Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu trước thềm Trung thu
(THPL) - Mỗi dịp đến Tết Trung thu, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại trở thành tâm điểm của Thủ đô Hà Nội, thu hút người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và tận hưởng không khí lễ hội.
Tin liên quan
- Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
» Phố Hàng Mã "thay áo đỏ" đón Tết Giáp Thìn 2024
» Phố Hàng Mã rực rỡ sắc đỏ trước thềm Giáng sinh 2023
Ngay từ những ngày đầu tháng 7 (Âm lịch), phố Hàng Mã đã bắt đầu nhộn nhịp. Những gian hàng trải dài hai bên đường bày bán đủ loại đèn lồng, mặt nạ, đồ chơi truyền thống và hiện đại, tạo nên một khung cảnh vô cùng sôi động. Nhiều người không chỉ đến để mua sắm mà còn để tận hưởng không khí Tết Trung Thu đặc trưng của Việt Nam, chụp ảnh kỷ niệm và tham gia các hoạt động vui chơi.
Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật: Năm nay, phố Hàng Mã chứng kiến sự phong phú và đa dạng với đủ các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu. Các sản phẩm truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, đầu lân, và trống cơm vẫn giữ vững vị thế. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm hiện đại hơn như đèn lồng LED, đồ chơi nhựa và các loại bánh trung thu cao cấp cũng được bày bán rộng rãi.
Theo chia sẻ của các tiểu thương: Trung thu năm nay người dân có xu hướng chọn mua các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là những sản phẩm thủ công, thân thiện với môi trường.
Các loại đèn lồng truyền thống với chất liệu tre, giấy kiếng được trang trí công phu, vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Mặt khác, đèn lồng hiện đại với tính năng phát nhạc, đổi màu, và hoạt hình 3D cũng thu hút sự chú ý của trẻ em.
Giá các loại đèn lồng ông sao, đèn kéo quân dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ và độ tinh xảo. Các loại đèn lồng LED, đèn nhựa phát nhạc có giá từ 80.000 - 250.000 đồng/chiếc.
Các loại mặt nạ truyền thống với hình dáng ông địa, tôn ngộ không, chú cuội được bán với giá từ 30.000 - 70.000 đồng/chiếc. Trống cơm, trống lắc có giá từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc. Đầu lân từ 100.000 - 500.000 đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ và chất liệu.
Chị Bùi Thị Vân (chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho biết: Mặc dù giá cả có sự biến động nhẹ so với năm trước, nhưng sức mua tại phố Hàng Mã vẫn rất cao. Nhiều gia đình đã sớm mua sắm các mặt hàng trung thu để chuẩn bị cho lễ hội.
Có thể nói, phố Hàng Mã đã và đang mang lại cho nhiều người một không gian lễ hội Trung thu đầy màu sắc và rộn ràng. Chính sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm tại phố Hàng Mã không chỉ làm hài lòng cho người tiêu dùng mà còn góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của Tết Trung thu tại Việt Nam.
Quốc An (bài, ảnh)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt