02:06 ngày 12/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu trước thềm Trung thu

12:11 09/08/2024

(THPL) - Mỗi dịp đến Tết Trung thu, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại trở thành tâm điểm của Thủ đô Hà Nội, thu hút người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và tận hưởng không khí lễ hội.

Ngay từ những ngày đầu tháng 7 (Âm lịch), phố Hàng Mã đã bắt đầu nhộn nhịp. Những gian hàng trải dài hai bên đường bày bán đủ loại đèn lồng, mặt nạ, đồ chơi truyền thống và hiện đại, tạo nên một khung cảnh vô cùng sôi động. Nhiều người không chỉ đến để mua sắm mà còn để tận hưởng không khí Tết Trung Thu đặc trưng của Việt Nam, chụp ảnh kỷ niệm và tham gia các hoạt động vui chơi.

Trung thu năm nay người dân có xu hướng chọn mua các sản phẩm chất lượng cao,
Phố Hàng Mã chứng kiến sự phong phú và đa dạng với đủ các mặt hàng phục vụ Tết Trung Thu
Các sản phẩm truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, đầu lân, và trống cơm vẫn giữ vững vị thế.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật: Năm nay, phố Hàng Mã chứng kiến sự phong phú và đa dạng với đủ các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu. Các sản phẩm truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, đầu lân, và trống cơm vẫn giữ vững vị thế. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm hiện đại hơn như đèn lồng LED, đồ chơi nhựa và các loại bánh trung thu cao cấp cũng được bày bán rộng rãi.

Theo chia sẻ của các tiểu thương: Trung thu năm nay người dân có xu hướng chọn mua các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là những sản phẩm thủ công, thân thiện với môi trường.

Các loại đèn lồng truyền thống với chất liệu tre, giấy kiếng được trang trí công phu, vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Mặt khác, đèn lồng hiện đại với tính năng phát nhạc, đổi màu, và hoạt hình 3D cũng thu hút sự chú ý của trẻ em.

Giá các loại đèn lồng ông sao, đèn kéo quân dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ và độ tinh xảo. Các loại đèn lồng LED, đèn nhựa phát nhạc có giá từ 80.000 - 250.000 đồng/chiếc.

Các loại đèn lồng truyền thống với chất liệu tre, giấy kiếng được trang trí công phu...
Trống cơm, trống lắc có giá từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc. 
... Đầu lân có giá từ 100.000 - 500.000 đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ và chất liệu.
Khách hàng tới tham quan và mua sắm tại phố Hàng Mã 

Các loại mặt nạ truyền thống với hình dáng ông địa, tôn ngộ không, chú cuội được bán với giá từ 30.000 - 70.000 đồng/chiếc. Trống cơm, trống lắc có giá từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc. Đầu lân từ 100.000 - 500.000 đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ và chất liệu.

Chị Bùi Thị Vân (chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho biết: Mặc dù giá cả có sự biến động nhẹ so với năm trước, nhưng sức mua tại phố Hàng Mã vẫn rất cao. Nhiều gia đình đã sớm mua sắm các mặt hàng trung thu để chuẩn bị cho lễ hội. 

Có thể nói, phố Hàng Mã đã và đang mang lại cho nhiều người một không gian lễ hội Trung thu đầy màu sắc và rộn ràng. Chính sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm tại phố Hàng Mã không chỉ làm hài lòng cho người tiêu dùng mà còn góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của Tết Trung thu tại Việt Nam. 

Quốc An (bài, ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu