10:21 ngày 23/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng nhận Huân chương Tự do của Nhà nước Lào

06:12 12/06/2024

(THPL) - Sáng 11/6, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Sekong (Lào) phối hợp với Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ trao tặng Huân chương tự do hạng III của Nhà nước Lào cho ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong quan hệ hợp tác và hỗ trợ tỉnh Sekong giai đoạn 2017 - 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong Leklai Sivilay khẳng định, tình cảm, sự quan tâm hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ của thành phố Đà Nẵng đối với các tỉnh Nam, Trung Lào, trong đó có tỉnh Sekong trong những năm qua là vô cùng quý báu, góp phần quan trọng vào sự phát triển, đổi mới của các địa phương.

 Bí thư, Tỉnh trưởng Sekong (Lào) Leklai Sivilay trao Huân chương Tự do Hạng III cho Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn.

 “Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc tỉnh Sekong, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã luôn quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Sekong trên nhiều mặt văn hóa, xã hội, thương mại, qua đó góp phần gìn giữ, phát huy mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa hai nước Lào – Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu”, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong chia sẻ.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn cho biết rất vinh dự khi được đón nhận Huân chương cao quý này, bày tỏ cảm ơn chân thành, sâu sắc. Đồng thời, cho biết, sẽ tiếp tục nỗ lực cùng các bạn Lào gìn giữ tình đoàn kết thắm thiết, đặc biệt và tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào ngày càng phát triển toàn diện, bền vững.

Ông Trần Phước Sơn cho biết, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Lào là mối quan hệ truyền thống hết sức đặc biệt, là mối quan hệ thủy chung, trong sáng, tôn trọng và ủng hộ lẫn nhau qua nhiều giai đoạn. Từ trước đến nay, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam; Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Đà Nẵng luôn luôn coi trọng và vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác hiệu quả giữa Đà Nẵng và các tỉnh Nam, Trung Lào, trong đó có tỉnh Sekong.

 Ông Trần Phước Sơn khẳng định, thành phố Đà Nẵng luôn trân trọng và đánh giá cao sự quan tâm phối hợp của Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Sekong trong việc triển khai các chương trình hỗ trợ, giao lưu, hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian qua.

 “Trên cương vị của mình, tôi xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực cùng các bạn Lào gìn giữ tình đoàn kết thắm thiết, đặc biệt và tiếp tục thúc đẩy để quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào cũng như giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương Lào ngày càng phát triển toàn diện, bền vững” - ông Trần Phước Sơn bày tỏ.

 

Văn Nhuận

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu