14:23 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phố cổ Hội An lọt top đô thị du lịch tuyệt vời nhất năm 2020

16:21 14/07/2020

(THPL) - Tạp chí du lịch Travel and Leisure (Hoa Kỳ) vừa bình chọn Hội An đứng thứ ba thế giới năm 2020 và khu phố cổ này lần thứ hai liên tiếp xếp đầu của châu Á về đô thị du lịch tuyệt vời nhất năm 2020.

Theo đó, cuộc khảo sát giải thưởng du lịch tốt nhất năm nay của tạp chí Travel + Leisure vừa được công bố cách đây ít ngày, trong đó vinh danh Hội An thuộc top 3 thành phố du lịch lý tưởng nhất thế giới.

Cuộc khảo sát này kết thúc trước lệnh giãn cách xã hội vì Covid-19 đang khiến ngành du lịch toàn thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề. Chưa nhiều đường bay quốc tế được khôi phục nhưng những người biên tập của Travel + Leisure hy vọng danh sách này có thể truyền cảm hứng du lịch cho bạn ngay khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Năm nay, 25 thành phố du lịch khắp các châu lục được các độc giả của tạp chí uy tín chọn lựa. Họ có xu hướng yêu thích các đô thị - nơi có thể ngắm nhìn các hoạt động độc đáo từ chợ đêm, lễ hội, phố cổ, quảng trường, ban nhạc đường phố đến chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công của các nghệ nhân.

Phố cổ Hội An lọt top đô thị du lịch tuyệt vời nhất năm 2020 (ảnh: Internet)

Theo trang tieudung.vn, giải thưởng hằng năm của Travel + Leisure yêu cầu độc giả cho ý kiến về trải nghiệm du lịch trên toàn cầu của mình, bao gồm các hạng mục: thành phố du lịch, du thuyền, spa, hãng hàng không... Với hạng mục thành phố du lịch kể trên, độc giả đánh giá dựa trên trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực, mua sắm, sự thân thiện của môi trường, các điểm tham quan nổi tiếng...

Hai thành phố của Mexico đứng đầu tiên và thứ 2 là Oaxaca và San Miguel de Allende - nơi có lịch sử lâu đời hàng trăm năm, dấu ấn văn hóa không thể lẫn với bất kỳ nơi nào. Xếp ngay sau đó là Hội An của Việt Nam với số điểm 90,52, là thành phố châu Á có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng. Đây không phải là lần đầu tiên thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam được độc giả của tạp chí này yêu mến.

Hội An mang trong mình sự giao thoa văn hóa, kiến trúc của nhiều trường phái: Việt Nam, Trung Hoa và Nhật Bản. Nằm ngay sát thành phố Đà Nẵng sôi động, hiện đại, Hội An giống như một chốn bình yên của những công trình lịch sử, dãy nhà cổ nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng. Lối sống phố Hội dẫu có thay đổi để đón lượng khách quốc tế đông đảo nhưng vẫn giữ được những nét rất riêng. Hội An còn là nơi có rất nhiều góc sống ảo. Du khách nước ngoài còn từng nhận xét, đến thành phố này, chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có ngay một kiểu ảnh đẹp chẳng kém gì postcard.

Nhiều năm qua, Hội An liên tục nằm trong top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới theo bình chọn của độc giả tạp chí Travel and Leisure. Với kết quả này, phố cổ Hội An trở thành đô thị liên tiếp 2 năm liền được độc giả Travel and Leisure bình chọn là thành phố đứng đầu top các thành phố du lịch “tốt nhất châu Á”.

Theo tạp chí Viettimesm, trước đó, qua khảo sát lấy kết quả các giải thưởng du lịch World's Best Awards của Travel and Leisure năm 2019, Hội An cũng đứng đầu top 15 điểm đến du lịch “tốt nhất châu Á”. Tiêu chí đánh giá được các đảo độc giả bình chọn gồm sự đặc sắc của các điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực, tính thân thiện của cộng đồng, các điểm mua sắm và giá trị tổng thể của điểm đến.

Theo giới thiệu của Travel and Leisure, phố cổ Hội An từ lâu là điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế đến than quan, tìm hiểu các kiến trúc cổ, nhịp sống đêm thú vị và nhất là văn hóa và con người Hội An gắn liền với dòng sông Hoài thơ mộng.

Ngoài Hội An, các thành phố châu Á khác cũng giành số lượng áp đảo trong top, bao gồm Chiangmai (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Udaipur (Ấn Độ), Luang Prabang (Lào), Ubud (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Jaipur (Ấn Độ), Tokyo (Nhật Bản), Siem Reap (Campuchia), Singapore.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu