỉnh nội dung Nghị quyết...08/12/2025 14:03:00Thanh Hóa: Khai mạc Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh lần thứ 37, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
(TH&PL) - Sáng 8/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa), Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ...08/12/2025 11:48:24Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa bứt phá xuất khẩu Việt Nam
(THPL) - Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc nhóm nhanh nhất Đông Nam Á....08/12/2025 11:59:00Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
(THPL) - Trải qua hơn bảy thế kỷ bên bờ sông Cầu, gốm Phù Lãng vẫn đỏ lửa mỗi mùa. Nhưng giữa thời kinh tế nhiều biến động, nghề gốm...08/12/2025 11:55:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
- Trung tâm kính thuốc - Kính mắt - Máy trợ thính uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa
- Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
- Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho...

