13:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Chủ tịch nước trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Giám đốc BV Nội tiết Trung ương

10:31 04/01/2021

(THPL) - Ngày 29/12, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân Trần Ngọc Lương - Giám đốc Bệnh viện.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là cơ sở đi đầu cả nước về các bệnh nội tiết rối loạn chuyển hóa, là đơn vị được các bác sỹ trong nước và trên thế giới tìm đến để học tập. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ điều trị, khám chữa bệnh, hàng chục năm qua Bệnh viện Nội tiết Trung ương còn tham gia vào dự án 1816 chuyển giao các gói kỹ thuật cho tuyến dưới giảm tải giúp cho tuyến trên.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho TTND Trần Ngọc Lương. Ảnh:  D.Ngân

Tại buổi Lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương đã tới dự và trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho PGS.TS Trần Ngọc Lương vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo giai đoạn 2009-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng đề nghị, trong thời gian tới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cần tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào Đề án khám chữa bệnh từ xa, góp phần giảm tải cho Bệnh viện tuyến trên; nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân Trần Ngọc Lương nỗ lực hơn nữa để đưa Bệnh viện Nội tiết Trung ương vươn tầm trở thành bệnh viện chuyên ngành nội tiết và rối loạn chuyển hóa hàng đầu Đông Nam Á. Cũng là người đầu tiên nghiên cứu, áp dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi vào mổ mở tuyến giáp truyền thống để điều trị các bệnh thường gặp, phức tạp trong tuyến giáp an toàn và hiệu quả về kinh tế.

Gần 40 năm cống hiến cho nền y học nước nhà, TTND.PGS.TS Trần Ngọc Lương đã giảng dạy, đào tạo kỹ thuật phẫu thuật nội soi tuyến giáp cho nhiều thế hệ bác sỹ trong nước và nước ngoài. Đến nay, hơn 300 Giáo sư, Tiến sỹ từ hơn 20 quốc gia trên thế giới đã tới học công nghệ phẫu thuật nội soi “Dr Lương”.

Trong quá trình công tác tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, PGS Trần Ngọc Lương đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác quản lý, phát triển, đưa Bệnh viện trở thành đơn vị đầu ngành cả nước về chuyên ngành nội tiết rối loạn chuyển hóa. Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong công tác khám chữa bệnh và điều trị.

Với những nỗ lực và thành tích nổi bật cùng những cống hiến to lớn cho nền y học nước nhà, TTND.PGS Trần Ngọc Lương đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2014; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2019.

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu