12:00 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự khánh thành, khai giảng Trường Mầm non Pác Bó

12:42 05/09/2024

(THPL) - Sáng ngày 5/9/2024, trong không khí hân hoan cả nước chào mừng năm học mới 2024 - 2025, tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng Trường Mầm non Pác Bó. Tới dự có bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Cao Bằng.

 
Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Mầm non Pác Bó.

Công trình Trường Mầm non Pác Bó là món quà của đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam dành tặng cho các em nhỏ xã Trường Hà. Công trình được khởi công từ 10/6/2024 và hoàn thành vào ngày 2/9/2024.

Công trình Trường Mầm non Pác Bó là món quà của đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam dành tặng cho các em nhỏ xã Trường Hà.
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước cùng các đại biểu thăm các lớp học tại Trường Mầm non Pác Bó

Phát biểu tại lễ khánh thành và khai giảng năm học mới, ông Trần Hồng Minh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng bày tỏ niềm vui: “Ngày hôm nay, năm học mới 2024 – 2025 đã bắt đầu, cùng với hàng triệu học sinh cả nước hân hoan đến lớp, khai trường, thầy cô và các cháu thiếu nhi của trường Mầm Non Pác Bó sẽ được học tập trong một ngôi trường mới to đẹp hơn, khang trang hơn. Đây là tình cảm to lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Ban, Bộ, ngành Trung ương đối với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng. Đồng thời đây là sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dành tặng cho tỉnh Cao Bằng nói chung và xã Trường Hà, huyện Hà Quảng nói riêng”.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng, ông Trần Hồng Minh trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, cùng các cơ quan, bộ ngành và Tập đoàn Đèo Cả đã quan tâm, hỗ trợ tỉnh Cao Bằng, xây dựng và hoàn thành Trường Mầm Non Pác Bó ngay trước thềm năm học mới.

Ông Trần Hồng Minh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đánh trống khai giảng năm học mới  2024-2025 tại Trường Mầm non Pác Bó.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết : Ngay sau buổi lễ khởi công 10/6/2024, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về việc hoàn thành dự án trước ngày khai giảng cho các em học sinh, Tập đoàn Đèo Cả là đơn vị thực hiện dự án này đã lập tức vào cuộc với một tinh thần quyết tâm cao nhất, sự tập trung lớn nhất để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Chúng tôi đánh giá đây là một dự án có quy mô không lớn tuy nhiên là 1 trong những dự án khó khăn: địa chất địa hình địa mạo khu vực thực hiện dự án rất khó khăn với nhiều phiến đá cần sử dụng khoan nổ, công nghệ tiên tiến để xử lý đặt nền móng; thời gian thi công rất ngắn chưa đến 3 tháng, đặc biệt trong thời tiết bất lợi, mưa liên tục, chúng tôi tận dụng thời gian ngắn ngủi nhất khi thời tiết thuận lợi, đồng thời khắc phục mưa gió để triển khai công tác thi công một cách liên tục.

“Sau 80 ngày quyết tâm, quyết liệt, khắc phục mọi khó khăn Tập đoàn ĐC đã hoàn thành theo đúng chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm”, ông Vĩnh nói.

Cô trò trường Mầm non Pác Bó hân hoan chào mừng năm học mới.

Dự khánh thành và khai giảng tại ngôi trường mới, cô giáo Hoàng Thu Trang, Hiệu trưởng trường Mầm non Pác Bó vui mừng cho biết:

“Trong buổi Lễ hôm nay trường MN Pác Bó rất vinh dự được đón đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo đến dự buổi Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và khánh thành Trường mầm non Pác Bó, đây là niềm vinh dự vô cùng to lớn của cô và trò trường mầm non Pác Bó. Được sự quan tâm của đồng chí Tô Lâm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng cho nhà trường một ngôi trường khang trang với đầy đủ thiết bị dạy học. Thay mặt nhà trường tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các quý vị đại biểu, khách quý đã giành những tình cảm quý báu cho nhà trường.

Sau khi tiếp quản cơ sở vật chất, nhà trường xin hứa sẽ quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đúng mục đích, phát huy hiệu quả công năng các phòng học đã được đầu tư để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường trong năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo. Với cơ sở vật chất hiện nay, cô và trò nhà trường tiếp tục cố gắng hoàn thiện các tiêu chí còn lại, tham mưu cho UBND xã, Phòng GD&ĐT phấn đấu trường MN Pác Bó đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2025”.

Công trình trường Mầm non Pác Bó khang trang, sạch đẹp.

Công trình trường Mầm non Pác Bó có tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 1.800m², đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi và sinh hoạt cho hơn 150 em nhỏ. Ngôi trường bao gồm 3 khối nhà chính với 6 phòng học có vệ sinh khép kín, khu nhà hiệu bộ, nhà đa năng, cùng các hạng mục phụ trợ như nhà bếp, nhà bảo vệ, cổng trường, sân trường và hệ thống hàng rào. Các phòng học được xây dựng khang trang, trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập, giúp giáo viên phát huy năng lực giảng dạy, góp phần hoàn thành mục tiêu đưa Trường mầm non Pác Bó đạt chuẩn quốc gia.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, địa phương và đơn vị thi công đã trao tặng các phần quà ý nghĩa chúc mừng năm học mới cho nhà trường.

Phó Chủ tịch nước tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhà trường.
Lãnh đạo tỉnh, địa phương đã trao tặng các phần quà ý nghĩa chúc mừng năm học mới cho nhà trường.
Hà Quảng là huyện vùng cao biên giới thuộc tỉnh Cao Bằng, 21 đơn vị hành chính, 7 biên giới, 4 đồn biên phòng, 131 mốc giới, 6 vạn người. Huyện có khu di tích lịch sử Pác Bó, Kim Đồng và cửa khẩu Sóc Giang là vùng liên kết, đường thương mại của huyện. Hiện nay, Hà Quảng vẫn là huyện nghèo trên cả nước, đất ít, nguồn nước khan hiếm, trình độ dân trí thấp, dân thưa thớt, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 33% trên toàn huyện. Với việc nâng cấp cơ sở giáo dục trong kế hoạch phát triển địa phương, huyện Hà Quảng phấn đấu năm 2025 không còn là huyện nghèo, đời sống người dân được cải thiện, công tác đào tạo nhân lực được nâng cao.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu