Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu trước thềm Trung thu
(THPL) - Mỗi dịp đến Tết Trung thu, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại trở thành tâm điểm của Thủ đô Hà Nội, thu hút người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và tận hưởng không khí lễ hội.
Tin liên quan
- Các địa phương phải báo cáo thưởng Tết 2025 trước ngày 15/12
Phố Hàng Mã “lên đồ” rực rỡ trước thềm Giáng sinh
Dự báo thời tiết ngày 11/11: Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa dông
Đề xuất chính sách ưu đãi đặc biệt cho người mua nhà ở là tài sản công
Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Tuyên Quang năm 2024 tại Hà Nội
» Phố Hàng Mã "thay áo đỏ" đón Tết Giáp Thìn 2024
» Phố Hàng Mã rực rỡ sắc đỏ trước thềm Giáng sinh 2023
Ngay từ những ngày đầu tháng 7 (Âm lịch), phố Hàng Mã đã bắt đầu nhộn nhịp. Những gian hàng trải dài hai bên đường bày bán đủ loại đèn lồng, mặt nạ, đồ chơi truyền thống và hiện đại, tạo nên một khung cảnh vô cùng sôi động. Nhiều người không chỉ đến để mua sắm mà còn để tận hưởng không khí Tết Trung Thu đặc trưng của Việt Nam, chụp ảnh kỷ niệm và tham gia các hoạt động vui chơi.
Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật: Năm nay, phố Hàng Mã chứng kiến sự phong phú và đa dạng với đủ các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu. Các sản phẩm truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, đầu lân, và trống cơm vẫn giữ vững vị thế. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm hiện đại hơn như đèn lồng LED, đồ chơi nhựa và các loại bánh trung thu cao cấp cũng được bày bán rộng rãi.
Theo chia sẻ của các tiểu thương: Trung thu năm nay người dân có xu hướng chọn mua các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là những sản phẩm thủ công, thân thiện với môi trường.
Các loại đèn lồng truyền thống với chất liệu tre, giấy kiếng được trang trí công phu, vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Mặt khác, đèn lồng hiện đại với tính năng phát nhạc, đổi màu, và hoạt hình 3D cũng thu hút sự chú ý của trẻ em.
Giá các loại đèn lồng ông sao, đèn kéo quân dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ và độ tinh xảo. Các loại đèn lồng LED, đèn nhựa phát nhạc có giá từ 80.000 - 250.000 đồng/chiếc.
Các loại mặt nạ truyền thống với hình dáng ông địa, tôn ngộ không, chú cuội được bán với giá từ 30.000 - 70.000 đồng/chiếc. Trống cơm, trống lắc có giá từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc. Đầu lân từ 100.000 - 500.000 đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ và chất liệu.
Chị Bùi Thị Vân (chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho biết: Mặc dù giá cả có sự biến động nhẹ so với năm trước, nhưng sức mua tại phố Hàng Mã vẫn rất cao. Nhiều gia đình đã sớm mua sắm các mặt hàng trung thu để chuẩn bị cho lễ hội.
Có thể nói, phố Hàng Mã đã và đang mang lại cho nhiều người một không gian lễ hội Trung thu đầy màu sắc và rộn ràng. Chính sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm tại phố Hàng Mã không chỉ làm hài lòng cho người tiêu dùng mà còn góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của Tết Trung thu tại Việt Nam.
Quốc An (bài, ảnh)
Tin khác
-
Bữa tiệc đẹp như hoa nở trong sinh nhật doanh nhân Bích Nguyệt
-
Nhiều hãng xe tung ưu đãi, khuyến mãi trong tháng 11
-
Các địa phương phải báo cáo thưởng Tết 2025 trước ngày 15/12
-
Hộp, giỏ quà tặng mây tre đan – sáng tạo dựa trên truyền thống
-
Hà Nội: Thu giữ 10.000 sản phẩm giả nhãn hiệu Gucci, Nike, Lacoste
-
Caraworld: Siêu đô thị biển sát cạnh Sân bay quốc tế Cam Ranh sắp ra mắt
Mạc Tộc Việt Nam tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc khóa IV
(THPL)- Sáng 10/11/2024, tại Điện Sùng Đức, Tổ đường Mạc Tộc Việt Nam (Thôn Long Đông, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), Hội...11/11/2024 14:36:00Thống đốc NHNN lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC
(THPL) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, từ năm 2014 đến nay, NHNN không cung vàng miếng ra thị trường. Tuy nhiên, nhu...11/11/2024 14:25:42Công phu nghề “thổi hồn” cho gỗ
(THPL) - Không giống như sản phẩm gỗ thông thường, đồ gỗ mỹ nghệ ẩn chứa một vẻ đẹp tinh tế với tính nghệ thuật rất cao.Từng sản...11/11/2024 14:12:29Ra mắt “Quảng Bình Đông Xuân” - cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam
(THPL) - Ngày 10/11/2024, tại Hà Nội, Nhóm tác giả và Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phối hợp cùng Read Station và Viện Libero, nhà xuất bản...11/11/2024 10:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia